Site icon Medplus.vn

Lưu trữ tế bào gốc và tất cả những gì bạn cần biết

zxcvbnm12 1 - Medplus

Các kháng thể chống Covid-19

Xuất phát từ tiến bộ Y học nhiều vấn đề sức khỏe được cải thiện. Và liệu pháp tế bào gốc đang dần thể hiện lợi ích tối ưu của nó. Bài Lưu trữ tế bào gốc và tất cả những gì bạn cần biết trả lời các câu hỏi về việc lưu trữ tế bào gốc. Medplus hy vọng bạn có thể sử dụng các thông tin này.

Lưu trữ tế bào gốc và tất cả những gì bạn cần biết

1. Tại sao tế bào gốc lại quan trọng?

Khi bạn bị thương, bị ốm, các tế bào của bạn cũng bị ảnh hưởng. Chúng có thể bị tổn thương hoặc chết. Tế bào gốc đóng vai trò chính trong việc tái tạo cơ thể. Chúng bổ sung các tế bào mới và giúp bạn phục hồi. Nếu không có chúng, cơ thể sẽ bị hao mòn đáng kể. Đôi khi tế bào gốc cần trợ giúp. Nó không thể tự mình quản lý toàn bộ quá trình sửa chữa. Đó là lý do tại sao ngân hàng tế bào gốc lại quan trọng như vậy.

2. Tế bào gốc hiện được dùng để làm gì?

Nó được sử dụng để điều trị hơn 85 bệnh lý trên toàn thế giới. Bao gồm các bệnh rối loạn máu, chẳng hạn như

Một số gia đình cũng đã chọn tham gia các thử nghiệm lâm sàng. Và chúng tôi đã phát một số mẫu để điều trị thử nghiệm các bệnh như

Liệu pháp tế bào gốc cũng được thử nghiệm lâm sàng cho các bệnh như

3. Lưu trữ tế bào gốc là gì?

Đây là việc thu thập và bảo quản lạnh các tế bào gốc trong máu và mô dây rốn để dùng trong

Hình thức lưu trữ có thể là

Lưu trữ tế bào gốc

4. Sự khác biệt giữa lưu trữ máu cuống rốn và mô dây rốn?

Máu dây rốn là một nguồn chứa tế bào gốc đặc biệt phong phú. Trong đó, ta phải kể đến tế bào gốc tạo máu (HSCs). Các bác sĩ hiện đang sử dụng chúng để điều trị các bệnh ung thư máu và rối loạn miễn dịch. Họ cũng đang dùng tế bào gốc để tạo mô (MSC) trong các thử nghiệm lâm sàng khác nhau. Nó được xem như có tiềm năng rất lớn trong việc tái tạo tế bào.

Mô dây rốn cũng chứa MSCs. Ngoài ra, nó là một nguồn chứa các loại tế bào gốc không được tìm thấy trong máu cuống rốn. Chúng bao gồm các tế bào gốc tăng sinh mạch và nội mô. Các nhà khoa học đang nghiên cứu chúng ở giai đoạn thử nghiệm lâm sàng để dùng trong điều trị bệnh cụ thể. Bằng cách lưu trữ các tế bào gốc từ cả máu dây rốn và mô dây rốn, con bạn có cơ hội điều trị tốt nhất trong tương lai.

5. Tại sao tế bào gốc của con tôi lại đặc biệt như vậy?

Chúng quan trọng bởi chúng có kết cấu hoàn hảo. Điều này có nghĩa nếu em bé cần tế bào gốc để tái tạo cơ thể, chúng luôn sẵn sàng và chờ đợi cấy ghép. Hơn nữa chúng không có nguy cơ bị cơ thể đào thải.

6. Ai có thể sử dụng tế bào gốc của con tôi?

Bằng cách lưu trữ tế bào gốc, bạn cũng bảo vệ các thành viên khác trong gia đình. Chúng có thể được dùng cho anh chị em của mình và thậm chí có thể phù hợp với cả cha mẹ.

7. Bạn có thể lưu trữ tế bào gốc trong bao lâu?

Ngân hàng máu cuống rốn là một dịch vụ tương đối mới. Vì vậy chúng tôi có thể rã đông và chứng minh khả năng tồn tại của các mẫu được lưu trữ trong khoảng 25 năm. Tuy nhiên, dựa trên kinh nghiệm lưu trữ tế bào khác, khoa học nhất trí rằng tế bào gốc của con bạn sẽ có khả năng lưu trữ vô thời hạn. Điều này đảm bảo rằng chúng luôn có sẵn khi chúng cần – đặc biệt khi chúng về già.

8. Tôi có nên lưu trữ tế bào gốc cho tất cả các con của tôi không?

Bạn nên biết bất kỳ tế bào gốc mô và máu dây rốn nào của con bạn cũng có

Vì vậy gia đình bạn được bảo vệ tốt hơn nếu bạn chọn lưu trữ tế bào gốc cho tất cả các thành viên. Tuy nhiên, để đảm bảo độ hoàn hảo lúc cấy ghép, bạn nên lưu trữ tế bào gốc cho từng đứa con trong mỗi lần sinh.

9. Việc sử dụng tế bào gốc của con tôi hiện tại và trong tương lai

Việc này có thể giúp chúng tiếp cận với rất nhiều cơ hội điều trị trong suốt cuộc đời. Hiện tại, tế bào gốc từ máu cuống rốn có thể điều trị cho hơn 85 bệnh miễn dịch và máu khác nhau bao gồm

Tế bào gốc cũng đang được nghiên cứu trong hàng nghìn thử nghiệm lâm sàng để dùng cho khoa y học tái tạo. Bao gồm cả những bệnh nan y hiện nay như

10. Chi phí lưu trữ tế bào gốc là bao nhiêu?

Giá để lưu máu cuống rốn của con bạn dao động tùy theo ngân hàng lưu trữ. Nhưng chúng quy chúng bao gồm hai khoản phí gốc và một khoản phí nhỏ hàng năm. Với FSCB Global, bạn cũng có thể chọn mua các dịch vụ bổ sung, chẳng hạn như lưu trữ mẫu mô và máu cuống rốn của con bạn thành nhiều đơn vị, để làm cho gói tế bào gốc của con bạn toàn diện nhất có thể. Bạn hãy truy cập trang web của chúng tôi để biết thêm thông tin. Bạn cũng có thể điện thoại đến số 090 124 77 88 và đặt lịch hẹn fscbglobal.com. Nghe tư vấn trực tiếp từ đội ngũ chuyên viên và y bác sĩ chắc chắn giúp bạn thoải mái và vui vẻ hơn.

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version