Site icon Medplus.vn

Lợi ích tuyệt vời của chôm chôm đối với sức khỏe bé yêu

Chôm chôm là một loại trái cây mẹ có thể tìm ở mọi nơi. Bên trong loại quả có gai đặc biệt này, là rất nhiều dinh dưỡng thiết yếu cho bé. Cùng tìm hiểu lợi ích của chôm chôm với bé nhé!

Chôm chôm là gì?

Chôm chôm là loài cây vùng nhiệt đới Đông Nam Á, thuộc họ Bồ hòn. Tên gọi chôm chôm  tượng hình cho trạng thái lông của quả loài cây này.

Cây chôm chôm có thể cao 8 tới 10 m, lá đơn, phiến lá hình trái xoan, đầu và đuôi lá nhọn, mọc cách. Lá nhỏ màu xanh non, khi già xanh đậm. Ngọn búp có lớp bao màu hơi đỏ. Hoa từng chùm ở đầu cành, đài từ 3 đến 5 mm, tỏa mùi thơm dịu. Thời gian trái chín khoảng 15-18 tuần sau khi kết quả. Mỗi chùm đậu quả độ trên dưới 20 trái. Mỗi năm chôm chôm có 1 mùa trái, nếu chăm sóc có kĩ thuật có thể cho 2 mùa trái. Mỗi cây trưởng thành có thể cho thu hoạch từ 5.000 đến 6.000 trái mỗi mùa

Thành phần dinh dưỡng trong chôm chôm

Thành phần dinh dưỡng trong chôm chôm

Thông tin dinh dưỡng sau đây được USDA cung cấp cho 1 cốc (150g) chôm chôm đóng hộp, được đóng gói trong xi-rô và để ráo nước.

Calo: 123
Chất béo: 0,3g
Natri: 16,5mg
Carbohydrate: 31,3g
Chất xơ: 1,4g
Đường: (không được chỉ định)
Protein: 1g

Lợi ích của chôm chôm với bé

1, Chống ung thư

Lợi ích của chôm chôm với bé đầu tiên không thể bỏ qua, chôm chôm giúp ngăn ngừa ung thư Nghiên cứu được thực hiện bởi Đại học Chiang Mai ở Thái Lan đã phát hiện ra rằng loại quả này có chứa chất chống oxy hóa hiệu quả được gọi là flavonoid – một số loại được cho là làm giảm mức cholesterol và được cho là có đặc tính chống ung thư.

2, Ngăn ngừa thiếu máu

Nếu bé muốn tránh những ngày mệt mỏi và suy yếu do mất hồng cầu quá nhiều, rambutans có thể là một phương thuốc hiệu quả. Chôm chôm chứa một lượng lớn sắt cần thiết cho sự hình thành sắt. Tiêu thụ chôm chôm sẽ cung cấp cho bạn lượng sắt bạn cần để trẻ hóa hồng cầu cơ thể, do đó bảo vệ bệnh thiếu máu của bé.

3, Cải thiện sức khỏe của mắt

Nghiên cứu chỉ ra rằng sự thiếu hụt vitamin A trong cơ thể có liên quan đến các vấn đề về mắt. Sự thiếu hụt gây ra các biến chứng mắt nhẹ, nhưng nếu không được điều trị, sự phức tạp trở nên nguy hiểm hơn. Để đảm bảo rằng đôi mắt của bé vẫn khỏe mạnh, bé có thể thực hiện một bước tiêu thụ thực phẩm có chứa vitamin C. Chôm chôm sẽ là lựa chọn tốt nhất. Nồng độ vitamin A cao trong loại quả này có thể làm giảm bớt các vấn đề về mắt.

Lợi ích của chôm chôm với trẻ

4, Giảm cholesterol xấu

LDL cholesterol có liên quan đến các mối đe dọa đáng kể cho cơ thể. Với số lượng lớn, nó gây ra các bệnh nguy hiểm như bệnh tim cho những người khác, dễ gây tử vong. LDL là một phản đề hoàn toàn của HDL, đó là cholesterol tốt. Với công nghệ y tế tiên tiến, các bệnh tim hiện có thể điều trị được, nhưng cơ hội sống sót của chúng là ít ỏi.

Điều này tạo ra bản chất của việc giữ an toàn bằng cách tránh sự tích tụ cholesterol xấu trong cơ thể chúng ta. Rambutans có thể giúp giảm đáng kể mức độ LDL. Rambutans chứa flavonoid; một chất chống oxy hóa có tác dụng chống lại cholesterol xấu trong cơ thể.

5, Làm sạch thận

Thận lọc máu và loại bỏ các chất thải từ cơ thể chúng ta sau đó được bài tiết qua nước tiểu. Tuy nhiên, các điều kiện như sỏi thận và suy thận gây ra đau khổ và tử vong.

Cách bạn chăm sóc thận quyết định sức khỏe trong tương lai của bạn. Quá trình cai nghiện đôi khi để lại dư lượng trong thận của chúng ta mà nếu để lại tích tụ, thận có thể có nguy cơ bị hỏng. Rambutans rất cần thiết cho cơ thể chúng ta ở chỗ chúng giúp làm sạch thận.

6, Tăng cường miễn dịch

Lợi ích của chôm chôm với bé có thể giúp bé tăng cường hệ miễn dịch. Cuộc chiến chống lại bệnh tật là đối tượng miễn dịch. Miễn dịch tốt giúp cơ thể chúng ta chống lại nhiễm trùng và mầm bệnh gây bệnh. Tuy nhiên, chúng ta dễ bị nhiễm trùng nếu khả năng miễn dịch của cơ thể thấp. Tiêu thụ rambutans giúp tăng cường miễn dịch cơ thể.

Các vitamin C có trong chôm chôm hoạt động như một chất chống oxy hóa tự nhiên. Cùng với các chất chống oxy hóa khác như flavonoid, khả năng chống lại bệnh tật của cơ thể sẽ tăng cao.

7, Hạ huyết áp

Để tránh nguy cơ huyết áp cao, tiêu thụ chôm chôm có thể giúp ích thực sự. Trái cây chứa các khoáng chất giúp ngăn ngừa cơn đau tim bằng cách hoạt động như một phương thuốc tự nhiên. Ngay cả khi còn trẻ, một người có thể bị huyết áp cao có liên quan đến các điều kiện và bệnh tật gây bất lợi cho cơ thể. Lợi ích của chôm chôm với bé có thể giúp bé hạ huyết áp, mẹ bổ sung chôm chôm cho bé nhé!

Lợi ích của chôm chôm với trẻ

8, Cách chữa tiêu chảy

Đau khổ vì tiêu chảy có thể làm tê liệt những hoạt đông hàng ngày của bé, và nếu không được điều trị, nó thậm chí có thể gây tử vong. Chôm chôm hoạt động như một phương tiện thông qua đó chúng ta có thể tránh được mớ hỗn độn do tiêu chảy.

Hơn nữa, chôm chôm bảo vệ các cơ quan tiêu hóa. Tiêu thụ những loại trái cây này sẽ làm giảm nỗi sợ tiêu thụ thực phẩm mua từ bên ngoài. Tuy nhiên, bạn nên chắc chắn rằng bạn làm sạch chúng kỹ lưỡng trước khi tiêu thụ.

9, Làm cho tóc khỏe mạnh

Chôm chôm làm cho mái tóc bóng bẩy và khỏe mạnh hơn. Điều này là do trái cây chứa kẽm và protein dẫn đến sức khỏe và sự phát triển của tóc tốt hơn.Tiêu thụ trái cây thường xuyên cho kết quả tương tự như sử dụng các loại kem và dầu gội đắt tiền

Lợi ích của chôm chôm với trẻ

10, Cải thiện sức khỏe tim mạch

Hàm lượng chất xơ cao trong chôm chôm có khả năng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành. Nó cũng giúp giảm huyết áp và có thể làm giảm mức cholesterol – cả hai đều có thể gây hại cho tim. Lợi ích của chôm chôm với bé giúp bé yêu có hệ tim mạch khỏe từng ngày, để bé song hành cùng nhip đập với mẹ nhé!

Qua những lợi ích của chôm chôm với bé, chắc hẳn mẹ đã biết vì sao loại trái này cực kỳ tuyệt vời. Cả bên trong lẫn bên ngoài cơ thể bé. Medplus.vn hi vọng bé yêu nhà bạn sẽ luôn khỏe mạnh, học tập thật tốt nhé!

Xem thêm:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version