Site icon Medplus.vn

Lynchburg Lemonade: Công thức nổi tiếng của Jack Daniel

Lynchburg Lemonade được đặt theo tên của vùng Lynchburg, Tennessee, quê hương của Nhà máy chưng cất Jack Daniel. Nó là một trong những thức uống hỗn hợp phổ biến nhất và là loại cocktail đặc trưng sử dụng rượu Whisky Tennessee. Mặc dù công thức chính thức phức tạp hơn một chút so với việc trộn rượu Whisky và nước chanh, nhưng nó vẫn rất dễ dàng và hoàn hảo cho một buổi chiều mùa hè lười biếng hoặc một bữa tiệc nướng ở sân sau.

Lynchburg Lemonade: Công thức nổi tiếng của Jack Daniel

Nguyên liệu cần có

Để pha được một ly Lynchburg Lemonade chính hiệu, bạn chỉ cần bốn nguyên liệu, một ly cao và một ít đá. Tất nhiên, thành phần nổi bật bạn cần có rượu Whisky Tennessee nổi tiếng của Jack Daniel’s. Và đây là một trong những thức uống tốt nhất cho nó. Có điều gì đó kỳ diệu về vị ngọt khói của rượu Whisky trong thức uống hỗn hợp có vị chua, lấp lánh này. Sau một lần nếm thử, bạn có thể nhận ra tại sao nó đã được yêu thích từ lâu.

Công thức Lynch Lemonade

Danh sách các nguyên liệu hết sức đơn giản. Chúng cũng rất dễ tìm nhưng bạn có thể cần chi chút ít. Lynchburg Lemonade vô cùng dễ pha chế. Bạn chỉ cần đọc kĩ mục này và làm theo những gì chúng tôi hướng dẫn. Mỗi 3 phút bạn có thể phục vụ 1 ly đồ uống dùng để giải khát vào mùa hè đúng nghĩa.

Thành phần

1 1/2 ounce rượu Whisky Tennessee
1 ounce Triple Sec
1 ounce nước cốt chanh tươi
4 ounce Soda chanh
1 lát chanh để trang trí

Lynchburg Lemonade

 

Các bước cần thực hiện

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Bước 2:

Đổ rượu Whisky, Triple Sec và nước cốt chanh vào ly thủy tinh và thêm đá.

Bước 3:

Rót Soda trên mặt ly.

Bước 4:

Khuấy đều tay và dùng lát chanh trang trí.

Bước 5:

Phục vụ Lynchburg Lemonade và thưởng thức ngay lập tức.

Cocktail mùa hè

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 1
Mỗi phần Lynchburg Lemonade chứa
Lượng calo 232
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng chất béo 0 g 0%
Chất béo bão hòa 0 g 0%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 20 mg 1%
Tổng lượng Carbohydrate 23 g số 8%
Chất xơ 1 g 2%
Tổng lượng đường 21 g
Protein 0 g
Vitamin C 12 mg 59%
Canxi 9 mg 1%
Sắt 0 mg 1%
Kali 55 mg 1%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu sẵn có của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng uy tín. Bạn nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định dùng Lynchburg Lemonade.

Lời khuyên

Tất nhiên, bạn có thể rót một loại rượu Whisky không phải là Jack Daniel’s vào ly cocktail này, và nó cũng khá ngon. Nhưng nó không phải một loại Lynchburg Lemonade đích thực. Nếu bạn quyết định thay đổi loại rượu Whisky, hãy chọn một loại rượu Whisky Tennessee khác hoặc một loại rượu Bourbon đủ hương vị.

Chọn một loại Triple Sec chất lượng. Dù bạn làm gì, bạn hãy tránh xa những món đặc biệt trị giá $ 5 quá phổ biến ở cửa hàng rượu. Chúng quá ngọt và có hương vị không tự nhiên để làm bất kỳ loại cocktail nào ngon.

Nước chanh tươi thực sự tạo nên ly Lynchburg Lemonade tốt nhất. Một quả chanh trung bình mang đến đủ nước cho hai ly thức uống. Để quả chanh ở nhiệt độ phòng và lăn dưới lòng bàn tay của bạn trên bàn bếp để tối đa hóa lượng nước ép.

Các lựa chọn cho Soda chanh rất nhiều. Sprite, 7-Up và Sierra Mist đều là những lựa chọn phổ biến. Nếu bạn muốn một chút gì đó thực sự thú vị, hãy thử Q Drinks Lemon hoặc Fever-Tree Sparkling Lemon.

Các công thức biến thể

Một số người thích dùng hỗn hợp xi rô chua hơn nước chanh. Điều này làm cho đồ uống ngọt hơn một chút, nhưng với loại Triple Sec cao cấp, điều đó không làm mất cân bằng hương vị của đồ uống quá nhiều.

Hãy nhanh chóng biến công thức này thành một bữa tiệc ngon miệng bằng cách trộn mỗi loại 1 phần rượu Whisky, nước cốt chanh và Triple Sec với 4 phần nước ngọt trong một cái bát. Vẫn dùng lát chanh tươi để trang trí.

Nếu bạn muốn pha chế rượu Whisky theo cách đơn giản và có đặc trưng của loại đồ uống có hương vị chanh, hãy dùng nước chanh mới vắt để tự pha chế. Sử dụng 2 ounce rượu Whisky và 4 đến 6 ounce nước chanh, tùy theo sở thích của bạn.

Lynchburg Lemonade mạnh đến mức nào?

Lynchburg Lemonade là một thức uống tương đối nhẹ. Trung bình, nồng độ cồn của nó đạt khoảng 8% ABV (16 độ), nhẹ hơn một chút so với một ly rượu vang. Tuy nhiên, thức uống này đã được biết là khiến mọi người say hơn những gì họ suy nghĩ. Ngoài việc uống quá nhiều, vấn đề thường đến từ việc pha quá nhiều rượu Whisky. Để giữ cho đồ uống có độ cồn được kiểm soát, duy trì mức cân bằng của hương vị và để giúp ngăn chặn cảm giác nôn, hãy tuân theo tiêu chuẩn tối đa 1 1/2 ounce rượu. Và bạn cũng cần uống cho có chừng mực để duy trì cuộc vui.

Nếu bạn thích Lynchburg Lemonade hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm pha chế của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày những ý tưởng và nhận xét.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version