Site icon Medplus.vn

8 Lưu ý cho kế hoạch mua bảo hiểm nhóm cho nhân viên năm 2022

Lưu ý cho kế hoạch mua bảo hiểm nhóm cho nhân viên

Lưu ý cho kế hoạch mua bảo hiểm nhóm cho nhân viên

Đối với bạn, với tư cách là một nhà tuyển dụng hoặc một nhà điều hành bộ phận nhân sự, nhân viên của bạn là tài sản quan trọng nhất cho sự phát triển của tổ chức. Do đó, điều quan trọng là không được bỏ qua sức khỏe và tinh thần của nhân viên.

Ngày nay, một số tổ chức đang áp dụng các chương trình phúc lợi nhân viên, bao gồm bảo hiểm cho nhân viên bằng chính sách sức khỏe nhóm toàn diện. Nội dung dưới đây sẽ mang đến cho bạn cái nhìn tổng quan và giúp bạn đưa ra lựa chọn đúng đắn về bảo hiểm nhóm cho nhân viên. Cùng Medplus tìm hiểu nội dung bên dưới đây bạn nhé.

1. 8 Lưu ý cho kế hoạch mua bảo hiểm nhóm cho nhân viên

Bảo hiểm nhân viên, khi được cung cấp đúng cách, có thể chứng minh là có hiệu quả. Để đạt được mục tiêu này, chương trình bảo hiểm nhóm cho nhân viên phải lấy người lao động làm trung tâm. Dưới đây là tám điểm quan trọng cần lưu ý khi lựa chọn bảo hiểm sức khỏe doanh nghiệp:

1. Biết bạn muốn gì

xác định nhu cầu sản phẩm bảo hiểm nhóm cho nhân viên

Cho dù bạn đang mua một sản phẩm hay một dịch vụ; biết những gì bạn muốn làm cho quá trình ra quyết định dễ dàng hơn. Điều này cũng áp dụng cho việc mua hợp đồng bảo hiểm nhóm cho nhân viên. Tuy nhiên, ở đây, bạn phải biết mình muốn gì cũng như nhân viên muốn gì, vì họ là người hưởng lợi cuối cùng của chính sách. Ưu tiên của bạn có thể là tiết kiệm chi phí, nhưng điều đó không được làm ảnh hưởng đến phạm vi bảo hiểm được cung cấp cho nhân viên.

Điều quan trọng là phải đạt được sự cân bằng phù hợp giữa phí bảo hiểm nhóm cho nhân viên mà bạn phải trả với các tính năng và dịch vụ bảo hiểm được cung cấp cho nhân viên của bạn. Do đó, gói bảo hiểm có thể được chọn chủ yếu dựa trên độ tuổi trung bình của nhân viên, chi phí chăm sóc sức khỏe và giải quyết yêu cầu bảo hiểm. Tất cả các dịch vụ phải cung cấp giá trị đồng tiền theo phí bảo hiểm đã tính.

Xem thêm các bài viết quan trọng cùng chủ đề:

2. Đọc các quy định điều khoản trước khi mua hợp đồng

Tất cả các hợp đồng bảo hiểm đều đi kèm với các điều khoản và điều kiện bao gồm và loại trừ trách nhiệm. Điều quan trọng là phải đọc các quy định điều khoản trước khi mua hợp đồng bảo hiểm. Điều này sẽ giúp bạn biết phạm vi chính xác của chính sách và tránh những vấn đề rắc rối tại thời điểm giải quyết khiếu nại.

Ví dụ: một số tính năng và lợi ích của gói bảo hiểm nhóm cho nhân viên này có thể là một phần của gói cơ sở, trong khi một số tính năng có thể phải thanh toán chi phí bổ sung. Hãy xem xét chi tiết về các giới hạn của hợp đồng bảo hiểm sức khỏe (ví dụ, giới hạn phụ, tiền thuê phòng, v.v.) và các khoảng thời gian (ví dụ: thời gian chờ, thời gian gia hạn, v.v.)….

3. Thảo luận về các yêu cầu bảo hiểm của bạn

Một khi bạn đã hiểu nhu cầu của mình và nhân viên của bạn, bạn sẽ có một ý tưởng hợp lý về các yêu cầu bảo hiểm. Thảo luận cởi mở về những yêu cầu này với công ty bảo hiểm của bạn nhé.

Ví dụ: Bạn có thể chọn phạm vi bảo hiểm nhóm cho nhân viên; chính sách có thể được điều chỉnh ở cấp độ nhóm cũng như ở cấp độ cá nhân. Bạn có thể quyết định số tiền bảo hiểm ở cấp độ nhóm, trong khi nhân viên có thể nâng cao nó ở cấp độ cá nhân bằng cách trả tiền cho bảo hiểm bổ sung.

4. Nhận thức được các sắc thái chính sách

Bảo hiểm là một công cụ để giảm thiểu rủi ro tài chính. Nó không thể loại bỏ chúng hoàn toàn, cũng không phải là một liên doanh kiếm lợi cho bên mua bảo hiểm. Vì vậy, có một số chi tiết mà cả người sử dụng lao động và người lao động cần phải lưu ý.

nắm rõ các quyền lợi được bảo hiểm trong bảo hiểm nhóm

Ví dụ: Chính sách bảo hiểm nhóm cho nhân viên sẽ không bao trả toàn bộ hóa đơn bệnh viện. Có những thông tin cụ thể mà nhân viên cần phải giải trình. Ví dụ: phí tiêu hao, khoản khấu trừ, khoản đồng thanh toán (nếu có), v.v.

Người sử dụng lao động và người lao động cần phải hiểu những sắc thái đó để đặt ra những kỳ vọng đúng đắn từ kế hoạch bảo hiểm sức khỏe nhóm.

Chính phủ đã khuyến khích các tổ chức mở cửa sau đợt COVID-19 năm 2020. Nếu tổ chức của bạn thuộc một số loại ngành nhất định (ví dụ: sản xuất), thì bạn có thể được yêu cầu bảo hiểm cho nhân viên, công nhân nhà máy, v.v., Thông tin chi tiết về trạng thái nhân viên bảo hiểm và bảo hiểm sức khỏe nhóm có thể được thảo luận với nhóm pháp lý của bạn.

Xem thêm:

6. Bảo hiểm phản ứng và chủ động

Các kế hoạch bảo hiểm nhóm cho nhân viên đã phát triển từ việc chỉ mang tính phản ứng trở thành chủ động. Bảo hiểm phản ứng đơn giản có nghĩa là cung cấp hỗ trợ tài chính khi nhân viên nhập viện. Bảo hiểm chủ động có nghĩa là tạo điều kiện cho một lối sống tránh nhập viện ngay từ đầu, cùng với việc cung cấp hỗ trợ tài chính.

Khuyến khích các hoạt động thể dục, chăm sóc sức khỏe tốt, khuyến khích khám sức khỏe bằng cách ưu đãi chi phí khám và giới thiệu các phương pháp tư vấn chăm sóc sức khỏe dự phòng với các chuyên gia đều là một phần của bảo hiểm sức khỏe chủ động cho nhân viên.

7. Bảo hiểm và quyền lợi của nhân viên

bảo hiểm nhóm cho nhân viên nâng cao phạm vi bảo hiểm và phúc lợi

Bạn có thể thiết kế chương trình phúc lợi cho nhân viên của mình bằng cách giữ bảo hiểm sức khỏe nhóm làm cốt lõi. Nếu bạn chọn các biện pháp bảo hiểm chủ động được đề cập ở trên, thì bạn đã thực hiện các bước hướng tới nó.

Ngoài ra còn có một số cách khác để nâng cao bảo hiểm và quyền lợi nhân viên đó là cung cấp dịch vụ tư vấn bác sĩ không giới hạn và miễn phí, tư vấn từ xa với các chuyên gia sức khỏe về chế độ ăn uống và sức khỏe tâm thần, giảm giá thuốc, v.v.

8. Bảo hiểm sức khỏe dựa trên kỹ thuật

Vào năm 2021, tất cả các lĩnh vực chính đều sử dụng công nghệ để phục vụ khách hàng của họ, thị trường bảo hiểm cũng vậy. Các công ty bảo hiểm dựa trên công nghệ để tiếp cận khách hàng và khách hàng cũng có thể dễ dàng truy cập thông qua ứng dụng dành cho thiết bị di động để kết nối. Điều này có nghĩa là bảo hiểm không cần giấy tờ, yêu cầu bồi thường dễ dàng và hoàn toàn minh bạch.

Xem thêm:

2. Các cách tiết kiệm khi mua Bảo hiểm sức khỏe cho nhân viên

Đây là cách bạn có thể tiết kiệm tiền khi cung cấp chương trình bảo hiểm nhóm cho nhân viên:

Giống như tất cả các quyết định quan trọng trong cuộc đời, bảo hiểm nhóm cho nhân viên trong các trường hợp cấp cứu y tế hoặc nhập viện là hoàn toàn cần thiết. Bạn cần phải có một kế hoạch bảo hiểm sức khỏe để đảm bảo tài chính trước những hóa đơn y tế không lường trước được.

Hãy cân nhắc mua gói bảo hiểm sức khỏe cá nhân cùng với kế hoạch bảo hiểm sức khỏe doanh nghiệp để luôn được bảo vệ. Tuy nhiên, trước khi làm điều đó, hãy đảm bảo rằng bạn so sánh tất cả các lựa chọn trên thị trường để đưa ra quyết định sáng suốt.

Hãy xem thêm:

Nguồn tài liệu tham khảo: A Quick Guide on Group Insurance for Your Employees

Exit mobile version