Site icon Medplus.vn

Margarita Jello Shots 2 giờ 30 phút để pha 16 phần đồ uống

Một ly Shot nhỏ xinh, ngon lành, Margarita Jello Shot là một công thức dễ dàng dựa trên loại cocktail cổ điển. Với màu xanh lá cây tươi sáng và hương vị chanh ngọt ngào quyện với rượu Tequila, những ly Margarita Jello Shots này rất thú vị để phục vụ trong các bữa tiệc.

Margarita Jello Shots 2 giờ 30 phút để pha 16 phần đồ uống

Đây là một công thức cơ bản rất giống với cách làm gelatin thông thường. Bạn chỉ cần sử dụng kết hợp rượu TequilaTriple Sec để thay thế một phần nước. Nước chanh tươi bổ sung thêm một chút chua so với gelatin ngọt ngào, trong khi nước đảm bảo hương vị êm dịu “có thể uống được”. Một mẹo nhỏ để tạo ra những ly Margarita Jello Shots là giữ độ cồn để gelatin có thể đông kết. Nếu bạn đổ quá nhiều rượu Tequila, bạn sẽ có một mớ hỗn độn.

Nguyên liệu cần có

Công thức Margarita Jello Shots tạo ra 16 ly Margarita Jello Shots cho mỗi ounce và bạn có thể nhân lên để tạo ra nhiều hơn hoặc để đựng vừa những chiếc cup lớn hơn. Chanh cũng không phải là lựa chọn duy nhất. Cũng giống như dòng cocktail margarita, bạn có thể pha chế bất kỳ hương vị nào bạn thích bằng cách thay gelatin.

Công thức Margarita Jello Shots

Thành phần

1/3 cup blanco tequila
3 muỗng canh Triple Sec
1/2 muỗng canh nước chanh tươi mới vắt
1/3 cup nước lạnh
1 cup nước sôi
1 gói (3 ounce) gelatin chanh
1 (1/4 ounce) bịch gelatin không hương vị, tùy chọn

Margarita Jello Shots

Các bước cần thực hiện

  1. Thu thập các thành phần.
  2. Trong một bát nhỏ, trộn rượu Tequila, rượu Triple Sec, nước cốt chanh và nước lạnh. Cho vào tủ lạnh khoảng 10 phút.
  3. Trong một bát riêng, khuấy nước sôi và gelatin chanh với nhau cho đến khi gelatin tan hoàn toàn.
  4. Nếu sử dụng, hãy đánh bông gelatin không hương liệu vào hỗn hợp rượu Tequila đã ướp lạnh. Để yên trong 1 phút.
  5. Kết hợp hỗn hợp gelatin chanh ấm và hỗn hợp rượu Tequila, và khuấy đều.
  6. Đổ chất lỏng vào ly, khuôn hoặc chảo nướng nông để cắt một tấm gelatin sau khi đông kết.
  7. Làm lạnh ít nhất 2 giờ (tốt nhất là qua đêm), cho đến khi chất lỏng đông hoàn toàn.
  8. Phục vụ Margarita Jello Shot lạnh và thưởng thức.
Kết hợp

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 16
Mỗi phần Margarita Jello Shot chứa
Lượng calo 19
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 0 g 0%
Chất béo bão hòa 0 g 0%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 6 mg 0%
Tổng Carbohydrate 2 g 1%
Chất xơ 0 g 0%
Tổng lượng đường 2 g
Protein 0 g
Vitamin C 0 mg 1%
Canxi 1 mg 0%
Sắt 0 mg 0%
Kali 1 mg 0%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.
Dùng ngay

Lời khuyên

Các cốc Shot bằng nhựa giúp tạo ra những ly jello shot dễ dàng nhất vì người uống có thể chỉ cần rót một chút và nhâm nhi. Cốc Shot thủy tinh có tác dụng nếu bạn cho khách những chiếc thìa nhỏ để múc thạch.

Bạn thêm nhiều rượu để ngăn gelatin đông kết. Nói chung, tổng khối lượng rượu không được vượt quá 4 ounce trong bất kỳ công thức pha chế jello nào.

Bạn cũng đừng lạm dụng nước chanh. Tốt nhất là còn tươi, và nếu dùng quá nhiều nước chanh có thể làm cho miếng bánh bị đắng.

Gelatin không có hương vị giúp làm đông đặc hỗn hợp và hữu ích nhất nếu bạn dự định tăng lượng Margarita Jello Shots. Hãy bỏ qua nó nếu bạn đang phục vụ Margarita Jello Shots trực tiếp trong cốc.

Nếu bạn định sử dụng khuôn hoặc một số cách trình bày cầu kỳ, hãy làm một mẻ thử trước bữa tiệc. Cần thử nghiệm đối với từng loại khuôn và bạn sẽ học được các thủ thuật để có được vẻ ngoài sạch sẽ nhất. Ví dụ, bạn có thể cần giảm chất lỏng hoặc thêm nhiều gelatin không hương vị. Xịt chống dính vào khuôn trước khi đổ khuôn để gelatin dễ lấy ra hơn.

Các công thức biến thể

Ly Margarita Jello Shot này có thể mang hương vị của xoài, dứa, mâm xôi, dâu tây hoặc bất cứ thứ gì mà bạn mong muốn. Tất cả những gì bạn cần làm là thay gelatin.

Để tăng hương vị trái cây, bạn hãy thay nước lạnh bằng nước trái cây mà bạn chọn.

Bạn hãy thử Margarita Jello Shot nhiều lớp bằng cách sử dụng hai hoặc nhiều hương vị. Để lớp dưới cùng đông kết trước khi trộn thêm và thêm lớp tiếp theo.

Margarita Jello Shot mạnh đến mức nào?

Những ly Jello Shot thường được thưởng thức như một món bổ sung cho bữa tiệc và rất dễ dàng để có một vài ly cùng lúc. Bạn hãy cẩn thận vì những chiếc bình thức uống có cồn này đạt khoảng 10% ABV (20 độ). Bạn nên uống có chừng mực để các cuộc vui còn tiếp diễn.

Tại sao ly Margarita Jello Shots của tôi không được kết hợp?

Bạn hãy thoải mái với lượng rượu bạn sử dụng, nếu không các ly Margarita Jello Shots không được pha chế thành công. Mặc dù có thể hấp dẫn để sử dụng nhiều hơn, nhưng hãy tuân theo công thức để đảm bảo bạn có được một kết cấu phù hợp và không bị nhão.

Nếu bạn thích Margarita Jello Shots hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version