Site icon Medplus.vn

Lưu trữ tế bào gốc cuống rốn giá bao nhiêu? [Theo số liệu mới nhất 2020]

Tế bào gốc cuống rốn đã được chứng minh khả năng điều trị bệnh hiệu quả, kể cả bệnh nan y. Đặc biệt đang được nghiên cứu trong chữa trị ung thư và HIV/AIDS. Tế bào gốc không chỉ được ứng dụng trong điều bị bệnh cho chủ nhân tế bào, mà còn cho cả người thân trong gia đình và người không cùng huyết thống. Vì những lợi ích đó, mà nhu cầu lưu trữ tế bào gốc cuống rốn ngày càng nhiều hơn. Vậy lưu trữ tế bào gốc cuống rốn giá bao nhiêu? Hãy cùng Medplus tìm câu trả lời qua bài viết bên dưới ngay nhé.

1. Những điều cần biết về tế bào gốc cuống rốn

Những điều cần biết về tế bào gốc cuống rốn

1.1. Tế bào gốc cuống rốn là gì?

Máu cuống rốn hay còn gọi là máu dây rốn hay máu bánh nhau chảy trong tuần hoàn thai nhi và cung cấp chất bổ cho bào thai đang phát triển trong tử cung người mẹ. Ngay sau khi sinh bé, các bác sĩ sẽ sử dụng đầu kim của túi thu thập nối vào tĩnh mạch rốn và thu thập máu cuống rốn dựa vào áp lực dòng chảy. Trong túi thu thập đã có chứa sẵn chất chống đông để ngăn hình thành cục máu đông.

Máu cuống rốn sau khi thu thập sẽ được chuyển đến ngân hàng tế bào gốc. Trải qua quy trình kiểm tra, phân tích, tách lọc tế bào gốc rồi mới đến bước cuối cùng là lưu trữ.

1.2. Quá trình lưu trữ máu cuống rốn có nguy hiểm không

Quá trình lấy và lưu trữ máu cuống rốn hoàn toàn không nguy hiểm. Máu cuống rốn được lấy từ phần dây rốn đã được cắt sau khi sinh. Do đó quá trình lấy máu cuống rốn không gây bất cứ đau đớn hay tổn hại nào đến mẹ và bé.

Máu cuống rốn sau khi được thu thập sẽ được chuyển về ngân hàng tế bào gốc cuống rốn. Các chuyên viên sẽ tiến hành các bước xử lý tiếp theo nhằm loại bỏ những thành phần thừa và tinh lọc tế bào gốc. Sau cùng, tế bào gốc cuống rốn sẽ được đưa vào phòng và lưu trữ cẩn thận.

1.3. Quy trình lưu trữ tế bào gốc cuống rốn

Quy trình lưu trữ tế bào gốc cuống rốn được mô tả qua sơ đồ sau:

Sơ đồ lưu trữ tế bào gốc máu rốn

Xem thêm: Phương pháp lưu trữ tế bào gốc cuống rốn

2. Lưu trữ tế bào gốc cuống rốn giá bao nhiêu?

Lưu trữ tế bào gốc cuống rốn giá bao nhiêu

Mỗi trung tâm cung cấp dịch vụ lưu trữ tế bào gốc sẽ có mức phí và quyền lợi khác nhau. Mức phí lưu trữ tế bào gốc cuống rốn sẽ tùy thuộc vào ngân hàng hay bệnh viện lưu trữ, gói lưu trữ, số năm lưu trữ, các phần lưu trữ kèm theo… Thông thường, chi phí lưu trữ được tính  theo từng năm. Nếu bạn đăng ký theo gói 5 năm, 7 năm, 10 năm (tùy cơ sở) thì nơi lưu trữ sẽ có một mức ưu đãi như là sự hỗ trợ tài chính.

Lưu trữ tế bào gốc cuống rốn giá bao nhiêu? Nhìn chung, chi phí lưu trữ tế bào gốc sẽ dao động từ 20.000.000 – 50.000.0000 đồng cho năm đầu tiên. Những năm tiếp theo chi phí lưu trữ sẽ từ 2.000.000 – 5.000.000 đồng cho đến khi kết thúc hợp đồng.

Lưu ý: Chi phí lưu trữ tế bào gốc cuống rốn có thể thay đổi theo từng năm, tùy thuộc vào diễn biến của các chỉ số giá cả sinh hoạt cũng như giá của các loại vật tư thiết bị tiêu hao.

Mức phí lưu trữ tế bào gốc cuống rốn là khá cao. Tuy nhiên đổi lại là những lợi ích của tế bào gốc với sức khỏe thì đây vẫn được xem mức phí hợp lý. Hơn nữa, quy trình thực hiện lưu trữ cũng yêu cầu cao nhiều điều. Từ việc khám sức khỏe, thực hiện các xét nghiệm cần thiết đến máy móc thiết bị lưu trữ đều phải đạt chất lượng hàng đầu.

3. Lưu trữ tế bào gốc cuống rốn ở đâu tốt?

Lưu trữ tế bào gốc cuống rốn ở đâu tốt, uy tín và an toàn

Lưu trữ tế bào gốc cuống rốn là điều hết sức cần thiết. Hiện nay có nhiều cơ sở y tế có dịch vụ lưu trữ tế bào gốc uy tín cả trong và ngoài nước. Ở Việt Nam, nếu có nhu cầu lưu trữ tế bào gốc bạn có thể tham khảo những cơ sở sau:

1. Ngân hàng lưu trữ tế bào gốc FSCB.

2. Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec.

3. Ngân hàng tế bào gốc – Bệnh viện Nhi Trung ương.

4. Ngân hàng lưu trữ tế bào gốc Medeze.

5. Ngân hàng tế bào gốc MekoStem.

6. Bệnh viện truyền máu huyết học.

7. Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng.

8. Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh.

9. Bệnh viện Từ Dũ.

10. Bệnh viện Phụ sản Trung ương.

11. Bệnh Viện Quốc Tế DNA.

4. Tổng kết

Lưu trữ tế bào gốc cuống rốn giá bao nhiêu? Mức phí lưu trữ tế bào gốc cuống rốn tuy khá tốn kém nhưng đổi lại bạn và gia đình sẽ được bảo vệ sức khỏe trước những bệnh lý nguy hiểm cả đời. Nếu có điều kiện thì bạn vẫn nên đầu tư lưu trữ tế bào gốc, đây được xem như “bảo hiểm sinh học” trọn đời cho cả gia đình.

Nếu có hứng thú tìm hiểu về tế bào gốc, những ứng dụng cũng như lợi ích sức khỏe, hãy đón đọc thêm nhiều bài viết khác của Medplus bạn nhé.

Xem thêm bài viết liên quan đến tế bào gốc:

Nguồn thông tin tham khảo:

Exit mobile version