Site icon Medplus.vn

Margarita dứa cay 1 HƯƠNG VỊ TEQUILA NỔI TIẾNG

- Medplus

Khi bạn đang tìm kiếm một loại Margarita có nhiều hương vị đặc trưng, Margarita dứa cay là một lựa chọn tuyệt vời. Nó mang đến hương vị trái cây nhiệt đới và một chút nước sốt cay để thêm gia vị. Bạn đã sẵn sàng vào bếp cùng chúng tôi hay chưa?

Margarita dứa cay 1 HƯƠNG VỊ TEQUILA NỔI TIẾNG

Đồ uống cay kiểu nhà hàng

Khái quát

Sự kết hợp của ớt cay và dứa ngọt luôn là một sự kết hợp tuyệt vời. Việc thêm Tequila sau giai đoạn này và liên kết các vị tương phản cùng cam quýt tạo nên một thức uống phức tạp thú vị. Đó là lý do tại sao công thức đến từ Cointreau này được yêu thích trong số rất nhiều công thức Margarita bạn có thể chọn lựa.

Khi hương vị được giữ cân bằng, đây là một loại cocktail có vị cay đặc biệt. Tuy nhiên, ly Margarita dứa cay có thể dễ dàng có hương vị khó chịu nếu bạn quá lạm dụng một trong các thành phần. Điều này đặc biệt quan trọng khi dùng nước sốt cay. Bạn hãy thêm nó từ từ để bạn không làm hỏng ly cocktail.

Bạn chỉ cần dành 3 phút để có 1 ly Margarita dứa cay đúng nghĩa. Chúng tôi đã chia công thức thành các công đoạn nhỏ. Bạn có thể nắm bắt dễ dàng và lên kế hoạch hoàn thành.

Công thức Margarita dứa cay

Thành phần

1 1/2 ounce rượu Tequila bạc
3/4 ounce rượu mùi cam (Cointreau)
3/4 ounce nước cốt chanh (tươi)
2 ounce nước ép dứa
1 chút nước sốt cay (Tabasco Habanero)
Trang trí: dứa cắt miếng

Margarita dứa cay

Hướng dẫn

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Bước 2:

Trong bình lắc cocktail đựng đầy đá, đổ rượu Tequila, rượu mùi cam, nước chanh và dứa cùng nước sốt cay.

Bước 3:

Lắc mạnh tay.

Bước 4:

Lọc vào ly đựng đầy đá.

Bước 5:

Dùng một lát dứa để trang trí.

Bước 6:

Phục vụ Margarita dứa cay và thưởng thức!

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 1
Mỗi phần Margarita dứa cay chứa
Lượng calo 215
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng chất béo 5 g 7%
Chất béo bão hòa 2 g 10%
Cholesterol 38 mg 13%
Natri 46 mg 2%
Tổng Carbohydrate 24 g 9%
Chất xơ 3 g 10%
Protein 13 g
Canxi 36 mg 3%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng dưỡng chất trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống hàng ngày. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu có sẵn của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng uy tín. Bạn nên cân nhắc kĩ lưỡng trước khi quyết định uống Margarita dứa cay.

Món giải khát đẳng cấp

Lời khuyên

Công thức này có thể cho ra 6 ounce Margarita dứa cay. Vì vậy bạn cần chọn một ly lớn. Đặc biệt khi bạn phục vụ trên đá theo khuyến nghị. Một ly cao cấp hoặc thủy tinh Collins là một lựa chọn tốt. Mặc dù bạn cũng có thể sử dụng một ly tráng Margarita lớn nếu bạn thích đồ uống có thêm gia vị.

Để tạo nên một loại Margarita ngon nhất, bạn hãy chọn một loại rượu Tequila bạn không ngại thưởng thức trực tiếp. Một loại rượu Tequila Blanco tầm trung là lý tưởng cho công thức này.

Nước chanh tươi rất được khuyến khích. Trung bình, một quả chanh cung cấp 1/2 ounce đến 1 ounce nước trái cây. Để thực hiện dễ dàng, bạn chỉ cần ép trực tiếp nước ép từ hai nửa quả chanh vào bình lắc.

Nếu bạn muốn sử dụng nước ép dứa tươi, bạn hãy cho trái cây vào máy ép trái cây để tối đa hóa năng suất. Hoặc, bạn trộn 1 cup dứa hình khối thành từng miếng nhỏ, cho vào bình lắc cocktail. Sau đó bạn cho thêm các thành phần khác vào.

Các công thức biến thể

Bạn có thể pha Margarita dứa cay theo cách này nếu bạn thích. Bạn chỉ cần cho các nguyên liệu vào máy xay sinh tố cùng 1 cup đá (khoảng 5 hoặc 6 viên đá) và xay cho đến khi mịn. Đây là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn có dứa tươi. Bạn hãy sử dụng khoảng 1/2 cup dứa cắt khối mỗi lần uống.

Margarita dứa cay mạnh đến mức nào?

Thể tích của nước dứa làm cho nồng độ cồn của loại cocktail này giảm xuống mức tốt. Nếu bạn rót một ly Tequila 80 độ, thức uống thành phẩm đạt khoảng 16% ABV. Đó là một sự khác biệt đáng kể so với loại cocktail Margarita ban đầu có thể lên tới 25%. Tuy nhiên, bạn nên uống một cách có trách nhiệm.

Kết luận

Không gì bằng một ly Margarita để giải khát trong một ngày hè nóng nực. Món Margarita dứa cay này chính xác là như vậy. Nó sảng khoái, hơi ngọt, chua nhẹ và có một chút cay. Sự kết hợp của dứa tươi, nước ép dứa, rượu Tequila, nước rượu mùi cam, nước cốt chanh và sốt ớt cay khiến bạn khó có thể có được một ly.

Ly Margarita dứa cay trên tay bạn có hương vị như thế nào? Trong quá trình thực hiện bạn có gặp khó khăn không? Bạn có đề xuất nào để món cocktail cay thêm phần hấp dẫn? Bạn thích loại cocktail rượu nào nhất? Bạn hoàn toàn có thể cho chúng tôi biết. Khả năng và kinh nghiệm pha chế của bạn có thể giúp ích cho nhiều người.

Nếu bạn thích bài viết hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version