Site icon Medplus.vn

Lợi ích từ vải cho trẻ-Đầy dinh dưỡng cho bé lớn khôn

Vải thiều có thể có hình tròn, hình trứng hoặc hình trái tim, với nhiều loại kết cấu, mùi thơm, hương vị và màu sắc đặc trưng. Bạn có hay cho bé ăn quả này? Cùng tìm hiểu lợi ích từ vải cho trẻ nhé!

Qủa vải là gì?

Vải là loại cây ăn quả thân gỗ vùng nhiệt đới, có nguồn gốc từ miền nam Trung Quốc

Vải là cây thường xanh với kích thước trung bình, có thể cao tới 15–20 m, có lá hình lông chim mọc so le, mỗi lá dài 15–25 cm, với 2-8 lá chét ở bên dài 5–10 cm và không có lá chét ở đỉnh. Các lá non mới mọc có màu đỏ đồng sáng, sau đó chuyển dần thành màu xanh lục khi đạt tới kích thước cực đại. Hoa nhỏ màu trắng ánh xanh lục hoặc trắng ánh vàng, mọc thành các chùy hoa dài tới 30 cm.

Gía trị dinh dưỡng trong vải

Gía trị dinh dưỡng trong vải

Thành phần dinh dưỡng của quả vải. Vải có chứa nhiều chất dinh dưỡng và vitamin rất tốt cho cơ thể. Thành phần dinh dưỡng của quả vải

Giá trị dinh dưỡng cho mỗi 100g vải là:

– Năng lượng: 276 kJ (66 kcal)

– Đường: 15,2g

– Nước: 82%

– Cacbohydrat: 16.5g

– Chất xơ thực phẩm: 1.3g

– Chất béo: 0.4g

– Chất đạm: 0.8 g

– Vitamin C: (87%) 72 mg

– Vitamin B2: 0,08mg

– Canxi: (1%) 5 mg

– Magiê: (3%) 10 mg

– Phốt pho: (4%) 31 mg

Lợi ích từ vải với trẻ

1.Tăng cường miễn dịch của bé

Giàu vitamin C, vải thiều cũng có hơn 100% nhu cầu hàng ngày là axit ascorbic (ABA) trong một khẩu phần ăn, đặc biệt hiệu quả trong việc tăng cường khả năng miễn dịch của bạn. Vitamin C kích thích hoạt động của các tế bào bạch cầu bảo vệ cơ thể chống lại các vật chất lạ.

Lợi ích từ vải với trẻ

2, Cải thiện lưu thông máu

Hàm lượng đồng cao trong vải giúp tăng cường lưu thông máu trong cơ thể chúng ta. Giống như Sắt, đồng cũng chịu trách nhiệm hình thành các tế bào hồng cầu (RBCs). Nhiều hồng cầu hơn có nghĩa là lưu thông máu tốt hơn và tăng oxy cho các cơ quan và tế bào.

3, Điều chỉnh huyết áp

 Vải thiều giúp giảm huyết áp cao bằng cách duy trì sự cân bằng chất lỏng. Nó rất giàu kali và ít natri giúp điều chỉnh huyết áp của bạn. Kali làm giảm sự co thắt của động mạch và mạch máu, do đó làm giảm căng thẳng cho hệ thống tim mạch.

Lợi ích từ vải với trẻ

4, Tốt cho làn da của bé

Vải thiều có thể giúp chống lại các dấu hiệu lão hóa và làm mờ vết thâm. Nguyên nhân cơ bản của lão hóa là do sản sinh ra các gốc tự do do stress oxy hóa cao. Vitamin C trong vải hoạt động như một chất chống oxy hóa chống lại các gốc tự do này.

5, Để có xương chắc khỏe hơn

Vải thiều có đầy đủ các chất dinh dưỡng thiết yếu như magiê, phốt pho, sắt, mangan và đồng. Những khoáng chất này được biết là làm tăng khả năng hấp thụ canxi trong xương, từ đó giúp xương chắc khỏe. Lợi ích từ vải cho trẻ giúp bé có xương chắc  khỏe hơn, bổ sung vải cho bé nhé!

6, Kháng vi-rút

Nghiên cứu tại Học viện Khoa học Trung Quốc đã chỉ ra proanthocyanidins được tìm thấy trong hạt vải thiều có đặc tính kháng virus. Các đặc tính kháng vi-rút này có thể ngăn chặn sự lây lan của các vi-rút bao gồm: cúm, vi-rút herpes simplex, mono và vi-rút gây bệnh tay chân miệng. Mặc dù các nghiên cứu được thực hiện trên hạt và các công ty dược lớn có thể sớm tạo ra dược phẩm từ các hợp chất của hạt, nhưng chúng tôi không khuyến khích ăn hạt.

7, Tăng cường sức khỏe tim mạch

Vải có chứa một số chất dinh dưỡng tăng cường tim mạch: từ kali giúp điều hòa lượng natri, cân bằng điện giải, điều hòa huyết áp, giảm nguy cơ ngừng tim và đột quỵ; lượng vitamin C và chất xơ cao cũng giúp hỗ trợ sức khỏe tim mạch; đến magiê, đồng, sắt, vitamin C, mangan và folate, hỗ trợ lưu thông và hình thành máu; polyphenol rutin, giúp tăng cường mạch máu, ngăn ngừa bầm tím và bảo vệ chống lại bệnh tim. Vì vậy, như bạn có thể thấy, ăn những loại trái cây đáng yêu này là một cách tuyệt vời để ngăn ngừa các vấn đề về tim.

Lợi ích từ vải với trẻ

Mẹo chọn vải ngon

Qua những lợi ích từ vải cho trẻ, Medplus.vn hi vọng bé yêu sẽ được bổ sung vải cho cơ thể. Bạn có thể bổ sung bằng cách cho bé ăn trực tiếp, làm nước ép vải, yaout vải thơm ngon dinh dưỡng,…

Medplus.vn hi vọng bạn sẽ cập nhật nhiều thông tin bổ ích hơn nhé!

Xem thêm:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version