Site icon Medplus.vn

Margarita đào 1 HƯƠNG VỊ MÙA HÈ ĐÃ CHÍN RỘ

- Medplus

Margarita đào là một cách thú vị để bắt đầu thói quen dùng cocktail của bạn. Đó là một loại cocktail tuyệt vời thể hiện hương vị ngọt ngào, thơm ngon của đào tươi. Và giống như cocktail Margarita truyền thống, bạn có thể pha hoặc lắc thức uống này.

Margarita đào 1 HƯƠNG VỊ MÙA HÈ ĐÃ CHÍN RỘ

Khái quát

Gần đây, chúng tôi đã có thời gian hạnh phúc nhất tại nhà. Chúng tôi chỉ việc ngồi trên sân nhỏ – trên tay có ly Margarita đào lạnh cóng – khiến mùa hè trở nên đặc biệt hơn. Trong rất nhiều năm, chúng tôi sống ở Brooklyn (và trước đó là Manhattan), vì vậy không gian ngoài trời – dù chỉ rất nhỏ – cũng trở nên hoàn toàn cuốn hút.

Chúng tôi cũng phải thừa nhận rằng mình là một kẻ hợm hĩnh của việc dùng cocktail. Trong khi chúng tôi vui vẻ uống một ly Miller Lite hoặc rượu vang đỏ rẻ tiền, những loại Margarita không có hương vị // đắt tiền // quá ngọt được nhiều quán bar đang giới thiệu.

Một ly Margarita đào đông lạnh có thể xua tan cái nóng của mùa hè. Rất nhiều loại đào bạn có thể lựa chọn trong khu vực sản xuất. Và mỗi loại có một hương vị hơi khác nhau. Thật thú vị khi khám phá các tùy chọn và bạn luôn có thể tạo nên hỗn hợp có hương vị tùy chỉnh.

Nếu nghịch mùa, đào đóng hộp hoặc đào đông lạnh là một lựa chọn thay thế tốt. Bạn cũng có thể chuyển sang chai Schnapps đào đáng tin cậy để nâng cao hương vị đào hoặc thay thế hoàn toàn.

Công thức Margarita đào

Thành phần

1 cup đá
1 1/2 ounce rượu Tequila
1/2 ounce Triple Sec
1/2 ounce nước chanh
1 muỗng canh đường (hoặc 1/2 ounce đào schnapps)
1 cup đào cắt lát (tươi bỏ vỏ, đóng hộp hoặc đông lạnh)
Trang trí: 1 lát đào hoặc vỏ chanh xoắn

Hướng dẫn

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Nguyên liệu cần có
Bước 2:

Trong máy xay sinh tố, kết hợp tất cả các thành phần.

Cho tất cả các nguyên liệu vào máy xay sinh tố
Bước 3:

Xay cho đến khi mịn.

Xay mịn tất cả nguyên liệu
Bước 4:

Rót hỗn hợp vào ly Margarita đã được làm lạnh. Dùng một lát đào hoặc một vỏ chanh xoắn, hay cả hai để trang trí.

Margarita đào
Bước 5:

Phục vụ Margarita đào và thưởng thức!

Dinh dưỡng

Lượng calo: 269 kcal | Carbohydrate: 20 g | Natri: 10 mg | Kali: 226 mg | Đường: 18 g | Vitamin A: 225 IU |

Vitamin C: 56,7 mg | Canxi: 13 mg | Sắt: 0,2 mg

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu sẵn có của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng uy tín. Bạn nên cân nhắc kĩ lưỡng trước khi quyết định dùng Margarita đào.

Các công thức biến thể

Bỏ qua máy xay sinh tố và chọn cách lắc một ly Margarita đào: cho những lát đào ngâm và đường vào một bình lắc cocktail, thêm Tequila, Triple Sec, nước cốt chanh, và đá viên. Lắc đều tay và cho vào ly đã ướp lạnh.

Đối với phiên bản Margarita chỉ sử dụng schnapps đào, hãy lắc 1 1/2 ounce rượu Tequila, 1 ounce đào schnapps và 1/2 ounce mỗi loại Triple Sec, nước chanh và đá. Lọc hỗn hợp và cho vào ly đã ướp lạnh.

Lời khuyên

Đối với cocktail đã pha, nếu bạn thấy hỗn hợp quá đặc, hãy thêm một chút nước trái cây hoặc schnapps. Nếu nó quá loãng, hãy thêm vài viên đá lạnh. Trộn một lần nữa cho đến khi nó có đạt độ sệt mong muốn.

Bạn có thể phục vụ bất kỳ loại Margarita nào trong bất kỳ loại ly nào bạn thích: ly Margarita, cocktail và đá là phổ biến nhất. Đồ uống đã lắc có thể được phục vụ ngay trên đá hoặc được lọc và cho vào ly đá mới.

Bạn hãy thử ly Margarita vị đào trong ly có thêm đường. Sự pha trộn giữa đường nâu và đường trắng là một lựa chọn tuyệt vời cho loại cocktail đào này.

Để ngăn không cho đồ trang trí bằng đào chuyển sang màu nâu, hãy thái lát mỏng vào rưới lên một ít nước cốt chanh. Đó là mẹo tương tự được sử dụng cho các vật trang trí như táo và các loại trái cây nhạy cảm với oxy khác.

Margarita đào mạnh đến mức nào?

Nồng độ cồn của một ly Margarita đào phụ thuộc vào loại rượu bạn chọn. Trong khi Tequila thường đạt 80 độ, thì schnapps và Triple Sec có thể có độ cồn khác nhau.

Nói chung, một ly Margarita đào đông lạnh nằm trong khoảng 12% ABV. Và phiên bản lắc thường mạnh hơn một chút. Chỉ riêng phiên bản được làm bằng schnapps đào có độ cồn gấp đôi khi được làm bằng schnapps 48 độ. Tuy nhiên, bạn nên uống một cách có trách nhiệm.

Kết luận

Margarita luôn là món yêu thích của các bữa tiệc. Và loại cocktail đông lạnh này là một biến tấu tuyệt vời dựa theo phong cách cổ điển có vị ngọt, đào đông lạnh, nước cam, chanh và rượu Tequila.

Để chúc mừng tuần lễ Cinco de Mayo, chúng tôi đã chuẩn bị Margarita đào. Không cần đợi đến thứ Năm, bạn hãy bắt đầu bữa tiệc sớm cùng loại cocktail tuyệt đẹp này. Chúng rất sảng khoái, có hương vị và ngon một cách đặc biệt. Mỗi ngụm có vị như mùa hè.

Ly Margarita đào của bạn có hương vị như thế nào? Trong quá trình thực hiện bạn có gặp khó khăn không? Bạn có đề xuất nào để có một ly cocktail ngon đúng nghĩa? Bạn thích loại cocktail nào nhất? Bạn hay dùng loại rượu mạnh nào để pha chế? Bạn hoàn toàn có thể cho chúng tôi biết. Khả năng và kinh nghiệm pha chế của bạn có thể giúp ích cho nhiều người.

Nếu bạn thích bài viết hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version