Site icon Medplus.vn

Măng tây nướng tỏi và nấm thêm chút mùi khói vào bàn ăn

phong vi Nam My 1 - Medplus

Măng tây ngon, xanh và chắc là một nguyên liệu thú vị trong bất kỳ bữa ăn nào và là một thành phần bổ sung tuyệt vời cho món salad, món hầm hoặc súp. Nó có thể được thêm vào trong món trứng tráng và khoai tây chiên. Nó bổ sung thêm kết cấu và nhiều hương vị cho tất cả các món ăn. Món măng tây nướng tỏi và nấm này cũng không ngoại lệ.

Măng tây nướng tỏi và nấm thêm chút mùi khói vào bàn ăn

Ngay cả khi ăn trực tiếp cùng một miếng chanh, món măng tây nướng tỏi và nấm này cũng có hương vị tuyệt vời. Món măng tây nướng tỏi và nấm nhanh chóng của chúng tôi tạo nên điểm đối sánh giữa kết cấu của măng tây, nấm và hương vị tươi mát của rau và thịt của nấm. Tất cả được hòa quyện vào nhau nhờ một chút tỏi và một chút muối, tiêu.

Măng tây là một loại rau theo mùa thường được tìm thấy trong các siêu thị từ tháng 2 đến tháng 6. Nhưng tháng 4 là tháng tốt nhất để bạn chọn được những ngọn xanh nhất và có hương vị thơm ngon nhất. Nhờ được nhập khẩu theo kiện lớn từ Trung Quốc và Peru, việc mua măng tây vào bất kỳ thời điểm nào trong năm cũng trở nên dễ dàng hơn. Mặc dù có rất nhiều lựa chọn đông lạnh nếu không tìm thấy loại tươi. Do đó, bạn có thể dùng món măng tây nướng tỏi và nấm bất cứ lúc nào.

Tất nhiên, nếu bạn có quyền lựa chọn, hãy luôn chọn những cây tươi, chắc và mịn. Bạn hãy chạm vào các đầu nhọn để thử. Một nguồn cung cấp tuyệt vời của axit folic, măng tây cũng chứa lượng lớn kalivitamin A, B6, và C. Một cup măng tây 134 gram, chỉ có 27 calo, 3 gram protein, 3 gram chất xơ và 70 microgram folate. Một lượng vượt trội khi xem xét lượng folate được khuyến nghị cho hầu hết người lớn là 400 microgram mỗi ngày. 1 Như vậy bạn hãy yên tâm dùng món măng tây nướng tỏi và nấm.

Khỏe và lành

Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng loại nấm màu trắng hoặc một loại nấm hoang dã nếu bạn có thể mua được. Nếu nấm nhỏ bạn để nguyên nấm cho đẹp mắt. Món măng tây nướng tỏi và nấm còn tuyệt vời hơn nếu được ăn kèm món bít tết, thịt lợn hoặc thịt gà.

Hơn nữa, măng tây nướng tỏi và nấm có thể trở thành món chính đơn giản. Bạn hãy bổ sung vài quả trứng luộc, một vài lát prosciutto và một phần bánh mì nóng giòn ngon. Bữa ăn này đủ chất và lành mạnh. Bạn hãy học theo đây để xây dựng các chế độ ăn uống tốt cho sức khỏe.

Công thức măng tây nướng tỏi và nấm

Danh sách các nguyên liệu được yêu cầu gọn gàng, dễ mua và không đắt. Chúng tôi cũng đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ lập kế hoạch chuẩn bị và hoàn thành tốt món măng tây nướng tỏi và nấm. Bạn chỉ cần dành tối đa 35 phút để có 3 phần ăn hấp dẫn.

Thành phần

1 pound măng tây
8 ounce nấm, cắt lát
3 muỗng canh dầu ô liu nguyên chất
3 tép tỏi băm
Muối Kosher, để nêm nếm
Tiêu đen xay, để nêm nếm

Măng tây nướng tỏi và nấm

Các bước cần thực hiện

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Bước 2:

Làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 425 độ F. Cho dầu vào chảo hoặc khay nướng lớn, có viền. Rửa và cắt nhỏ măng tây. Nếu phần cuống dày, hãy dùng dụng cụ gọt vỏ rau để gọt phần vỏ cứng.

Bước 3:

Uốn nhẹ từng cuống. Các phần cuối cứng hơn không nổ bộp bộp và khá dai, và phần còn lại bạn cần sử dụng, cắt bỏ phần gốc cứng. Ngoài ra, bạn có thể dùng dao để cắt bớt phần cuống.

Bước 4:

Cắt măng tây thành các đoạn dài 2 inch.

Bước 5:

Cho măng tây và nấm vào tô lớn cùng dầu ô liu và tỏi cho đến khi được áo đều dầu.

Bước 6:

Xếp các loại rau vào chảo nướng đã chuẩn bị sẵn. Rắc thêm chút muối Kosher và tiêu đen xay vào măng tây và nấm cho vừa ăn.

Bước 7:

Nướng trong 12 đến 15 phút, cho đến khi tất cả chín mềm và chuyển sang màu nâu nhẹ. Dành ít thời gian hơn để cắt măng tây thật mỏng.

Bước 8:

Phục vụ món măng tây nướng tỏi và nấm ngay lúc còn nóng.

Bước 9:

Thưởng thức.

Giá trị dinh dưỡng

Phần ăn: 4
Mỗi phần măng tây nướng tỏi và nấm chứa
Lượng calo 134
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng chất béo 11 g 14%
Chất béo bão hòa 1 g 7%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 18 mg 1%
Tổng lượng Carbohydrate 8 g 3%
Chất xơ 4 g 13%
Tổng lượng đường 3 g
Chất đạm 4 g
Vitamin C 12 mg 59%
Canxi 34 mg 3%
Sắt 2 mg 12%
Kali 465 mg 10%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu sẵn có của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng uy tín. Bạn nên cân nhắc kĩ trước khi dùng món măng tây nướng tỏi và nấm.

Cách làm sạch nấm

Việc làm sạch nấm đúng cách để tạo sự khác biệt giữa những miếng nấm ướt và nhão và những miếng giòn và mềm. Vì chúng có xu hướng hấp thụ nhiều nước. Dưới đây là một số mẹo chính để làm sạch chúng mà không làm hỏng kết cấu của chúng:

Nấm rừng cần rửa sạch và lau khô ngay bằng khăn giấy. Để nấm ướt ráo nước trong chao nếu không nấm bị nhão khi nướng và cũng làm giảm hương vị của chúng. Nếu không có vấn đề gì về nguồn thực phẩm bạn không nên ngâm chúng.

Nấm được sản xuất thương mại thường sạch hơn. Vì chúng được sản xuất trong điều kiện rất vệ sinh và ít bẩn hơn. Bạn chỉ cần dùng khăn giấy ướt lau sạch và cắt bớt phần gốc nếu nó quá bẩn.

Nếu nấm bạn mua đã được cắt lát, hãy rửa nhanh và lau khô. Mặc dù có thể mất chút thời gian và công sức, nhưng điều đó rất xứng đáng. Vì chúng giòn hơn và có hương vị ngon hơn.

Tất cả những kĩ thuật này góp phần nâng cao giá trị của món măng tây nướng tỏi đáng kể. Bạn hãy ghi chép cẩn thẩn và phát triển thành các mẹo xử lý nguyên liệu có kết cấu như nấm cho các món nướng. Mỗi ngày vào bếp trở nên thú vị hơn nếu bạn chịu khó suy nghĩ để mở rộng kiến thức.

Nấu nhanh ăn ngon

Các loại rau và lớp phủ bổ sung

Cân nhắc để có một món măng tây nướng tỏi và nấm ngon hơn bằng cách thêm các loại rau khác vào hỗn hợp:

Thêm ớt xanh, vàng và đỏ cắt lát để tạo hương vị và màu sắc.

Xào một củ hành tây ngọt vừa cắt lát trong dầu ô liu từ 3 đến 4 phút trước khi cho vào khay nướng. Cho hành tây vào nấu trước để hành tây nhanh chuyển sang màu caramel trong lò.

Thêm một nửa cà chua bi vào khay nướng. Những thứ này tạo thêm khẩu phần cho bữa ăn, cũng như vị ngọt của nấm được cân bằng vị chua của cà.

Phục vụ măng tây cùng các miếng phô mai Parmesan nạo để có thêm hương vị thơm ngon. Pecorino Romano cũng có hương vị rất hợp.

Sử dụng hạnh nhân cắt lát hoặc quả óc chó cắt nhỏ để phủ lên mặt món rau nướng và tạo chút độ giòn.

Nếu bạn thích món măng tây nướng tỏi và nấm hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Tài liệu tham khảo:

1. Asparagus, Raw. FoodData Central. United States Department of Agriculture.

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version