Site icon Medplus.vn

Mách bạn 13 tác dụng đáng kinh ngạc của chân gà đối với sức khỏe

Chân gà là một trong những món ăn vặt đang ngày càng phổ biến trong các buổi gặp gỡ, hàn huyên với bạn bè. Nó trở nên phổ biến nhờ có vị ngon và được chế biến thành rất nhiều món như: chân gà ngâm sả tắc, chân gà nướng, chân gà sốt tàu xì,… Nhưng hầu hết mọi người đều không biết hết những lợi ích mà nó mang lại cho sức khỏe và cơ thể. Cùng Medplus tìm hiểu về chân gà để có những bữa ăn vừa thơm ngon vừa bổ dưỡng nhé!

Thông tin chung về chân gà

Chân gà là một bộ phận trong cơ thể gà. Một số người cảm thấy nó là phần vứt đi, nhưng số còn lại thì cảm thấy đây là một thực phẩm hấp dẫn. Bởi nó có hương vị độc đáo và kết cấu mềm mại dễ gây nghiện. Nó được chế biến thành rất nhiều món ăn khác nhau. Ngày nay, thực phẩm này có thể tìm thấy trong nhiều nền ẩm thực trên thế giới.

Hàm lượng dinh dưỡng trong chân gà:

Tác dụng của chân gà

17 tác dụng của chân gà đối với sức khỏe

1. Cải thiện hệ thống miễn dịch

Trong chân gà có chứa hàm lượng khoáng chất cao. Nó giúp ích cho việc tăng cường hệ miễn dịch trong cơ thể. Đồng thời, nó cung cấp một số khoáng chất như đồng, magie, phốt pho, kẽm và canxi. Các loại khoáng chất này rất hữu ích trong việc khắc phục các cuộc tấn công từ virus gây bệnh.

2. Cải thiện làn da

Chân gà là một nguồn collagen vô cùng dồi dào. Nó giúp da tái tạo tế bào và duy trì da khỏi tác hại. Nó cũng làm tăng độ đàn hồi của da và ngăn ngừa lão hóa sớm khiến da trở nên căng bóng hơn. Vì tác dụng này, một số bác sĩ khuyên nên ăn nó để làm đẹp da.

3. Hỗ trợ chữa lành vết thương

Hàm lượng collagen cùng với một số thành phần protein trong chân gà. Kết hợp với một số thành phần albumin, làm cho chân gà có khả năng tăng tốc độ chữa lành vết thương và cũng giúp khắc phục tổn thương tế bào.

Ngoài khả năng chữa lành vết thương, chân gà còn giúp cơ thể tấn công nhiễm trùng. Nó giúp tiêu diệt các vi khuẩn trong tổn thương tế bào một cách nhanh chóng. Từ đó, cơ thể sẽ chống lại sự tấn công của vi khuẩn một cách hiệu quả hơn.

4. Giúp xương chắc khỏe

Khi mọi người già đi, lượng canxi sẽ giảm và tế bào sẽ khó tái tạo. Mặt khác, nếu chúng ta sử dụng chân gà thường xuyên vì nó có nhiều chất dinh dưỡng như canxi, protein, sụn và collagen. Nó giúp tăng cường khớp và giúp xương chắc khỏe hơn, điều này sẽ có lợi khi về già.

5. Giảm huyết áp

Chân gà chứa nhiều protein collagen hơn phần thịt ức. Loại protein có trong thực phẩm này có chức năng làm giảm huyết áp. Collagen này có thể làm giảm nồng độ renin trong huyết tương, để không làm cho huyết áp trở nên cao hơn. Nó cũng chứa kali, vì vậy những người bị tăng huyết áp sẽ được cân bằng lại.

6. Giúp nướu trở nên khỏe mạnh

Nướu răng là bộ phận quan trọng của cơ thể con người vì tất cả các thực phẩm có trong cơ thể đều được xử lý bằng nướu, răng và lưỡi. Vì vậy, chúng ta cần có được một số chất dinh dưỡng giúp duy trì nướu. Sử dụng chân gà giúp chúng ta làm điều đó. Vì nó chứa một lượng lớn collagen, axit amin và các chất tạo gelatin khác. Những chất này sẽ tăng cường sức khỏe của nướu.

7. Khắc phục các vấn đề về tiêu hóa

Chân gà có chứa protein, collagen, chondroitin và glucosamine. Những dinh dưỡng này giúp hệ tiêu hóa trở nên khỏe mạnh hơn.

8. Giúp móng chắc khỏe

Cơ thể chúng ta cần collagen để duy trì sự chắc khỏe của cấu trúc móng. Và chân gà là một nguồn collagen dồi dào, vì vậy những người thường xuyên ăn thực phẩm này mỗi ngày sẽ có xu hướng có móng tay khỏe mạnh hơn.

Nó cũng chứa axit amin, glycine, và cả proline. Những chất dinh dưỡng này giúp bạn duy trì cơ thể và móng khỏe mạnh. Khi móng gà chín, chúng thường tiết ra một chất lỏng hoặc gel đặc biệt. Chât này có chứa hàm lượng gelatin. Và nó sẽ giúp cơ thể xử lý canxi và móng tay sẽ hấp thụ được hàm lượng canxi đó.

9. Giúp bạn trông trẻ hơn

Chân gà chứa collagen rất cao. Trên thực tế, mức độ collagen tự nhiên trong nó tương tự như collagen được tìm thấy trong các loại rau và trái cây lá xanh. Collagen là một trong những chất đặc biệt cần thiết để duy trì độ đàn hồi của da giúp da khỏe mạnh hơn và trông trẻ hơn.

Ngoài ra, nó giúp da bị nứt và khô có thể trở lại mịn màng và bình thường. Đồng thời, các nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa sớm có thể giảm. Trên thực tế, sẹo mụn có thể được loại bỏ và có thể ngăn ngừa quay trở lại.

10. Giúp cân bằng nội tiết tố

Kẽm là một chất chủ chốt trong việc cân bằng nội tiết tố trong cơ thể. Chân gà chứa hàm lượng kẽm có thể đáp ứng ít nhất 1/3 nhu cầu của cơ thể. Chất béo tốt trong nó cũng giúp cải thiện hiệu suất của các tuyến trong cơ thể. Sức khỏe của hệ thống mạch máu do tác động của collagen cũng đóng vai trò giúp giữ máu. Sau đó, cung cấp cho một số điểm kiểm soát nội tiết tố bao gồm hệ thống thần kinh trung ương trong não và một số tuyến trên toàn cơ thể.

11. Giảm căng thẳng

Bên cạnh đó, chân gà cũng sản xuất một số loại axit amin rất tốt cho cơ thể. Một loại axit amin được giải phóng từ móng vuốt là arginine. Chất này giúp cơ thể giải phóng hormone gây ra cảm giác đau khổ và căng thẳng.

12. Khắc phục bệnh thấp khớp

Bên trong chân gà, có một loại collagen là một loại protein mô liên kết. Đây là những gì làm cho thực phẩm này tiết ra chất dính khi chế biến. Ngoài ra, nó chứa các chất hydroxyapatite tốt để củng cố xương ngoài và ngăn ngừa mối đe dọa của xương. Hơn nữa, nó cũng chứa nhiều canxi rất tốt cho bệnh thấp khớp.

13. Hỗ trợ hấp thụ chất dinh dưỡng

Ăn chân gà có béo không? Câu trả lời là không. Trong thực phẩm này có chứa hàm lượng chất béo tốt, nó không gây tăng cân. Chất này rất cần thiết trong việc hỗ trợ cơ thể hấp thu một số chất dinh dưỡng khác.

Một số lưu ý khi sử dụng chân gà

1. Hãy tìm nguồn chân gà an toàn

Ngày nay, có rất nhiều trang trại gà tiêm hormone tăng trưởng để nó phát triển nhanh hơn. Các mũi tiêm thường được tiêm vào cánh hoặc chân. Vì vậy chất độc hại này có thể di chuyển đến cơ thể chúng ta khi ăn chúng. Từ đó dẫn đến ung thư và một số bệnh nguy hiểm khác.

2. Vệ sinh sạch sẽ

Chúng ta cần vệ sinh chân gà sạch sẽ trước khi ăn vì nó chứa rất nhiều vi khuẩn. Khi gà vẫn còn sống, nó luôn sống trong môi trường bẩn thỉu. Để đảm bảo vệ sinh, chúng ta cần làm sạch chân hoàn toàn, cắt móng chân gà và đun sôi cho đến khi chín hoàn toàn.

3. Ăn với liều lượng phù hợp

Mặc dù trong chân gà có nhiều chất dinh dưỡng nhưng cũng có hàm lượng chất nguy hại đến cơ thể. Vì vậy, hãy sử dụng nó trong một liều lượng nhất định để đảm bảo sức khỏe của bạn.

Trên đây là tất cả những ưu nhược điểm của chân gà. Chúng ta có thể thấy tác dụng của chân gà rất tuyệt vời đối với cơ thể. Tuy nhiên hãy sử dụng chúng đúng cách để chúng không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe chúng ta. Sau bài viết, bạn hãy tạo ra một thực đơn hợp lí với món chân gà nhé! Và đừng quên theo dõi các thông tin bổ ích khác từ Medplus.

Nguồn tham khảo: https://drhealthbenefits.com/food-bevarages/meats/health-benefits-of-chicken-feet?fbclid=IwAR2vaH0rXM0hcc49DKZX_1AYxZmg1PlPMbSXhsw4XntWhghRdY4oI_xUqj4

Exit mobile version