Site icon Medplus.vn

Mâm xôi Mojito 1 LOẠI COCKTAIL RƯỢU RUM NỔI TIẾNG

zxcvbnm134 1 - Medplus

Chúng tôi phải nói “Thật khó cưỡng lại một ly mâm xôi Mojito“. Thức uống hỗn hợp này chứa đầy nguyên liệu tươi. Công thức chúng tôi giới thiệu mang màu sắc cocktail Cuba cổ điển. Và một vài quả mọng thơm ngon đã tạo điểm nhấn. Bạn đã huẩn bị sẵn sàng làm món ăn nhẹ hay chưa. Vì mâm xôi Mojito là một loại cocktail tuyệt vời cho mùa hè nên bạn có thể muốn làm thường xuyên.

Mâm xôi Mojito COCKTAIL RƯỢU RUM NỔI TIẾNG

Cách pha chế đặc trưng

Dễ dàng pha trộn, công thức mâm xôi Mojito này bao gồm các yếu tố cần thiết của bất kỳ loại Mojito nào: rượu rum, chanh, bạc hà và soda. Quả mâm xôi tươi mang lại cho nó một hương vị tươi ngon hoàn hảo. Chanh và bạc hà tạo nên độ the mát đặc trưng. Các loại rượu mùi mâm xôi đen cung cấp một hương vị đậm chất quả mọng và được dùng như chất làm ngọt của thức uống.

Bạn có thể chế biến thức uống theo một số cách: chuyển sang rượu rum mâm xôi hoặc một loại soda khác, hoặc thêm các loại quả mọng và trái cây khác vào hỗn hợp. Đó cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho một loại Virgin Mojito.

Công thức mâm xôi Mojito

Thành phần

5 đến 6 lá bạc hà
3 đến 4 quả mâm xôi (tươi)
2 miếng chanh
2 ounce rượu rum trắng
1/2 ounce rượu mùi mâm xôi
2 đến 3 ounce bia gừng (để nêm nếm)
Trang trí: vài quả mâm xôi tươi, 1 nhánh bạc hà

Hướng dẫn

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Nguyên liệu của món mâm xôi Mojito
Bước 2:

Trong một cái ly dày, thêm vài lá bạc hà và quả mâm xôi. Dùng chày nhôm giã kỹ để quả mọng tiết hết nước ngọt và bạc hà ra hết tinh chất.

Giã bạc hà và mâm xôi
Bước 3:

Đổ đầy đá vào ly và vắt nước chanh vào.

Vắt chanh vào ly đựng đá, mâm xôi và bạc hà nghiền
Bước 4:

Thêm rượu rum và rượu mùi mâm xôi.

Rót rượu rum và rượu mùi mâm xôi vào ly
Bước 5:

Rót bia gừng trên cùng và khuấy đều.

Thêm bia gừng và khuấy đều
Bước 6:

Dùng vài quả mâm xôi và 1 nhánh bạc hà trang trí sao cho đẹp mắt. Phục vụ mâm xôi Mojito và thưởng thức.

Ly mâm xôi Mojito

Lời khuyên

Để đánh thức hương vị của bạc hà, bạn hãy cho lá vào giữa lòng bàn tay rồi vỗ hoặc xé nhẹ chúng trước khi cho vào ly.

Bạn hãy thử lau vành ly bằng một miếng chanh để có được hương vị chua chua sảng khoái trong mỗi ngụm.

Bạn có thể sử dụng quả mâm xôi đông lạnh, đủ để có một lớp phủ dưới đáy ly. Trước tiên, bạn hãy rã đông quả mâm xôi để chúng dễ trộn hơn.

Các công thức biến thể

Chuyển sang một loại soda có hương vị nhẹ khác, nếu bạn thích. Soda Club và nước sủi bọt không ngọt như bia gừng. Chúng có thể kết hợp rất hiệu quả trong loại Mojito này. Bạn cũng có thể rót rượu vang nổ; Rosé là một sự lựa chọn tuyệt vời.

Bạn có thể bỏ qua rượu mùi mâm xôi và thay vào đó hãy thêm rượu rum mâm xôi. Tuy nhiên nếu bạn làm theo cách này, món cocktail không ngọt bằng. Bạn hãy bù đắp điều đó bằng cách thêm 1/2 ounce xi rô đường đơn giản hoặc 1 đến 2 thìa cà phê đường vào hỗn hợp.

Rượu rum vani là một sự thay thế tuyệt vời cho rượu rum trắng. Và chúng tạo nên một kết cấu độc đáo nếu dùng cùng quả mâm xôi.

Bạn hãy thêm nhiều trái cây vào ly cocktail. Quả mâm xôi, quả việt quất và dâu tây là những người bạn đồng hành có thể kết hợp cùng quả mâm xôi. Bạn cũng có thể ngâm trong các lát xoài, dưa hoặc dứa.

Bạn hãy bỏ qua rượu và biến nó thành mâm xôi Mojito nguyên chất. Bạn cần thêm soda hoặc có thể dùng nước cốt chanh tươi.

Rượu tốt nhất để pha Mojito

Để có món Mojito ngon nhất, bạn hãy chọn một loại rượu rum tầm trung. Có rất nhiều thương hiệu tuyệt vời để bạn lựa chọn, và rượu rum là một trong những loại rượu có giá cả phải chăng nhất. Vì vậy bạn không bị chay túi nếu có ý định. Trong khi rượu rum trắng thường là thành phần không thể thiếu của các loại Mojito. Rượu rum lâu năm tăng thêm một chút dung tích. Và rượu rum đen đặc biệt phù hợp với quả mâm xôi. Nhiều người thưởng thức rượu Vodka Mojito, và loại cocktail mâm xôi này cũng phù hợp với tinh thần đó.

Mâm xôi Mojito mạnh đến mức nào?

Đây là một loại cocktail tương đối nhẹ. Trung bình, nồng độ cồn của nó rơi vào khoảng 13%. Mức độ cồn này tương tự như một ly rượu vang. Hương vị ngọt ngào có thể đánh lừa bạn. Và bạn có thể say một cách không thể kiểm soát.

Kết luận

Ly mâm xôi Mojito của bạn có hương vị như thế nào? Trong quá trình thực hiện bạn có gặp phải khó khăn nào hay không? Bạn có đề xuất gì để cải tiến các món Mojito trái cây hay không? Bạn hoàn toàn có thể nêu quan điểm.

Nếu bạn thích bài viết hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ. Chúng tôi rất vui nếu nhận được ý kiến đóng góp của bạn.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version