Site icon Medplus.vn

[Lưu ý] khi thăm khám tầm soát Ung thư cổ tử cung tại Bệnh Viện Từ Dũ

Ung thư cổ tử cung là loại ung thư phổ biến thứ 4 đối với phụ nữ trên toàn thế giới, nhưng theo thời gian, nó trở thành một trong những loại ung thư có thể phòng ngừa nhất. Bệnh viện Từ Dũ là địa chỉ thăm khám được đa số người dân TP.HCM tin tưởng. Vậy tầm soát ung thư cổ tử cung ở Bệnh viện Từ Dũ như thế nào? Quy trình thăm khám ra sao?… Hãy cùng Songkhoe.medplus.vn tham khảo qua bài viết dưới đây nhé!!

Bạn đọc hãy cùng Songkhoe.medplus.vn xem thông tin chi tiết dưới đây nhé!

Ngoài ra, bạn có thể xem các bệnh viện ở các khu vực khác như sau:

Tổng quan về tầm soát ung thư cổ tử cung

Ung thư cổ tử cung là loại ung thư phổ biến thứ 4 nói chung, và là “thủ phạm” thứ 2 gây tử vong ở phụ nữ. Tại Việt Nam, ước tính cứ 100.000 phụ nữ thì có 20 trường hợp mắc bệnh ung thư cổ tử cung và 11 trường hợp tử vong. Tuy nhiên, với những tiến bộ của y khoa hiện đại, bệnh này được chữa khỏi gần 100% các trường hợp nếu bệnh được phát hiện sớm.

Việc xét nghiệm tầm soát Ung thư cổ tử cung là việc thực hiện các xét nghiệm chuyên môn để phát hiện các tổn thương tiền ung thư hoặc ung thư cổ tử cung ở giai đoạn sớm (khi các dấu hiệu của bệnh chưa xuất hiện) để có biện pháp theo dõi và can thiệp kịp thời, tăng cơ hội điều trị và chữa khỏi bệnh.

Thường sẽ mất từ 15 – 20 năm để các thay đổi trong tế bào cổ tử cung biến đổi thành ung thư kể từ khi nhiễm HPV. Nếu được phát hiện từ sớm, tỷ lệ chữa khỏi bệnh ở giai đoạn tiền ung thư là 100%. Ở giai đoạn I, tỷ lệ điều trị khỏi là 85 – 90%. Tỷ lệ giảm còn 75% ở giai đoạn 2; 30 – 40% ở giai đoạn 3 và dưới 15% ở giai đoạn 4.

Phương pháp tầm soát ung thư cổ tử cung – Bệnh viện Từ Dũ

Bệnh viện Từ Dũ là một bệnh viện phụ sản ở Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Với gần 100 năm làm việc và phát triển. Bệnh viện Từ Dũ là nơi thăm khám quen thuộc và uy tín của người dân thành phố Hồ Chí Minh và khu vực lân cận.

Ung thư cổ tử cung – Bệnh Viện Từ Dũ

Tầm soát ung thư cổ tử cung ở Bệnh viện Từ Dũ là lựa chọn đáng để chị em tham khảo. Để tầm soát ung thư cổ tử cung. Hiện tại, Bệnh viện Từ Dũ có các phương pháp sàng lọc:

Điều kiện tầm soát ung thư cổ tử cung – Bệnh viện Từ Dũ

Điều kiện

Đã có quan hệ, lớn hơn 21 tuổi, không ra huyết âm đạo, không đặt thuốc âm đạo 1 tuần trước khi làm xét nghiệm.

Những lưu ý khi thực hiện tầm soát ung thư cổ tử cung ở Từ Dũ

Quy trình thăm khám tầm soát ung thư cổ tử cung – Bệnh viện Từ Dũ

Xét nghiệm Thin Prep hay Pap Smear

Để thực hiện xét nghiệm này, bệnh nhân cần nằm xuống để bác sĩ sử dụng dụng cụ mỏ vịt mở âm đạo, sau đó lấy tế bào ở cổ tử cung. Mẫu bệnh phẩm được bảo quản trong ống chứa và gửi đến phòng phân tích, cho ra kết quả chẩn đoán. Đây là xét nghiệm nhằm kiểm tra có sự hiện diện của tế bào bất thường hay không.

Xét nghiệm HPV

HPV là virus chủ yếu gây nên ung thư cổ tử cung. Khi xâm nhập vào cơ thể sẽ khiến tế bào biến đổi bất thường. Ngoài cổ tử cung thì chúng còn được tìm thấy ở âm đạo, âm hộ, miệng, cổ họng, dương vật,… Nếu quan hệ tình dục không an toàn thì loại virus dễ dàng lây nhiễm sang đối phương. Vì vậy, xét nghiệm này để tìm kiếm sự hiện diện của 14 chủng HPV có nguy cơ cao gây nên bệnh ung thư cổ tử cung.

Người bệnh có thể thực hiện 1 trong 2 hoặc cả 2 xét nghiệm này dựa vào chỉ định của bác sĩ.

Chi phí thăm khám tầm soát ung thư cổ tử cung – Bệnh viện Từ Dũ

Giá tầm soát ung thư cổ tử cung phụ thuộc vào người có nhu cầu tầm soát. Thông thường một gói xét nghiệm ung thư cổ tử cung sẽ có:

Bệnh nhân nên liên hệ với Bệnh viện để được tư vấn cụ thể về chi phí thăm khám.

Songkhoe.medplus.vn  xin gửi Bảng giá chi phí khám bệnh tại Bệnh viện Từ Dũ bạn đọc có thể tham khảo.

Thông tin liên hệ

Như vậy, Medplus.vn vừa cung cấp cho các bệnh nhân những thông tin cơ bản và hữu ích về [Lưu ý] khi thăm khám tầm soát Ung thư cổ tử cung tại Bệnh Viện Từ Dũ . Mong rằng những thông tin này sẽ hỗ trợ cho quá trình thăm khám, chữa bệnh của các bệnh nhân.

Exit mobile version