Site icon Medplus.vn

Lưu ý sử dụng thiết bị điện tử cho bé 0-4 tuổi

Lưu ý sử dụng thiết bị điện tử cho bé 0-4 tuổi

Lưu ý sử dụng thiết bị điện tử cho bé 0-4 tuổi

Các thiết bị điện tử ngày nay có thể gây nghiện ở mọi độ tuổi, thậm chí cả trẻ nhỏ. Dưới đây là những cẩm nang sử dụng thiết bị điện tử cho bé 0-4 tuổi

Hạn chế sử dụng thiết bị điện tử cho bé 0-4 tuổi

Với bé dưới 18 tháng tuổi, bố mẹ không nên cho con tiếp xúc với tivi và các phương tiện giải trí khác. Khi con trên 18 tháng, bố mẹ có thể bắt đầu cho con xem các chương trình chất lượng cao, và bố mẹ cần xem cùng con để trả lời những thắc mắc của con trong khi xem. Đến khi trẻ được 2-5 tuổi, bố mẹ cũng chỉ nên cho con xem 1 giờ/ngày.

Lưu ý sử dụng thiết bị điện tử cho bé 0-4 tuổi

Làm gương cho con

Bé luôn dõi theo bố mẹ để học hỏi. Do đó, bố mẹ hãy làm gương cho con về việc sử dụng thiết bị điện tử hợp lý, bằng cách không dùng điện thoại trong khi ăn, khi đang trò chuyện thì nhìn người đối diện chứ không nhìn vào màn hình điện thoại.

Đừng quên giá trị của đồ chơi truyền thống và không gian mở

Bé nên được chơi thoải mái, được quyết định mình sẽ làm gì, làm như thế nào và chỉ đơn giản là chơi vui chứ không phải chơi để thắng hay phải đạt được kỹ năng cụ thể nào. Trong khi chơi, bé sẽ thấy được rằng, tự mình tạo ra những quy luật riêng và phá vỡ những quy luật đó thì thú vị thế nào. Nhờ đó, bé sẽ có thể phát triển với tốc độ của riêng mình (chứ không bị ảnh hưởng bởi bất kỳ phương tiện truyền thông nào), hình thành tính sáng tạo, ra quyết định, sẻ chia và làm việc nhóm, học kỹ năng lãnh đạo và tự chủ.

Để thiết bị điện tử ở nhà

Trong nhiều trường hợp, như đang ngồi trên xe ô tô, trong xe đẩy, đang ngồi chờ… thì bố mẹ không nhất thiết phải cho con chơi điện thoại, máy tính bảng. Những lúc này, trẻ nên có cơ hội ngắm nhìn và tận hưởng thế giới “thật”. Mà đó mới là điều tuyệt vời hơn bất kỳ chiếc máy nào!

Xem thêm bài viết:

Nguồn: verywellfamily

Exit mobile version