Site icon Medplus.vn

Mạng lưới bệnh viện trong bảo hiểm sức khỏe

Mạng lưới bệnh viện trong bảo hiểm sức khỏe là một trong những điều mà người tham gia bảo hiểm cần quan tâm và xem xét trước khi quyết định mua một gói bảo hiểm nào đó. Mạng lưới bệnh viện bao gồm bệnh viện trong và ngoài mạng lưới. Bài viết sau đây Medplus sẽ làm rõ hơn sự khác biệt giữa 2 mạng lưới bệnh viện này trong bảo hiểm sức khỏe. Cùng theo dõi nhé!

Mạng lưới bệnh viện trong bảo hiểm sức khỏe

1. Bệnh viện trong mạng và ngoài mạng là gì?

Để tạo bối cảnh, đôi khi các bệnh viện có thể thu phí đối với bệnh nhân có hợp đồng bảo hiểm sức khỏe cao hơn so với bệnh nhân không có hợp đồng bảo hiểm sức khỏe. Do đó, các công ty bảo hiểm hợp tác với các bệnh viện được chọn và thương lượng chi phí để giảm chi phí bồi thường cho họ. 

Công ty bảo hiểm hợp tác với bệnh viện

Không chỉ vậy, điều này còn giúp các công ty bảo hiểm cung cấp trải nghiệm yêu cầu bồi thường liền mạch cho khách hàng khi họ hợp tác với bệnh viện. Điều này giúp giải quyết khiếu nại nhanh hơn và cải thiện sự hài lòng của khách hàng.

Sự sắp xếp này cũng có lợi cho các mạng lưới bệnh viện được bao gồm trong bảo hiểm vì họ có nhiều bệnh nhân hơn thông qua mạng lưới của các công ty bảo hiểm sức khỏe. Do đó, tất cả các bệnh viện liên kết với các công ty bảo hiểm được gọi là mạng lưới bệnh viện. Mặt khác, tất cả các bệnh viện ngoài mạng lưới này hoặc các công ty bảo hiểm sức khỏe không có liên kết nào được gọi là bệnh viện ngoài mạng lưới.

2. Cách hoạt động của mạng lưới bệnh viện

2.1. Bệnh viện trong mạng lưới không dùng tiền mặt

Khái niệm: Bên mua bảo hiểm được nhận vào một bệnh viện đối tác và được hưởng quyền lợi không dùng tiền mặt.

Cách hoạt động: Tại đây, công ty bảo hiểm thanh toán chi phí nằm viện trực tiếp với bệnh viện. Bên mua bảo hiểm thanh toán số tiền khấu trừ theo các điều khoản chính sách.

Thời gian chờ đợi: Sau khi được chấp thuận, công ty bảo hiểm sẽ thanh toán hóa đơn ngay lập tức.

Đặc trưng: Thanh toán nhanh chóng, bên mua bảo hiểm không phải thu xếp tiền, tương đối không phức tạp.

2.2. Bệnh viện trong mạng lưới không có cơ sở không tiền mặt

Khái niệm: Bên mua bảo hiểm được nhận vào bệnh viện đối tác nhưng không được hưởng quyền lợi không dùng tiền mặt.

Cách hoạt động: Bên mua bảo hiểm sẽ thanh toán tất cả các chi phí và sau đó yêu cầu bồi hoàn cho khoản đó.

Thời gian chờ đợi: Nói chung, sẽ có khoảng thời gian chờ đợi từ 10-12 ngày (có thể thay đổi theo công ty bảo hiểm) giữa việc tăng và nhận số tiền yêu cầu bồi thường.

Đặc trưng: Việc giải quyết cần có thời gian, Bên mua bảo hiểm phải thu xếp vốn. Đây là một quá trình khá dài và tốn thời gian.

2.3. Bệnh viện ngoài mạng lưới

Khái niệm: Bên mua bảo hiểm được nhận vào một bệnh viện mà không phải là đối tác của hợp đồng bảo hiểm bạn đang sở hữu.

Cách hoạt động: Bên mua bảo hiểm sẽ thanh toán tất cả các chi phí và sau đó yêu cầu bồi hoàn cho khoản đó.

Thời gian chờ đợi: Nói chung, sẽ có khoảng thời gian chờ đợi từ 10-12 ngày (có thể thay đổi theo công ty bảo hiểm) giữa việc tăng và nhận số tiền yêu cầu bồi thường.

Đặc trưng: Việc giải quyết cần có thời gian. Bên mua bảo hiểm phải thu xếp vốn. Đây là một quá trình khá dài và mất thời gian.

Mạng lưới bệnh viện có trong gói bảo hiểm sức khỏe có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí hơn nếu bạn thăm khám bệnh tại bệnh viện trong mạng. Và bạn sẽ được thăm khám tại bệnh viện yêu thích của mình nếu bạn không quan tâm đến đó là bệnh viện có nằm trong mạng lưới được bao gồm trong gói bảo hiểm hay không.

Bạn cần cân nhắc kỹ mọi yếu tố trước khi quyết định mua gói bảo hiểm sức khỏe bất kỳ – trong đó có cả mạng lưới bệnh viện – để tối ưu hóa vấn đề chăm sóc sức khỏe về sau.

Nguồn tham khảo: Difference Between Network Hospitals & Non-network Hospitals

Một số bài viết liên quan: 

Exit mobile version