Site icon Medplus.vn

Sữa đậu đỏ mang đến cho sức khỏe nhiều lợi ích bất ngờ!

Lợi ích của sữa đậu đỏ

Lợi ích của sữa đậu đỏ

Sữa đậu đỏ, một loại sữa đậu có giá trị dinh dưỡng cực kỳ cao. Không thể phủ nhận được giá trị dinh dưỡng mà các loại sữa thực vật mang lại. Chúng là một nguồn chất xơ dồi dào, là kho báu đầy các chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, đặc biệt hơn là chúng không mang các tác dụng phụ. Ngoài ra, sữa từ thực vật chính là cách đơn giản, dễ sử dụng mà vẫn giữ nguyên giá trị của nguyên liệu nhất. Để biết thêm về lợi ích của sữa đậu đỏ và làm sữa đậu đỏ như thế nào, bạn hãy cùng Medplus tìm hiểu về chúng nhé!

Thông tin chung

Sữa đậu đỏ là một trong các loại sữa từ thực vật bạn nên thử. Không chỉ vì hương vị thơm ngon đặc biệt, mà còn là các lợi ích của chúng. Đậu đỏ cũng như các loại họ đậu khác, chúng có nhiều chất xơ, carbonhydrate và các hợp chất thực vật tốt cho cơ thể.

Chúng ngoài nấu sữa, bạn vẫn có thể sử dụng các sản phẩm khác như chè, xôi, xay bột đắp mặt,… Tuy nhiên, sữa đậu đỏ lại giữ nguyên được giá trị dinh dưỡng từ chúng, cũng tương đối dễ dùng, dễ thực hiện và không gây nhàm chán.

Lợi ích của sữa đậu đỏ

Thành phần dinh dưỡng

Các loại đậu đều mang trong mình nhiều các chất dinh dưỡng. Bên trong chúng có chứa:

Lợi ích của sữa đậu đỏ

1. Hỗ trợ tiêu hóa

Đậu đỏ giàu chất xơ và chất chống oxy hóa, hỗ trợ rất nhiều cho sức khỏe đường ruột. Chất xơ được ví như “cây chổi”, chúng giúp quét các chất độc trong ruột và đẩy chúng bằng đường tiêu hóa. Bên cạnh đó, chất xơ cũng thúc đẩy hoạt động của đường ruột diễn ra tốt hơn.

Ngoài ra, các chất chống oxy hóa có trong đậu đỏ cũng giúp giảm viêm ruột, chúng ngăn ngừa các bệnh về đường ruột, trong đó có ung thư ruột kết.

2. Ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Sữa đậu đỏ có các thành phần có khả năng chống lại nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Các thành phần của đậu giúp cơ thể của bạn kháng lại nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Rõ ràng hơn là các chất chống oxy hóa có trong chúng sẽ giúp chống viêm và chống tiểu đường, chúng giúp giảm thiểu sự hấp thụ đường vào cơ thể.

3. Giúp giảm cân

Uống sữa đậu đỏ để giảm cân không còn là một lựa chọn xa lạ nữa. Các chiết xuất đậu đỏ giúp hỗ trợ bạn giảm cân hiệu quả. Chất xơ dồi dào trong đậu sẽ thúc đẩy cảm giác no, tránh thèm ăn và kiểm soát hàm lượng dinh dưỡng được cơ thể hấp thụ. Sử dụng chúng để hỗ trợ quá trình giảm cân thêm hiệu quả, tại sao không?

4. Tốt cho hệ tim mạch

Các chiết xuất từ đậu đỏ giúp giảm cholesterol xấu (LDL) trong máu, giảm nguy cơ tích tụ chất béo ở gan, giúp giảm huyết áp và ngăn ngừa các bệnh tim mạch. Nhiều nghiên cứu khuyên rằng bạn nên bổ sung các loại đậu vào bữa ăn hằng ngày, chúng thật sự rất tốt cho hệ tim mạch của bạn. Vì vậy, bữa sáng kết hợp với một cốc sữa đậu đỏ, sẽ vô cùng hợp lý cho bữa sáng đủ chất và còn tốt cho sức khỏe của tim.

5. Các tác dụng khác

Không thể kể hết được các tác dụng ít hơn của đậu đỏ hay sữa của chúng. Tuy nhiên nếu sử dụng thường và đúng bữa, chúng sẽ giúp bạn:

Sau đây là video clip hướng dẫn cho bạn cách làm sữa đậu đỏ tại nhà vừa an toàn, thơm ngon và bổ dưỡng nhé!

Nguồn tham khảo

Exit mobile version