Site icon Medplus.vn

Mango Mai Tai ngậm hương mùa hè tràn bầu dư vị tiệc tùng

can chuan bi day du 2 1 3 - Medplus

Ly Mango Mai Tai giúp bổ sung thêm hương vị trái cây nhiệt đới vào một loại cocktail Rum yêu thích. Bạn chỉ mất vài phút để chuẩn bị từ đầu và là một bổ sung tuyệt vời cho các bữa tiệc mùa hè, cho dù chúng được phục vụ bên hồ bơi hay trong sân sau.

Mango Mai Tai ngậm hương mùa hè tràn bầu dư vị tiệc tùng

Trong khi bạn có thể sử dụng rượu Rum xoài hoặc mật hoa, công thức này thêm xoài tươi vào món Mai Tai cổ điển. Hương vị chua ngọt của xoài là một sự bổ sung tuyệt vời cho sự kết hợp truyền thống của Mai Tai gồm rượu Rum lâu năm, cam curaçao, xi-rô orgeatnước cốt chanh. Để kết hợp hương vị, công thức cũng bao gồm một chút nước dứa. Việc pha chế đồ uống đơn giản như khuấy, lắc và lọc. Vì vậy bất kỳ ai cũng có thể pha chế Mango Mai Tai nhờ sự trợ giúp của một số dụng cụ quầy bar cơ bản.

Công thức Mango Mai Tai

Thành phần

1/2 cup xoài tươi cắt khối, từ khoảng 1/2 quả xoài
1/4 ounce xi-rô orgeat
1 1/2 ounce rượu Rum lâu năm
1/2 ounce rượu mùi cam curaçao
1/2 ounce nước chanh tươi vắt
1/4 ounce nước dứa
Xoài cắt miếng để trang trí
Nhánh bạc hà tươi, để trang trí tùy chọn

Mango Mai Tai

Các bước cần thực hiện

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Bước 2:

Trong bình lắc cocktail, trộn đều xoàixi-rô orgeat cho đến khi thịt xoài vỡ vụn và có nước ngọt.

Bước 3:

Thêm rượu Rum, cam curaçao, nước chanhdứa. Đổ đầy đá vào bình lắc.

Kết hợp và lọc kĩ
Bước 4:

Lắc mạnh trong ít nhất 30 giây.

Bước 5:

Lọc hỗn hợp vào một chiếc ly kiểu cũ trên đá vụn.

Bước 6:

Dùng các lát xoài và một nhánh bạc hà tươi (nếu sử dụng) để trang trí ly Mango Mai Tai.

Bước 7:

Phục vụ Mango Mai Tai và thưởng thức ngay lập tức.

Dùng ngay

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 1
Mỗi phần Mango Mai Tai chứa
Lượng calo 442
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng chất béo 2 g 2%
Chất béo bão hòa 0 g 2%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 10 mg 0%
Tổng Carbohydrate 80 g 29%
Chất xơ 8 g 27%
Tổng lượng đường 69 g
Chất đạm 4 g
Vitamin C 178 mg 892%
Canxi 56 mg 4%
Sắt 1 mg 5%
Kali 824 mg 18%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Lời khuyên

Để có loại Mango Mai Tai này, hãy sử dụng loại rượu Rum lâu năm yêu thích của bạn. Tính chất gỗ sồi của quá trình lên men thùng làm tăng thêm hương vị sâu sắc cho loại thức uống trái cây này.

Hãy coi nước chanh tươi mới vắt là thứ cần thiết cho bất kỳ loại đồ uống nhiệt đới nào. Vì nước trái cây đóng chai thường được làm ngọt và đôi khi có hương vị không tự nhiên. Một nửa lượng nước chanh lớn đủ để tạo nên các phần nước ép cho một lần uống.

Đá bào là đặc trưng cho bất kỳ món Mai Tai nào, mang đến cho thức uống một vị béo ngậy mà đá viên đơn giản là không thể thêm vào. Để nhanh chóng nghiền đá viên, hãy sử dụng máy nghiền đá thủ công hoặc điện. Túi và chày của Lewis cũng hoạt động nhưng tốn nhiều công sức hơn một chút. Bạn cần khoảng 1 cup đá xay cho mỗi ly.

Các công thức biến thể

Rượu Rum có gia vị là một lựa chọn tốt để thay thế cho rượu Rum lâu năm, thêm một chút hương vị cho Mai Tai.
Thay vì xoài tươi, hãy dùng 1/2 ounce rượu Rum xoài hoặc mật hoa xoài hoặc kết hợp cả hai.

Hương vị của quả việt quất tuyệt vời nếu được kết hợp cùng xoài. Thêm một vài quả việt quất vào hỗn hợp để có màu sắc và hương vị quả mọng ngọt ngào.

Để có một món ăn ngon hơn, hãy trộn một hoặc hai lát ớt Jalapeño, xoài và cỏ hương bài.

Khi bạn muốn chuẩn bị một bình rượu xoài thanh mát, tốt nhất bạn nên dùng nước ép xoài, mật hoa hoặc rượu Rum. Để có 6 đến 8 phần thức uống, hãy sử dụng 1/2 cup mỗi loại rượu Rum lâu năm và nước ép xoài bạn chọn, 1/2 cup mỗi loại nước chanh tươi và nước ép chanh, và 1/4 cup mỗi loại xi-rô orgeatnước ép dứa. Trộn các thành phần trong một bình nhỏ và giữ lạnh. Để phục vụ, đổ vào ly đá vụn và trang trí.

Tôi có thể sử dụng gì để thay thế cho xi-rô Orgeat?

Xi-rô Orgeat là một loại xi-rô có vị hạnh nhân và có sức hút nhờ một chút hương của nước cam. Yêu cầu không cồn thường xuất hiện trong các loại cocktail nhiệt đới và chất tạo ngọt tuyệt vời này được dùng trong nhiều loại đồ uống rượu Rum. Nếu bạn không có nó, xi-rô hạnh nhân hoặc rượu mùi Amaretto là những chất thay thế tốt.

Mango Mai Tai mạnh đến mức nào?

Liều lượng rượu trong ly Mango Mai Tai phụ thuộc vào độ cồn của loại rượu Rum bạn chọn để pha chế. Bạn hãy sử dụng loại rượu Rum trung bình 80 độ, thành phẩm được pha trộn trong phạm vi 18% ABV (36 độ). Thức uống này nhẹ hơn phiên bản Mai Tai gốc nhưng vẫn được xếp vào loại cocktail khá mạnh.

Nếu bạn thích Mango Mai Tai hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày ý kiến.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version