Site icon Medplus.vn

5 lợi ích vượt trội khi mua bảo hiểm trực tuyến ngay trong năm 2021

Với sự phát triển ngày càng lớn mạnh của bảo hiểm trực tuyến, nhiều công ty đã mở rộng mạng lưới phân phối bảo hiểm online trên nhiều kênh đa dạng như website của công ty bảo hiểm, ứng dụng bảo hiểm, các sàn thương mại điện tử, website của các ngân hàng hay của đại lý…

Chọn mua bảo hiểm trực tuyến ngày càng được ưa chuộng bởi tính linh hoạt, chủ động lựa chọn sản phẩm hoặc gói quyền lợi phù hợp, mức phí thường thấp hơn so với bảo hiểm thông thường, hưởng nhiều chương trình ưu đãi đặc biệt. Bài viết này Medplus sẽ mang đến

1. Lợi ích mua bảo hiểm trực tuyến trong năm 2021

Lợi ích mua bảo hiểm trực tuyến

1.1. Mua bảo hiểm đơn giản, nhanh gọn

Mua bảo hiểm trực tuyến thông qua kênh bán online từ các website của công ty/đại lý bảo hiểm đang dần trở nên phổ biến vì thủ tục đăng ký mua bảo hiểm được “đơn giản hóa” hết mức có thể. Những người mua bảo hiểm online chỉ cần vài cứ nhấp chuột là đã có thể mua được một gói bảo hiểm sức khỏe mà họ đang cần.

Ngoài thủ tục mua bảo hiểm đơn giản và nhanh chóng thì người tham gia bảo hiểm online còn có lợi thế trong việc tiếp cận thông tin sản phẩm bảo hiểm nhờ giao diện của website ngày càng đẹp mắt, ngắn gọn, rõ ràng để mọi người đều thao tác dễ dàng. Hơn nữa khách hàng có thể so sánh các gói bảo hiểm với nhau về quyền lợi, mức phí… thông qua công cụ so sánh bảo hiểm trên chính website đó.

1.2. Hình thức mua bảo hiểm trực tuyến đảm bảo an toàn

Vấn đề an ninh mạng và bảo mật thông tin trên mạng xã hội ngày càng được nhà nước siết chặt nên việc mua bảo hiểm trực tuyến đang dần trở thành ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng. Khi mua bảo hiểm online thì khách hàng vẫn được đảm bảo rằng thông tin cá nhân của họ sẽ được bảo mật tuyệt đối.

Bên cạnh đó, các tiêu chí phục vụ của các công ty bảo hiểm thông qua website cũng khiến khách hàng cực kỳ hài lòng như:

Xem thông tin chi tiết:

1.3. Thuận tiện hơn so với hình thức mua bảo hiểm truyền thống

Nếu như trước đây, khách hàng muốn tham gia một gói bảo hiểm sẽ phải mất khá nhiều thời gian gặp tư vấn viên để tìm hiểu thông tin, thủ tục và chờ đợi hoàn thành thủ tục. Thì hiện nay, các khâu mua bảo hiểm trực tuyến đã được rút ngắn, giúp tiết kiệm thời gian và công sức khá nhiều. Đây chính là ưu điểm lớn nhất của hình thức mua bảo hiểm online, thuyết phục nhiều người tin chọn hình thức mua bảo hiểm này, đặc biệt là những người bận rộn.

Với nhiều công ty bảo hiểm, thời gian phát hành hợp đồng thành công chỉ gói gọn trong khoảng thời gian 10 phút. Mỗi lần giao dịch với khách hàng, hệ thống website bảo hiểm online sẽ căn cứ vào hồ sơ khách hàng cung cấp rồi tiến hành thẩm định, phê duyệt, phát hành hợp đồng chính thức.

1.4. Chủ động khi mua bảo hiểm trực tuyến

Khi có nhu cầu mua bảo hiểm sức khỏe online, người mua chỉ cần truy cập vào website của đơn vị bán bảo hiểm dự định mua để tìm hiểu thông tin, chọn lọc gói bảo hiểm phù hợp có thỏa mãn nhu cầu hay không rồi chọn mua.

Điều đáng nói là khách hàng có thể chủ động 100% về thời gian lẫn không gian. Chỉ cần có máy tính hoặc 1 chiếc điện thoại thông minh có kết nối internet, bạn có thể tiến hành tham gia bảo hiểm nhân thọ mà không cần di chuyển đến điểm bán bảo hiểm, bất kể ngày hay đêm.

1.5. Dễ dàng tiếp cận với nhiều nhà cung cấp dịch vụ uy tín

Thị trường bảo hiểm luôn có sự cạnh tranh lớn, do đó các công ty bảo hiểm uy tín luôn cố gắng chăm chút từng yếu tố nhỏ nhất để khách hàng có được trải nghiệm tốt nhất. Điều này giúp khách hàng có thể  xác minh được tính minh bạch, hợp pháp của đơn vị cung cấp bảo hiểm đó. Và tất nhiên, khi chọn được công ty bảo hiểm uy tín thì bạn sẽ được đảm bảo nhận được đầy đủ quyền lợi bảo hiểm.

2. Quy trình mua bảo hiểm trực tuyến nhanh chóng, chính xác

Quy trình mua bảo hiểm trực tuyến

Để tham gia một gói bảo hiểm trực tuyến, khách hàng chỉ cần thực hiện theo 3 bước đơn giản như sau:

Bước 1: Tham khảo tư vấn giải pháp từ chuyên viên tư vấn online của bên bán bảo hiểm. Mỗi sản phẩm bảo hiểm đều trình bày thông tin, giá trị cụ thể để khách hàng đưa ra quyết định phù hợp với nhu cầu.

Bước 2: Tiến hành lựa chọn mức phí bảo hiểm và quyền lợi bảo hiểm mà khách hàng mong muốn.

Bước 3: Tùy chọn hình thức thanh toán phí bảo hiểm theo tháng/kỳ/quý/năm.

Sau khi khách hàng đã chấp nhận điều khoản của hợp đồng bảo hiểm thì bên bán bảo hiểm sẽ liên hệ với khách hàng để xác nhận hợp đồng và hướng dẫn bạn hoàn tất tất cả các thủ tục. Hợp đồng bảo hiểm sẽ được gửi tới khách hàng thông qua 2 hình thức là email (thư báo điện tử) và văn bản giấy (thư gửi qua bưu điện).

3. Cách lựa chọn công ty bán bảo hiểm online uy tín

Để tìm cho mình được một đơn vị kinh doanh bảo hiểm online uy tín, khách hàng cần phải lưu ý một số điều như:

4. Kết luận

Với sự phát triển công nghệ hiện nay, người mua chỉ cần truy cập các trang web hoặc ứng dụng của các công ty bảo hiểm, sau đó chọn loại hình sản phẩm phù hợp với nhu cầu rồi chọn mua và thanh toán trực tuyến bằng các hình thức phổ biến như: thẻ tín dụng, thẻ debit, ví điện tử… Với lợi ích về chi phí thấp, tiết kiệm thời gian và chủ động tối đa khi tham gia, mua bảo hiểm trực tuyến sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho mọi người.

Exit mobile version