Site icon Medplus.vn

Lợi ích và quyền lợi khi mua bảo hiểm thân thể [cập nhật 9/2021]

Bảo hiểm thân thể là sản phẩm bảo vệ con người trước những rủi ro gây ra thiệt hại thân thể con người, nhất là đối với những người lao động tại các xí nghiệp, nhà máy. Ngoài ra, đối tượng nhân viên văn phòng, học sinh – sinh viên cũng được khuyến khích tham để đề phòng về các bất trắc thân thể, sức khỏe.

Những mối nguy hiểm sẽ ngày một gia tăng theo sự phát triển của xã hội. Khi đó, bảo hiểm thân thể cho chính bản thân bạn sẽ là điều được quan tâm hàng đầu. Vậy quyền lợi bảo hiểm thân thể là gì? Tham gia bảo hiểm thân thể khách hàng sẽ nhận được lợi ích nào? Cùng Medplus tìm hiểu qua bài viết bên dưới đây nhé.

1. Khái niệm bảo hiểm thân thể là gì?

Bảo hiểm thân thể là sản phẩm bảo vệ trước những rủi ro gây ra thiệt hại về thân thể con người

Theo Luật kinh doanh bảo hiểm 2000:

Bảo hiểm thân thể là sản phẩm bảo vệ trước những rủi ro gây ra thiệt hại về thân thể con người, đặc biệt là những người lao động tại xí nghiệp, nhà máy. Ngoài ra, nhân viên văn phòng, học sinh – sinh viên, giáo viên cũng được khuyến khích tham gia để đề phòng những vấn đề bất trắc về thân thể, sức khỏe.

Điều kiện tham gia bảo hiểm thân thể bao gồm:

Bảo hiểm thân thể là loại hình bảo hiểm tự nguyện, thời hạn hợp đồng chỉ trong 1 năm. Loại hình bảo hiểm này mang tính chất khá đặc biệt, ở Việt Nam chưa có nhiều sự kiện đặc biệt liên quan đến loại hình bảo hiểm này tuy nhiên trên thế giới, nhiều ngôi sao, cầu thủ đã chi tiền tỷ để mua bảo hiểm cho thân thể.

Phạm vi của bảo hiểm thân thể hiện nay tại Việt Nam bao gồm:

Bên cạnh đó, những thương tật xảy ra do người mua bảo hiểm có các hành vi cứu người, cứu tài sản Nhà nước, của nhân dân cũng như tham gia chống các hoạt động phạm pháp cũng được tính trong phạm vi chi trả của bảo hiểm thân thể.

Số tiền bảo hiểm sẽ được chính người tham gia kê khai trong đơn bảo hiểm. Tuy nhiên, cần phải dựa trên một số tiêu chí sau đây:

1. Số tiền bảo hiểm thân thể = mức lương thực tế x 36 tháng

Đây là hình thức đảm bảo quyền lợi của người được bảo hiểm khi mức đền bù thiệt hại phù hợp với sự cống hiến của người lao động trong một doanh nghiệp. Dù vậy, hình thức này cũng làm tăng thủ tục hành chính nếu doanh nghiệp có sự biến đổi lớn về mặt nhân sự.

2. Theo số tiền bảo hiểm quy ước (10 triệu, 20 triệu…)

Việc quy ước cố định số tiền bảo hiểm sẽ tiết kiệm thời gian và nhanh gọn thủ tục hành chính hơn so với hình thức trên. Tuy nhiên, hình thức này sẽ biến mọi người có mức lương giống nhau, không phản ánh được sự công bằng trong cống hiến và trách nhiệm của người lao động với doanh nghiệp.

2. Quyền lợi và lợi ích khi tham gia bảo hiểm thân thể

Lợi ịch và quyền lợi bảo hiểm thân thể

Nhiều người chưa hiểu hết về bảo hiểm thân thể, do đó họ chưa nhận thức được sự quan trọng trong việc tham gia bảo hiểm thân thể. Bảo hiểm thân thể đem lại rất nhiều lợi ích nếu không may xảy ra vấn đề về sức khỏe, cơ thể. Chế độ bảo hiểm sẽ giúp tiết kiệm một phần chi phí trong quá trình điều trị bệnh; trong điều kiện điều trị tốt nhất, người tham gia cũng tiết kiệm đến 80% chi phí.

Đối với những người thuộc chế độ ưu tiên, họ có thể được cấp miễn phí bảo hiểm thân thể hoặc được mua với giá rất thấp. Vì mong muốn tất cả mọi người đều có thể tham gia bảo hiểm thân thể, mức phí mà các công ty bảo hiểm đưa ra đều cố gắng phù hợp với túi tiền của người Việt Nam

Những quyền lợi và lợi ích cụ thể khi tham gia bảo hiểm thân thể:

Đặc biệt, bảo hiểm thân thể tai nạn luôn được khuyến khích tham gia từ phía bậc phụ huynh. Bởi lứa tuổi học sinh luôn là lứa tuổi nghịch ngợm, dễ gặp phải những tai nạn khó tránh. Ngoài những quyền lợi chung, bảo hiểm thân thể cho học sinh (và cả đối tượng sinh viên) sẽ có thêm những quyền lợi sau:

3. Một số lưu ý khi tham gia bảo hiểm thân thể

lưu ý khi tham gia bảo hiểm thân thể

Bảo hiểm thân thể sẽ không được tính nếu như đối tượng bảo hiểm bị thương tật do những nguyên nhân sau đây:

Đối với học sinh, sinh viên, một số trường hợp không được chấp nhận chi trả bồi thường như sau:

Thủ tục đòi bồi thường đối với bảo hiểm tai nạn học sinh, sinh viên: Cần cung cấp các giấy tờ hợp lệ sau khi muốn thực hiện thủ tục bồi thường.

Khách hàng sau khi chuẩn bị các giấy tờ hợp lệ đầy đủ sẽ gửi đến chi nhánh hoặc văn phòng đại diện của công ty bảo hiểm để được hỗ trợ làm thủ tục chi trả theo quy định.

4. Kết luận

Có thể thấy, bảo hiểm thân thể vô cùng cần thiết cho những ai làm việc trong môi trường nhiều rủi ro. Ngoài ra, nhân viên văn phòng, học sinh sinh viên dễ gặp những tai nạn khó tránh, mắc những bệnh về tâm lý cũng là đối tượng hàng đầu nên tham gia bảo hiểm thân thể.

Tuy nhiên bảo hiểm thân thể có phạm vi bảo hiểm nhỏ, số tiền bảo hiểm còn rất thấp chưa đáp ứng được nhu cầu thực tế của nhiều khách hàng. Vì thế, bên cạnh mua bảo hiểm thân thể bạn có thể tham gia thêm các sản phẩm bảo hiểm sức khỏe để an tâm trước rủi ro của cuộc sống.

Tham khảo các gói bảo hiểm sức khỏe được đánh giá cao:

Exit mobile version