Site icon Medplus.vn

Tác dụng tuyệt vời của thịt bồ câu với sức khỏe

Lợi ích của thịt bồ câu

Lợi ích của thịt bồ câu

Nguyên liệu của món ăn góp phần tạo nên linh hồn của món ăn cũng như mang đến những giá trị dinh dưỡng cụ thể cho món ăn đó. Giá trị dinh dưỡng và tác dụng tuyệt vời của thịt bồ câu là gì? Nên lưu ý những gì khi sử dụng thịt bồ câu? Hãy cùng MedPlus tìm hiểu thông tin về thịt bồ câu nhé!

Thông tin chung về thịt bồ câu

Lợi ích của thịt bồ câu

Bồ câu là loài chim xinh đẹp, thông minh được biết đến như biểu tượng của hòa bình. Loài chim xinh đẹp này có thân hình đầy đặn với cổ và mỏ ngắn.

Không chỉ có ích khi đóng vai trò là vật truyền thư tín và trung thành với vật chủ, bồ câu còn đóng vai trò quan trọng trong văn hóa ẩm thực của nhiều nước phương Tây. Thịt của chúng được cho là thơm ngon, béo vị và chứa nhiều dưỡng chất.

Chim bồ câu non (28-30 ngày), trở thành loài chim tìm kiếm nhiều món ăn ngon nhất. Người dân chọn chúng vì thịt và xương của nó mềm hơn bồ câu lớn. Kết cấu khác biệt của thịt của chúng bị ảnh hưởng bởi môi trường nơi chúng sống. Thịt chim bồ câu sống trong trang trại sẽ mềm hơn chim bồ câu phát triển tự nhiên.

Giá trị và lợi ích dinh dưỡng

Chứa nhiều protein

Một trong những chất dinh dưỡng nhiều nhất trong thịt của nó là protein. Protein chiếm 17,5 g/100gr và thậm chí gần bằng với mức protein trong thịt bò, 18,8g/100gr. Nhiều lợi ích của protein đối với cơ thể chúng ta, chẳng hạn như:

  1. Xây dựng mô cơ thể. Tiêu thụ đủ lượng protein sẽ thúc đẩy quá trình phát triển của trẻ em và cung cấp năng lượng và sự bền bỉ ở người lớn.
  2. Là chất hỗ trợ chuyển hóa trong cơ thể của chúng ta. Protein là chất hỗ trợ quan trọng trong mọi hoạt động của các cơ quan và sự trao đổi chất của chúng.
  3. Tăng cường chức năng miễn dịch.
  4. Làm cho tóc và móng của chúng ta khỏe mạnh hơn.
  5. Giúp sản xuất enzyme trong cơ thể và giảm kiệt sức.

Chứa hàm lượng khoáng chất cao

Một số khoáng chất khác trong thịt bồ câu có nhiều lợi ích cho sức khỏe của chúng ta. Một trong những khoáng chất đó là selen. Dưới đây là một số lợi ích của selen cho cơ thể chúng ta:

  1. Bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do.
  2. Tăng chức năng của tuyến giáp.
  3. Giảm nguy cơ viêm khớp dạng thấp.
  4. Giảm đau cơ.
  5. Giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư.
  6. Giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Một khoáng chất khác có lợi ích từ thịt bồ câu cho cơ thể chúng ta là kẽm. Đây là những lợi ích của kẽm đối với cơ thể chúng ta:

  1. Ngăn ngừa các bệnh về da như mụn cóc.
  2. Tăng chức năng của hệ thống miễn dịch.
  3. Hỗ trợ tăng trưởng tế bào.
  4. Tăng tốc chữa lành vết thương.
  5. Tăng cường khứu giác.
  6. Ổn định lượng đường trong máu và sự thèm ăn.
  7. Kiểm soát sự trao đổi chất.
  8. Hỗ trợ sự phát triển vượt bậc của trẻ em.

Tốt cho các cơ quan lọc và bài tiết

Ngoài protein và khoáng chất, có một loại dinh dưỡng khác như choline, folate, mangan,.. trong thịt loài chim này cũng có nhiều lợi ích cho cơ thể của chúng ta, chẳng hạn như:

  1. Tối ưu hóa chức năng của gan và thận.
  2. Tăng trí nhớ và trí thông minh.
  3. Giảm huyết áp.
  4. Kiểm soát lượng đường trong máu.

Tác dụng phụ của thịt bồ câu

Trên thực tế, tất cả các thực phẩm dinh dưỡng có thể không tốt nếu chúng ta tiêu thụ chúng mà không nhận thấy tình trạng này.

Hàm lượng chất béo cao gây béo phì

Nếu chúng ta tiêu thụ quá nhiều, thịt bồ câu cũng sẽ gây ra những ảnh hưởng xấu cho cơ thể chúng ta. Hàm lượng chất béo trong thịt chim bồ câu đặc biệt là da của nó đủ cao. Vì vậy, sẽ không tốt nếu chúng ta tiêu thụ với số lượng lớn và không cân bằng với thực phẩm dinh dưỡng khác.

Dễ phát tán mầm bệnh sang người

Chim bồ câu truyền bệnh qua phân và thịt của chúng.

Các mầm bệnh phổ biến nhất có thể gây bệnh truyền từ chim bồ câu sang người là:

Nguồn tham khảo:

Exit mobile version