Site icon Medplus.vn

Margarita xanh 1 ĐẠI DƯƠNG HƯƠNG VỊ ĐẸP MẮT

- Medplus

Một loại Margarita truyền thống chỉ yêu cầu ba thành phần: rượu Tequila, nước cốt chanh và Triple Sec. Margarita xanh thay Triple Sec bằng một loại rượu mùi cam có cồn khác, blue curaçao (phát âm là “KYOOR-uh-souw” trong phiên bản đặc biệt của nó). Ngoài màu sắc đẹp (được thêm vào một cách nhân tạo), curaçao xanh có xu hướng ngọt hơn Triple Sec. Nó cũng có vị cam chanh hơi đắng nhưng dễ uống.

Margarita xanh 1 ĐẠI DƯƠNG HƯƠNG VỊ ĐẸP MẮT

Khái quát

Trong khi bạn có thể uống curaçao xanh trên đá — độ cồn của nó được tính theo thể tích, hoặc ABV. Mức này dao động từ 15% đến 40%. Nó thường cao hơn nhiều trong các loại cocktail.

Do sự phổ biến của nó, bạn có thể tìm thấy blue curaçao tại các cửa hàng lớn như Walmart và Target với giá từ $10 đến $15. Tuy nhiên, nhiều loại rượu mùi có giá rất rẻ. Đây không nhất thiết là lựa chọn tốt nhất nếu bạn muốn đồ uống có hương vị thực sự.

Bạn hãy xem xét các thương hiệu đắt hơn một chút như Briottet, Herman Jansen và Marie Brizard, có giá bắt đầu từ 20 $. Nếu bạn muốn duy trì mức chi $ 10, Bols Blue Curaçao là một trong những lựa chọn tốt nhất của bạn. Bạn có thể nhận thấy việc nâng cấp đơn giản này tạo nên sự khác biệt lớn cho ly Margarita xanh.

Bất kể chai bạn chọn là gì, một khi bạn đã có nó, bạn có thể pha vô số loại cocktail màu xanh khác — chẳng hạn như Blue Lagoon chẳng hạn.

Công thức Margarita xanh

Thành phần

Tùy chọn: muối (để rim)
1 1/2 ounce rượu Tequila
1 ounce blue curaçao
1 ounce nước cốt chanh (tươi)
Trang trí: 1 miếng chanh hoặc 1 lát cam và 1 quả anh đào

Margarita xanh

Hướng dẫn

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Bước 2:

Nếu bạn thích, hãy rim 1 ly Margarita đã ướp lạnh với muối.

Bước 3:

Trong bình lắc cocktail chứa đầy đá, đổ rượu Tequila, blue curaçao, nước cốt chanh và xi rô đơn giản.

Bước 4:

Lắc đều và đổ mọi thứ vào ly đã chuẩn bị sẵn.

Bước 5:

Dùng 1 miếng chanh hoặc 1 lát cam và 1 quả anh đào để trang trí.

Bước 6:

Phục vụ Margarita xanh và thưởng thức.

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 1
Mỗi phầ Margarita xanh chứa
Lượng calo 143
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng chất béo 0 g 0%
Chất béo bão hòa 0 g 0%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 306 mg 13%
Tổng Carbohydrate 27 g 10%
Chất xơ 4 g 13%
Protein 1 g
Canxi 47 mg 4%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng dưỡng chất trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống hàng ngày. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.
Vẻ đẹp quyến rũ

Các công thức biến thể

Phần Margarita xanh nằm trên mặt bánh Tart. Nếu bạn muốn làm ngọt nó, hãy kết hợp 1 1/2 ounce rượu Tequila, 3/4 ounce mỗi loại rượu blue curaçao và nước cốt chanh, và 1/4 ounce xi rô đơn giản 2: 1.

Công thức này tạo nên một loại Margarita xanh được phục vụ trên đá, được sử dụng trong bình lắc. Đó không phải lúc nào cũng là cách tốt nhất. Vì đá trong đồ uống của bạn đã được chia nhỏ nên loãng nhanh hơn. Nó hoạt động tốt đối với Margarita xanh, nhưng có những cách khác để phục vụ (hoặc bất kỳ) trong món Margarita này:

Chuẩb bị ly đá mới: Lọc đồ uống, rót vào ly đựng sẵn đá mới để đá không bị tan nhanh.

Uống nguyên chất: Lọc Margarita xanh trực tiếp vào một ly cocktail hoặc Margarita ướp lạnh không có đá.

Trong ly đá: Không bắt buộc phải có dụng cụ gốc, vì vậy hãy chọn cách bình thường và phục vụ nó trong ly Highball nhỏ có đựng đá.

Xay nhuyễn: Cho tất cả các nguyên liệu vào máy xay sinh tố cùng khoảng 1 cup đá (5 đến 6 viên) và xay cho đến khi mịn.

Tại sao Curaçao lại có màu xanh?

Rất đơn giản, curaçao có màu xanh lam. Bởi vì tại một thời điểm nào đó trong lịch sử chế tạo nó – gần như chắc chắn vào đầu những năm 1900 – các nhà sản xuất đã quyết định thêm màu sắc. Màu nhân tạo không ảnh hưởng đến hương vị của nó. Trên thực tế, curaçao có các màu khác như cam, đỏ và xanh lá cây.

Xi rô Blue Curaçao là gì?

Tên blue curaçao cũng được sử dụng cùng xi rô không chứa cồn. Monin và Finest Call là hai thương hiệu xi rô sản xuất nó. Monin là sự lựa chọn hàng đầu của cặp đôi. Đây không phải là rượu mùi mà là xi rô màu cam, màu xanh thường thấy trong phần máy trộn ở cửa hàng rượu. Chúng rất hữu ích để tạo nên các loại mocktail màu xanh lam và cho những lúc bạn muốn cắt bớt một lượng cồn khỏi ly cocktail của mình.

Bảo quản Blue Curaçao

Có, cuối cùng, nhưng nó vẫn tồn tại hàng tháng hoặc thậm chí hàng năm nếu được bảo quản đúng cách. Bạn muốn bảo quản tất cả các loại rượu mùi ở nơi tối và mát — không cần thiết phải làm lạnh. Nhưng lý tưởng nhất là phía sau tủ. Bạn hãy nhớ rằng rượu mùi có hàm lượng đường cao hơn có xu hướng biến chất nhanh hơn. Và xi rô không cồn blue curaçao có thời hạn sử dụng ngắn hơn rượu mùi.

Một bữa tiệc mát mẻ

Blue Curaçao, Triple Sec và Cointreau

Không có sự phân biệt đáng giá nào giữa blue curaça và Triple Sec. Và Cointreau chỉ là một thương hiệu của Triple Sec. Tất cả đều là rượu mùi cam. Curaçao có thể có nhiều màu, trong đó màu xanh lam là một. Triple Sec theo truyền thống trong hơn.

Curaçao được cho là có nguồn gốc từ hòn đảo cùng tên thuộc vùng Caribe của Hà Lan. Triple Sec có nguồn gốc từ Pháp. (Triple Sec dịch theo nghĩa đen là “khô gấp ba”, và nó thực sự khô hơn, hoặc ít ngọt hơn curaçao.) Curaçao theo truyền thống được làm từ một loại cam đắng nổi tiếng, cam laraha, mọc trên đảo Curaçao. Tuy nhiên, không có yêu cầu pháp lý nào quy định rằng điều này cần phải xảy ra đối với một sản phẩm được gọi là curaçao.

Margarita xanh mạnh đến mức nào?

Loại cocktail Margarita này được làm chủ yếu từ rượu và mặc dù có màu sắc quyến rũ. hưng nó không phải là một thức uống nhẹ. Khi được làm bằng rượu Tequila 80 độ và curaçao 60 độ, nồng độ cồn của Margarita xanh rơi vào khoảng 23% ABV. Vì vậy bạn có thể dùng thoải mái loại cocktail này.

Kết luận

Ly Margarita xanh trên tay bạn có hương vị như thế nào? Trong quá trình thực hiện bạn có gặp khó khăn không? Bạn có đề xuất nào để có một buổi tiệc cocktail vui tươi và lành mạnh không? Bạn thích loại cocktail rượu nào nhất? Bạn hoàn toàn có thể cho chúng tôi biết. Khả năng và kinh nghiệm pha chế của bạn có thể giúp ích cho nhiều người.

Nếu bạn thích bài viết hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version