Site icon Medplus.vn

Maple Bacon Donut cách ăn sáng đơn giản dành cho mọi người

can chuan bi day du 1 1 - Medplus

Việc chuẩn bị bánh rán tại nhà có vẻ như một nhiệm vụ khó khăn. Bạn phải trộn lớp phủ, đợi cho bột nổi lên, vật lộn trong quá trình tạo thành hình bánh, sau đó lo nấu bánh Maple Bacon Donut đúng cách trong dầu nóng. Công thức này đơn giản vô cùng. Điều này có nghĩa chúng tôi hướng dẫn bạn cách dễ nhất để cho mình những chiếc bánh rán ngon.

Maple Bacon Donut cách ăn sáng đơn giản dành cho mọi người

Bạn chỉ cần một hộp bánh quy để sẵn trong tủ lạnh. Bạn chỉ cần mở hộp bánh quy và dùng ngón tay chọc một lỗ ở giữa, nhẹ nhàng kéo bột thành hình tròn. Những chiếc bánh rán đều có kích thước đồng đều và sẵn sàng chiên chỉ trong vài phút.

Sau khi bánh rán được chiên chín đều, chúng có thể được tráng men và được phủ bao nhiêu lớp tùy thích. Nếu bạn yêu thích món bánh Maple Bacon Donut của Krispy Kreme, phiên bản sao chép này có thể khiến bạn thất vọng. Một loại lớp phủ đơn giản bao gồm đường bột, xi-rô cây phongsữa rất thích hợp để chấm bánh ngọt tự làm. Trong khi lớp phủ vẫn còn ướt, rắc một chút thịt xông khói đã nướng chín lên trên. Kết quả bạn có một sự hòa quyện hoàn hảo giữa ngọt và mặn trong từng miếng ăn.

Công thức Maple Bacon Donut

Danh sách các nguyên liệu khá gọn và không mấy đắt tiền. Nếu siêu thị địa phương thiếu nguyên liệu nào bạn hãy đặt chúng trên cửa hàng trực tuyến. Nhưng để tránh bất kỳ trường hợp nào không mong muốn có thể xảy ra bạn nên tìm hiểu thông tin nhà cung cấp và nguồn hàng. Chúng tôi cũng đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ dàng lập kế hoạch chuẩn bị và hoàn thành tốt những chiếc bánh Maple Bacon Donut.

Thành phần

8 miếng thịt xông khói
1 (16,3 ounce) bánh quy có thể được đông lạnh
Dầu Canola hoặc dầu thực vật để chiên
2 cup đường
2 thìa xi – rô cây phong
2 thìa sữa, hoặc tùy chọn nếu cần

Các bước cần thực hiện

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Bước 2:

Chiên thịt xông khói trong chảo lớn cho đến khi giòn.

Bước 3:

Để thịt trên đĩa lót khăn giấy cho ráo dầu và vò vụn thịt lúc đủ nguội. Để qua một bên.

Xử lý thịt xông khói
Bước 4:

Mở hộp đựng bánh quy trong tủ lạnh. Cho mỗi chiếc bánh quy, dùng ngón tay chọc một lỗ ở giữa và nhẹ nhàng kéo căng để tạo thành một chiếc nhẫn. Tạo các lỗ lớn hơn một chút vì lỗ có thể phồng lên và hơi khép lúc bánh được rán.

Bước 5:

Cho một lượng dầu vừa đủ để chiên bánh Maple Bacon Donut trong chảo gang lớn, đáy nặng, sâu lòng hoặc chảo điện. Đun nóng dầu đến mức 375 độ F, và chiên bánh rán theo từng đợt từ 2 đến 3 phút mỗi mặt cho đến khi vàng nâu.

Bước 6:

Để ráo bánh rán trên đĩa có lót khăn giấy cho nguội.

Phết lớp phủ cho từng chiếc bánh rán
Bước 7:

Trong một chiếc bát cỡ vừa, đánh đều đường, xi-rô cây phong và 1 thìa sữa. Thêm muỗng canh khác hoặc nhiều sữa hơn nếu cần để đạt được độ sệt.

Bước 8:

Nhúng từng chiếc bánh rán vào nước sốt phủ và đặt bánh Maple Bacon Donut trên giá dây.

Bước 9:

Ngay lập tức rắc thịt xông khói đã chiên giòn và vò vụn để nó dính vào lớp phủ trên mặt từng chiếc bánh rán.

Maple Bacon Donut
Bước 10:

Phục vụ bánh rán và thưởng thức ngay lập tức.

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 8
Mỗi phần Maple Bacon Donut chứa
Lượng calo 541
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng chất béo 32 g 41%
Chất béo bão hòa 5 g 26%
Cholesterol 13 mg 4%
Natri 532 mg 23%
Tổng lượng Carbohydrate 57 g 21%
Chất xơ 1 g 3%
Tổng lượng đường 31 g
Chất đạm 8 g
Vitamin C 0 mg 1%
Canxi 147 mg 11%
Sắt 2 mg 10%
Kali 145 mg 3%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu sẵn có của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia uy tín. Bạn nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định dùng Maple Bacon Donut.

Mẹo hay

Điều quan trọng bạn phải chiên bánh rán trong dầu ở nhiệt độ thích hợp. Khi dầu ở nhiệt độ 375 độ F, nó có thể làm chín bánh Maple Bacon Donut nhưng không để bánh bị cháy, giúp bánh không hấp thụ quá nhiều dầu, có thể khiến bánh bị nhờn và đặc. Bạn có thể dùng nhiệt kế dành để nấu ăn hoặc dùng chảo điện để dễ dàng kiểm tra nhiệt độ dầu

Cách lưu trữ

Những chiếc bánh Maple Bacon Donut này ngon nhất nếu được thưởng thức trong lúc còn tươi. May mắn thay, công thức chỉ cung cấp đủ tám chiếc bánh rán, vì vậy bạn không có phần bánh thừa quá nhiều. Bánh rán còn thừa có thể được giữ trong hộp kín ở nhiệt độ phòng trong 1 hoặc 2 ngày.

Nếu bạn thích bánh Maple Bacon Donut hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version