Site icon Medplus.vn

10 Lợi ích của doanh nghiệp khi tham gia bảo hiểm nhóm cho nhân viên

Qua một thời gian, các công ty đã nhận ra rằng nhân viên là yếu tố không thể thiếu đối với sự thành công và là một trong những tài sản quan trọng nhất của họ. Và giống như mọi tài sản khác, các công ty cũng nên mong muốn được bảo hiểm cho tài sản này.

Nhiều doanh nghiệp đã nhận ra sự cần thiết phải có bảo hiểm sức khỏe cho nhân viên của họ. Các chính sách bảo hiểm sức khỏe nhóm cho nhân viên nhằm hỗ trợ tài chính cho nhân viên và các thành viên trong gia đình của họ. Dưới đây là 10 Lợi ích của doanh nghiệp khi tham gia bảo hiểm nhóm cho nhân viên, cùng Medplus theo dõi bạn nhé.

1. 10 Lợi ích của doanh nghiệp khi tham gia bảo hiểm nhóm cho nhân viên

Lợi ích của doanh nghiệp khi tham gia bảo hiểm nhóm cho nhân viên

Các công ty nên cân nhắc mua bảo hiểm sức khỏe nhóm cho nhân viên vì những lý do sau.

1) Nhân viên được bảo hiểm sức khỏe miễn phí

Chính sách bảo hiểm sức khỏe nhân viên là một lợi ích to lớn, đặc biệt là đối với những người không có khả năng mua bảo hiểm sức khỏe cá nhân. Các nhân viên không phải trả phí bảo hiểm cho kế hoạch này. Nó được trả bởi người sử dụng lao động thay mặt cho người lao động. Bằng cách này, nhân viên được bảo hiểm sức khỏe miễn phí.

2) Bảo hiểm cơ bản

Mọi người có thể không chọn bảo hiểm sức khỏe vì một số lý do nào đó. Một số có thể không có đủ điều kiện để tham gia, một số có thể bận rộn với công việc hàng ngày của họ, hoặc một số có thể không nhận thức được lợi ích của nó. Với bảo hiểm sức khỏe cho nhân viên, người lao động sẽ được hưởng các quyền lợi của y tế cơ bản. Điều này có thể giúp ích rất nhiều trong trường hợp nhập viện khẩn cấp.

3) Chăm sóc y tế bậc nhất

Các công ty bảo hiểm có sự liên kết với bệnh viện trong khu vực và toàn quốc – được gọi là hệ thống bảo lãnh viện phí. Với dịch vụ này, người được bảo hiểm sẽ được công ty bảo hiểm bảo lãnh thanh toán các chi phí thuộc phạm vi bảo hiểm khi điều trị nội trú, phẫu thuật tại các bệnh viện trong hệ thống bảo lãnh viện phí nội trú của công ty bảo hiểm. Người được bảo hiểm chỉ phải thanh toán cho bệnh viện phần chi phí không thuộc phạm vi bảo hiểm.

Như vậy, nếu người lao động có bảo hiểm sức khỏe cho nhân viên thuộc diện chính sách mà phải nằm viện thì có thể nhập viện các bệnh viện này. Nếu không có chính sách như vậy, dịch vụ chăm sóc y tế hiện có có thể đắt đỏ.

Xem thêm:

4) Tuyển dụng và giữ chân nhân viên

Ngày nay, việc các công ty hướng tới con người và việc cung cấp bảo hiểm sức khỏe cho nhân viên đã trở thành tiêu chuẩn. Mặc dù sự sẵn có của một quyền lợi như vậy có thể không phải là lý do duy nhất để một nhân viên gia nhập hoặc gắn bó lâu dài với công ty, nhưng nó chắc chắn có thể là một yếu tố góp phần vào quyết định làm việc tại doanh nghiệp.

Ngoài ra, hãy đọc: 5 Điều quan trọng cần biết về chính sách bảo hiểm sức khỏe cho nhân viên

5) Lợi ích về thuế

Các công ty có thể đủ điều kiện để được hưởng các quyền lợi về thuế bằng cách trả phí bảo hiểm cho bảo hiểm sức khỏe nhân viên. Quyền lợi sẽ phụ thuộc vào tổng phí bảo hiểm đã trả và các quy định của Đạo luật thuế thu nhập (Income Tax).

6) Không có thời gian chờ

bảo hiểm nhóm cho nhân viên không yêu cầu thời gian chờ

Hầu hết các kế hoạch bảo hiểm sức khỏe cá nhân đều có thời gian chờ được ấn định trước. Thời gian chờ trong bảo hiểm là khoảng thời gian mà chủ hợp đồng phải đợi trước khi yêu cầu bồi thường và tự quản lý chi phí mà không cần sự trợ giúp của công ty bảo hiểm.

Tuy nhiên, thời gian chờ như vậy được nới lỏng đối với bo hiểm sức khỏe nhóm cho nhân viên. Một ví dụ nổi bật về nó là bảo hiểm thai sản trong các chính sách như vậy. Thông thường, các chương trình cá nhân cho một khoản bảo hiểm như vậy có thời gian chờ hơn một năm nhưng đó không phải là trường hợp trong bảo hiểm sức khỏe nhân viên.

7) Chăm sóc sức khỏe dự phòng

Các công ty bảo hiểm sức khỏe thời đại mới đang tập trung vào các sáng kiến ​​chăm sóc sức khỏe dự phòng. Họ không bị hạn chế trong việc kiểm tra sức khỏe. Những sáng kiến ​​như vậy cũng bao gồm một ứng dụng theo dõi hoạt động thể chất, các thói quen lành mạnh, ưu đãi với tư cách thành viên phòng tập thể dục, v.v. Một số trong số này cũng là một phần của gói bảo hiểm sức khỏe cho nhân viên. Các biện pháp phòng ngừa như vậy có thể giúp nhân viên duy trì hoạt động và do đó, duy trì năng suất.

Xem thêm: TOP 3 Bảo hiểm khám sức khỏe định kỳ được đánh giá cao

8) Khiếu nại không có rắc rối

Vai trò của Quản trị viên bên thứ ba (TPA) trong bảo hiểm sức khỏe cho nhân viên đảm bảo rằng việc quản lý các yêu cầu bồi thường không phải là một vấn đề phức tạp đối với công tyhay người sử dụng lao động. Nhờ những tiến bộ công nghệ internet, quá trình xác nhận quyền sở hữu đã trở nên trơn tru hơn rất nhiều so với cách đây.

9) Thân thiện với thiết bị di động

Các công ty bảo hiểm sức khỏe ưu tiên kỹ thuật số có các trang web đáp ứng và ứng dụng thân thiện với thiết bị di động để giúp toàn bộ trải nghiệm bảo hiểm trở nên thuận tiện. Ví dụ: các công ty bảo hiểm hiểu biết về công nghệ cung cấp các cơ sở Y tế từ xa theo các kế hoạch bảo hiểm nhóm doanh nghiệp. Những dịch vụ như vậy rất hữu ích, đặc biệt là trong thời kỳ COVID-19.

Xem thêm:

10) Văn hóa công ty

Một kế hoạch bảo hiểm sức khỏe cho nhân viên mở rộng được cung cấp bởi một công ty có thể được coi là một lợi ích chính cho nhân viên. Với chính sách như vậy, nhân viên có thể cảm thấy rằng công ty quan tâm đến sức khỏe của họ và không coi họ chỉ là một nguồn lực. Nó có thể là một trong những yếu tố thúc đẩy tạo ra văn hóa công ty lấy con người làm đầu, có lợi cho cả người sử dụng lao động và người lao động.

Ngoài ra, hãy đọc: 5 Điều cần biết về Bảo hiểm sức khỏe doanh nghiệp khi thay đổi công việc

2. Những thách thức trong việc cung cấp bảo hiểm sức khỏe cho nhân viên

hạn chế trong chính sách bảo hiểm bảo hiểm sức khỏe cho nhân viên

Dưới đây là một số thách thức liên quan đến bảo hiểm sức khỏe cho nhân viên:

1) Khía cạnh chi phí

Cung cấp một loại quyền lợi bảo hiểm như vậy có thể chứng minh là một việc tốn kém đối với các công ty nhỏ hơn. Tuy nhiên, họ nên cân nhắc những lợi ích lâu dài của một chính sách như vậy và lựa chọn một kế hoạch hợp lý để bắt đầu mọi thứ.

2) Hạn chế phạm vi bảo hiểm

Tất cả nhân viên đều có quyền lợi giống nhau theo chính sách này. Do đó, không có phạm vi cho tùy chỉnh cá nhân. Tuy nhiên, tùy thuộc vào nhà cung cấp bảo hiểm, bạn có thể tùy chỉnh bảo hiểm tổng thể. Và nếu nhân viên muốn bảo hiểm nâng cao, thì có thể trả thêm phí bảo hiểm. Nhân viên tương ứng sẽ được yêu cầu trả tiền cho những cải tiến đó.

3. Kết luận

Dưới đây là một số điểm quan trọng của bảo hiểm sức khỏe cho nhân viên được đề cập trong nội dung trên:

Hãy xem thêm:

Nguồn tài liệu tham khảo: 10 Reasons Why Companies Should Offer Employee Health Insurance

Exit mobile version