Site icon Medplus.vn

Martini biển xanh THƯ GIÃN TÂM HỒN TRONG MÙA DỊCH

- Medplus

Công thức Martini có màu xanh tuyệt đẹp này là một bổ sung tuyệt vời cho bất kỳ bữa tiệc nào. Vì nó có thể kết hợp cùng nhiều món ăn. Loại cocktail này có hương vị trái cây nhiệt đới chua hấp dẫn và màu sắc quyến rũ. Loại rượu vodka martini có trong món cocktail này chắc chắn chinh phục bạn. Bài Martini biển xanh THƯ GIÃN TÂM HỒN TRONG MÙA DỊCH trình hiện cách làm.

Martini biển xanh THƯ GIÃN TÂM HỒN TRONG MÙA DỊCH

1. Giới thiệu

Công thức Martini biển xanh có nguyên liệu trung tâm là Blue Ice American Vodka. Đây là một loại vodka khoai tây ngon từ Idaho. Nó có kết cấu mịn, hương vị thanh khiết và có thể kết hợp cùng các loại martini đơn giản. Ngoài ra nó cũng khá hợp với các loại trái cây. Và đây cũng là một đặc trưng nổi bật của loại cocktail này.

Blue curaçao mang lại cho thức uống màu xanh lam cũng như hương vị cam ngọt ngào. Hỗn hợp chua (đường, chanh xanh và chanh vàng) và nước ép dứa tạo thêm hương vị chua cay, nồng nàn. Nhưng có lẽ màu sắc bề ngoài của nó được mọi người chú ý hơn cả. Màu xanh sáng đậm chất thủy chung. Tất cả kết hợp dễ dàng và tạo hương vị tươi mát. Vì vậy nó trở thành một loại martini lý tưởng cho mùa hè.

2. Cách pha Martini biển xanh

Thành phần

2 ounce vodka (Blue Ice American Vodka)
3/4 ounce curaçao xanh
1/2 ounce hỗn hợp chua
1/2 ounce nước dứa

Martini biển xanh tình yêu nồng nàn

Các bước cần đạt

Bước 1:

Thu thập các thành phần cần dùng để làm Martini biển xanh.

Bước 2:

Trong bình lắc cocktail chứa đầy đá, đổ rượu vodka, hỗn hợp chua ngọt, curaçao xanh và nước ép dứa. Lắc đều.

Bước 3:

Lọc sạch hỗn hợp. Rót vào ly đựng cocktail đã ướp lạnh.

Bước 4:

Trang trí ly rượi Martini biển xanh sao cho đẹp mắt. Bạn nên dùng một chiếc ly thủy tinh có phần đầu rẻ quạt và phần chân dài và nhọn. Cách bạn phối hợp màu sắc có thể tạo nên một cách tiếp cận hoàn toàn thú vị.

Bước 5:

Phục vụ Martini biển xanh và thưởng thức!

Lời khuyên

Bạn nên biết khi lắc nước dứa tạo một lớp bọt trên bề mặt ly. Một số người không thích điều đó. Nhưng nó sẽ lắng sau vài phút. Vì vậy bạn cũng có thể khuấy Martini biển xanh trước khi dùng.
Hỗn hợp chua rất dễ tìm thấy ở các cửa hàng bán rượu. Bạn có thể tiết kiệm tiền, điều chỉnh nhiều hương vị và thành phần bằng cách làm tại nhà. Cực kỳ dễ, bạn chỉ cần đường, nước và nước cốt chanh.

Các biến thể công thức

Bạn có thể thay một loại rượu mùi cam khác cho rượu curaçao xanh. Nhưng nó làm mất độ rộ quyến rũ của ly rượu Martini biển xanh. Tuy nhiên, Hpnotiq có thể làm được điều này và vẫn không làm thanh màu sắc thành phẩm. Rượu mùi màu xanh nhạt có hương vị trái cây nhiệt đới. Vì vậy mặc dù nó không có hương vị cam. Nhưng nó là một sự kết hợp tốt cho hương vị của loại rượu martini này.

Bạn có thể sử dụng rượu gin và rượu vermouth khô của Sapphire martini để thay thế. Sau đó bạn hãy thêm vodka lê vào rượu Martini Daphne hoặc thêm Schnapps để tăng độ ngọt cho Sapphire Martini.

Một ly rượu Martini biển xanh mạnh cỡ nào?

Độ mạnh của nó có thể thay đổi một chút tùy thuộc vào loại curaçao xanh bạn chọn. Ví dụ, nếu bạn đổ rượu mùi 60 độ và vodka 80 độ tạo ra một loại rượu Martini biển xanh khoảng 22% ABV. Nó không mấy mạnh và chỉ ở mức trung bình đối với loại Martini trái cây.

Tuy nhiên bạn nên cân nhắc kĩ lưỡng trước khi uống. Bạn có thể bỏ thêm đá viên để độ cồn giảm đi và dễ uống hơn. Nhưng kéo theo đó bạn phải tăng hương vị trái cây để thành phẩm không bị nhạt nhẽo.

Xem thêm bài viết

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version