Site icon Medplus.vn

Lợi ích & Rủi ro khi bạn thực hiện chế độ ăn kiêng GM 2023

Menu Eat clean 3 1 - Medplus

Chế độ ăn kiêng GM chủ yếu bao gồm trái cây và rau quả, trong khi một số loại thực phẩm không chay chỉ được phép ăn vào ngày thứ năm và thứ sáu. Vì vậy, mọi người có thể bỏ lỡ một số chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, mất khối lượng cơ bắp và trở nên yếu và mệt mỏi. Ngoài ra, chế độ ăn kiêng này còn chứa những lợi ích và rủi ro khác, cùng tìm hiểu cùng MedPlus nhé!

Lợi ích của chế độ ăn kiêng GM

Việc cắt giảm đường trong chế độ ăn kiêng GM sẽ giúp ngăn ngừa tăng cân

Những lợi ích của chế độ ăn kiêng GM không được chứng minh bằng chứng, nhưng một số sự thật khoa học liên quan đến các loại thực phẩm có trong chế độ ăn kiêng này là đúng:

Quan trọng

Các hợp chất phenolic trong trái cây và rau quả không chỉ cung cấp dinh dưỡng cơ bản. Chúng làm giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính.

Rủi ro và tác dụng phụ của chế độ ăn kiêng GM

Quan trọng

Hạn chế calo trong chế độ ăn kiêng GM có thể dẫn đến mất xương và tăng nguy cơ gãy xương.

Các câu hỏi thường gặp ở chế độ ăn kiêng GM

Chế độ ăn kiêng GM không phù hợp với người mắc bệnh tiểu đường

1. Chế độ ăn kiêng GM an toàn cho bệnh nhân tiểu đường như thế nào?

Blanca Garcia, Chuyên gia dinh dưỡng đã đăng ký, cho biết: “Do lượng calo giảm đáng kể, chế độ ăn kiêng GM không được khuyến nghị cho bệnh nhân tiểu đường. Nó có thể tạo ra sự mất cân bằng carbohydrate cần thiết cho sự cân bằng lượng đường trong máu.”

2. Làm cách nào để duy trì quá trình giảm cân sau chế độ ăn kiêng GM?

Thật không may, sau khi kết thúc chu kỳ ăn kiêng GM, bạn có khả năng tăng cân trở lại. Đó là bởi vì bạn đã phải giảm lượng calo đáng kể đến mức ngay khi bạn bắt đầu ăn uống bình thường, cân nặng sẽ tự nhiên quay trở lại.

Thêm nữa, cách tốt nhất để giảm cân là giảm cân từ từ với những thay đổi nhỏ theo thời gian. Bạn có nhiều khả năng giảm cân mà bạn đã mất thời gian để làm quen hơn là những thay đổi cực đoan thường xuyên thay đổi.

3. Chế độ ăn kiêng GM có giúp giảm mỡ bụng không?

Chế độ ăn kiêng GM hỗ trợ giảm cân tổng thể. Bạn cũng sẽ thấy mỡ bụng giảm đáng kể.

4. Tôi có thể tiêu thụ muối trong khi đang thực hiện chế độ ăn kiêng GM không?

Có, bạn phải tiêu thụ muối trong khi ăn kiêng GM. Vì bạn sẽ tiêu thụ nhiều chất lỏng nên tiêu thụ muối, đặc biệt là muối biển, là điều cần thiết để ngăn ngừa sự mất cân bằng điện giải. Tuy nhiên, đừng tiêu thụ quá nhiều. Tiêu thụ lượng bình thường trong thực phẩm. Thêm một chút muối vào nước hoặc nước ép trái cây.

5. Chúng ta có thể thay thế sữa trong chế độ ăn kiêng GM không?

Có, bạn có thể thay thế sữa nguyên kem bằng sữa tách béo, ít béo. Nếu bạn đang tìm kiếm các lựa chọn khác, bạn có thể chọn sữa làm từ thực vật như đậu nành, yến mạch hoặc hạnh nhân.

Phần kết

Chế độ ăn kiêng GM hoạt động bằng cách cải thiện quá trình trao đổi chất, bao gồm thực phẩm có lượng calo tiêu cực và tăng cường tiêu hóa. Tuy nhiên, kế hoạch ăn kiêng này không phù hợp với tất cả mọi người và có một số hạn chế, chẳng hạn như nguy cơ thiếu dinh dưỡng và giảm cân nhanh chóng. Đặc biệt, nó không dành cho những người mắc bệnh tiểu đường.

Xem thêm

Exit mobile version