Site icon Medplus.vn

#1 Bảo hiểm ung thư và lý do lớn nên đầu tư để bảo vệ sức khỏe toàn diện

Lý do nên mua bảo hiểm ung thư

Lý do nên mua bảo hiểm ung thư

Bảo hiểm ung thư ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm hơn nhờ những lợi ích điều trị sức khỏe và tiết kiệm chi phí. Các sản phẩm bảo hiểm bệnh ung thư cũng ngày càng xuất hiện nhiều với những quyền lợi hấp dẫn nhằm phục vụ tối đa nhu cầu khách hàng.

Bài viết này Medplus sẽ thông tin đến bạn chi tiết bảo hiểm ung thư là gì? Lý do nên mua bảo hiểm ung thư cũng như những sản phẩm bảo hiểm ung thư tốt nhất 2021, cùng tìm hiểu bạn nhé.

1. Bệnh ung thư là gì?

Bệnh ung thư là gì
Bệnh ung thư là gì

Theo bộ y tế: Ung thư hình thành do các tế bào tiếp xúc với các tác nhân sinh ung thư, gây thương tổn DNA của tế bào không hồi phục. Các tế bào bất thường nhân lên không kiểm soát được, thoát ra khỏi sự kiểm soát sinh lý bình thường, mất khả năng biệt hóa, xâm lấn cục bộ phá hủy các tổ chức xung quanh và di căn đến nhiều cơ quan khác nhau. Trong đó nguyên nhân từ môi trường, ăn uống chiếm tới khoảng 80% nguyên nhân sinh ung thư như dùng thuốc lá, rượu, bức xạ ion hoá, tia cực tím…

Ngoài ra còn một số nguyên nhân khác như di truyền, nhiễm vi sinh vật… Một số yếu tố, tác nhân gây ung thư có thể thay đổi và dự phòng được như hút thuốc, uống rượu, nhai trầu, lối sống ít vận động, thói quen ăn uống không lành mạnh, sinh hoạt tình dục không an toàn lây nhiễm Virus HPV, không tiêm phòng viêm gan B dẫn đến lây nhiễm và tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời ….

2. Bảo hiểm ung thư là gì?

Bảo hiểm ung thư là gì

Ung thư là căn bệnh quái ác đang từng ngày cướp đi sinh mạng của hàng ngàn người trên thế giới. Tại Việt Nam, số người mắc ung thư đang gia tăng nhanh chóng và trở thành nỗi lo của toàn xã hội. Thống kê cho thấy nước ta có 300.000 người mắc bệnh ung thư. Tổ chức WHO xếp Việt Nam đứng thứ 78 về tỉ lệ mắc ung thư, nằm trong 50 nước thuộc top 2 trên bản đồ ung thư thế giới (50 nước cao nhất đứng top 1).

Theo số liệu của Tổ chức Ung thư toàn cầu (GLOBOCAL), mỗi năm Việt Nam có hơn 126.000 ca mắc mới và 94.000 người chết vì ung thư. Như vậy, trung bình mỗi ngày có 257 người tử vong vì ung thư. Bệnh ung thư trở thành nguyên nhân gây tử vong đứng thứ 4 ở nước ta. Số lượng người mắc bệnh không ngừng gia tăng, từ 68.000 ca vào năm 2000 lên 126.000 ca vào năm 2010 và dự kiến sẽ đạt tới con số 189.000 ca vào năm 2020.

Nguồn: http://benhviendakhoatinhphutho.vn/

Đối mặt với rủi ro nguy cơ mắc các bệnh ung thư ngày càng cao, ngoài việc có lối sống lành mạnh, chế độ ăn uống hợp lý, chúng ta cần cân nhắc bảo vệ tài chính bằng cách chuẩn bị cho mình một gói bảo hiểm ung thư.

Bảo hiểm ung thư là loại hình bảo hiểm sức khỏe, giúp khách hàng được hỗ trợ tài chính, được chi trả các khoản tiền điều trị liên quan đến bệnh ung thư hoặc các bệnh hiểm nghèo. Quyền lợi bao gồm: Bảo hiểm bệnh ung thư; trợ cấp nằm viện; tử vong do ung thư; tử vong do tai nạn.

3. Có nên mua bảo hiểm ung thư?

Theo Tổ chức y tế Thế giới (WHO), trong số 56,9 triệu ca tử vong trên toàn thế giới năm 2016 thì hơn 50% là do các căn bệnh ung thư, hiểm nghèo gây ra. Bệnh ung thư thực sự là mối hiểm họa với bất kỳ ai, ở độ tuổi nào cũng có thể mắc phải, gây áp ực tinh thần, tài chính lên bản thân và gia đình mỗi người.

Chính vì thế, việc chọn mua cho mình và các thành viên trong gia đình một gói bảo hiểm ung thư là điều đáng suy ngẫm. Bạn cần tìm đến các đơn vị bảo hiểm hàng đầu để được tư vấn, cũng như chọn ra sản phẩm bảo hiểm phù hợp nhất với tình hình kinh tế của gia đình.

Với nền y học tiên tiến ngày nay, các bệnh ung thư, hiểm nghèo nếu phát hiện sớm thì tỉ lệ chữa khỏi cực kì cao, tuy nhiên chi phí điều trị mới thực sự là vấn đề đáng lo ngại. Vậy nên đừng ngần ngại tham gia một gói bảo hiểm sức khỏe/ung thư để dự phòng tài chính cho tương lai.

4. TOP bảo hiểm ung thư có quyền lợi tốt nhất 2021

4.1. Bảo hiểm ung thư Bảo Việt

Bảo hiểm ung thư Bảo Việt

Bảo hiểm Bảo Việt từ lâu đã được biết tới là công ty bảo hiểm hàng đầu tại Việt Nam với hơn 50 năm bề dày lịch sử. Bảo Việt cũng luôn đi đầu trong rất nhiều các sản phẩm bảo hiểm sức khỏe và nhiều nghiệp vụ bảo hiểm khác. Chương trình bảo hiểm đa dạng như bảo hiểm tai nạn con người, bảo hiểm chi phí y tế và phẫu thuật… của Bảo Việt sẽ bảo vệ và hỗ trợ cho bạn và người thân 24/7, giúp bạn quản lý rủi ro hiệu quả và an tâm tận hưởng cuộc sống trọn vẹn.

Quyền lợi bảo hiểm ung thư Bảo Việt bao gồm:

4.1.1. Quyền lợi ung thư giai đoạn sớm

Việc chẩn đoán ung thư được thực hiện trước khi người bảo hiểm tròn 75 tuổi và vẫn còn sống sau 30 ngày được chẩn đoán thì sẽ được chi trả theo bảng quyền lợi bảo hiểm.

Khách hàng chỉ được chi trả 1 lần đối với quyền lợi ung thư giai đoạn sớm và tất nhiên quyền lợi bảo hiểm sẽ giảm tương ứng với số tiền đã chi trả.

Các trường hợp ung thư được coi là giai đoạn sớm gồm:

  • Ung thư biểu mô tại chỗ (CIS) của một số cơ quan nhất định trong cơ thể như tử cung, buồng trứng, ống dẫn trứng, âm hộ, âm đạo, tử cung, cổ tử cung, đại tràng, trực tràng, dương vật, tinh hoàn, phổi, gan, dạ dày hoặc vòm mũi họng hoặc bàng quang.
  • Ung thư được xác định theo hệ thống TNM bao gồm: ung thư tuyến tiền liệt giai đoạn sớm, ung thư tuyến giáp dạng không nhú giai đoạn sớm, ung thư bàng quang giai đoạn sớm, bạch cầu mạn dòng lympho giai đoạn sớm, ung thư tế bào hắc tố giai đoạn sớm

4.1.2. Quyền lợi ung thư giai đoạn trễ

Sau 365 ngày kể từ ngày người được bảo hiểm được chẩn đoán mắc các bệnh ung thư giai đoạn cuối thì hợp đồng bảo hiểm sẽ tự động hết hiệu lực. Ngoài ra khách hàng sẽ chỉ được chi trả quyền lợi ung thư giai đoạn trễ nếu được chẩn đoán sau 90 ngày từ ngày bảo hiểm có hiệu lực.

4.2. Bảo hiểm bệnh ung thư VBI

Vietinbank là công ty bảo hiểm uy tín hàng đầu tại thị trường Việt Nam. Với hệ thống các chi nhánh hoàn thiện trên khắp toàn quốc, cùng đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp, nhiệt tình, giàu kinh nghiệm. Với tiềm lực tài chính hùng hậu, cùng nhiều danh hiệu cao quý mà Vietinbank đã đạt được trong suốt chặng đường phát triển. Bạn hoàn toàn an tâm chọn những chương trình bảo hiểm sức khỏe Vietinbank.

Quyền lợi bảo hiểm ung thư VBI bao gồm:

4.2.1. Ung thư giai đoạn trễ

  • Người được bảo hiểm tròn 75 tuổi và còn sống 14 ngày kể từ ngày chẩn đoán.
  • Hợp đồng sẽ chấm dứt sau 365 ngày kể từ ngày chẩn đoán.
  • Được chi trả 1 lần đối với mỗi hợp đồng.
  • Thời gian chờ được áp dụng theo chương trình bảo hiểm theo quy định trên hợp đồng.

4.4.2. Ung thư giai đoạn sớm

  • Người được bảo hiểm tròn 75 tuổi và còn sống 14 ngày kể từ ngày chẩn đoán.
  • Được chi trả 2 lần đối với mỗi hợp đồng và người được bảo hiểm đáp ứng với các điều kiện: Hợp đồng bảo hiểm còn hiệu lực, ngày chuẩn đoán ung thư giai đoạn sớm lần 1 cách ngày chẩn đoán lần 2 tối thiểu 24 tháng, ung thư giai đoạn sớm lần 2 không phải là ung thư giai đoạn sớm lần 1. Nhưng VBI vẫn chi trả quyền lợi bảo hiểm này nếu ung thư giai đoạn sớm lần thứ hai xuất hiện trong cùng một cơ quan với ung thư giai đoạn sớm lần 1.
  • Thời gian chờ được áp dụng theo chương trình bảo hiểm theo quy định trên hợp đồng.

4.2.3. Quyền lợi tử vong

  • Mức độ chi trả sẽ theo giới hạn trách nhiệm ghi trên hợp đồng.
  • Thời gian chờ áp dụng: Trường hợp tử vong do bệnh ung thư thuộc phạm vi bảo hiểm (theo thời gian chờ của quyền lợi bảo hiểm ung thư giai đoạn sớm hoặc giai đoạn trễ).
  • Quyền lợi bảo hiểm trong trường hợp do các bệnh khác: 180 ngày kể từ ngày bắt đầu bảo hiểm.

4.3. Bảo hiểm Ung thư Liberty Cancercash

Bảo hiểm sức khỏe Liberty là một trong những sản phẩm bảo hiểm sức khỏe cao cấp được nhiều khách hàng tin dùng hiện nay. Sở hữu 100% vốn đầu tư của Mỹ – có tiềm lực tài chính hùng hậu – Bạn hoàn toàn có thể an tâm khi lựa chọn bảo hiểm của Liberty.

Sản phẩm bảo hiểm ung thư Liberty CancerCash giúp bạn giảm bớt nỗi lo về chi phí chữa bệnh. Bạn hoàn toàn an tâm lựa chọn phương pháp điều trị tốt nhất mà không cần phải lo lắng về tài chính.

4.3.1. Quyền lợi bảo hiểm Ung thư Liberty Cancercash

Chỉ với 700 đồng/ngày, bạn đã có trong tay một sự đảm bảo đối với căn bệnh ung thư. Thông qua chính sách lấy số đông bù cho số ít, Liberty hy vọng sản phẩm bảo hiểm của mình là một chiếc cầu nối giữa cộng đồng và những bệnh nhân ung thư đang cần giúp đỡ về mặt tài chính.

Bạn có thể xem chi tiết quyền lợi các chương trình bảo hiểm Ung thư Liberty Cancercash bên dưới đây:

Quyền lợi bảo hiểm bệnh ung thư Liberty

Xem thêm bài viết chi tiết: TOP 10+ Bảo hiểm ung thư có nhiều quyền lợi nhất

5. Kết luận

Bảo hiểm ung thư mang lại cho bạn và gia đình những cơ hội bảo vệ sức khỏe tốt nhất. Với sản phẩm bảo hiểm này, khách hàng sẽ được hưởng những dịch vụ chăm sóc và chương trình điều trị tốt nhất. Nếu bạn đang có nhu bảo hiểm ung thư, hãy tham khảo những sản phẩm mà Medplus gợi ý trên. Đây đều là chương trình bảo hiểm từ những công ty bảo hiểm uy tín nên bạn hoàn toàn có thể an tâm khi lựa chọn.

Exit mobile version