Site icon Medplus.vn

Martini cam thảo CÁCH KẾT HỢP THÚ VỊ GIỮA THẢO MỘC VÀ RƯỢU

zxcvbn12hj 1 - Medplus

Cam thảo que hay được dùng để pha rượu Vodka Martini. Nhiều người thích cam thảo đen hơn cam thảo đỏ. Đây là một loại cocktail cực kỳ đơn giản, có hương vị rất riêng biệt. Mặc dù nó không dành cho tất cả mọi người, nhưng những người có sở thích uống rượu thực sự yêu thích nó. Bài Martini cam thảo CÁCH KẾT HỢP THÚ VỊ GIỮA THẢO MỘC VÀ RƯỢU chủ yếu trình bày cách làm.

Martini cam thảo CÁCH KẾT HỢP THÚ VỊ GIỮA THẢO MỘC VÀ RƯỢU

1. Khái quát

Công thức này kết hợp rượu Vodka và Sambuca. Sau đó, bạn hãy dùng một thanh cam thảo đen để trang trí. Sambuca có hương vị của cây hồi. Loại gia vị thảo mộc này chịu trách nhiệm tạo hương vị cho Absinthe và cam thảo đen.

Hoa hồi thường được sử dụng trong thực phẩm. Nhưng khi nói đến đồ uống, nó có thể là một hương vị lạ. Điều này đặc biệt đúng khi nó được pha trong một thức uống trong suốt như thế này. Trong đó không có các hương vị tương phản để chế ngự hương vị của nó. Martini cam thảo là một trong những loại cocktail có mùi hoa hồi nhất. Bạn có thể dùng thanh cam thảo đen trang trí đó để khuấy.

2. Công thức Martini cam thảo

Thành phần

2 1/2 ounce rượu Vodka
3/4 ounce rượu mùi Sambuca
Trang trí: cam thảo đen

Hướng dẫn

Bước 1:

Thu thập các thành phần cần dùng để làm Martini cam thảo.

Bước 2:

Trong một bình lắc cocktail đựng đầy đá, thêm Vodka và Sambuca.

Bước 3:

Lắc đều.

Martini cam thảo
Bước 4:

Lọc hỗn hợp và rót vào ly cocktail đã ướp lạnh.

Bước 5:

Trang trí thêm một thanh cam thảo đen ngắn.

Bước 6:

Phục vụ Martini cam thảo và thưởng thức!

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 1
Mỗi phần Martini cam thảo đen chứa
Lượng calo 245
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng chất béo 1 g 1%
Chất béo bão hòa 0 g 1%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 64 mg 3%
Tổng Carbohydrate 10 g 4%
Chất xơ 0 g 1%
Protein 0 g
Canxi 8 mg 1%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng dưỡng chất trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống hàng ngày. Mức 2.000 calo mỗi ngày được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Lời khuyên

Khi lắc Sambuca (hoặc bất kỳ loại rượu mùi có hương vị hoa hồi nào), bạn hãy nhớ rửa thật kỹ bình lắc cocktail và bất kỳ dụng cụ nào. Nếu bạn không loại bỏ bất kỳ hương vị nào còn sót lại, nó có thể truyền sang các thành phẩm trong lần pha đồ ​​uống tiếp theo.

Rượu Sambuca màu trắng có độ trong. Mặc dù rượu mùi cũng có các màu khác. Chính màu sắc làm thay đổi hình thức chứ không phải hương vị của loại rượu Martini này. Lựa chọn phổ biến nhất khác là Sambuca đen, mặc dù bạn cũng có thể tìm thấy Sambuca đỏ.

Ly cocktail không sâu, vì vậy bạn hãy cắt đôi thanh cam thảo (hoặc một phần ba) để vật phẩm trang trí này có kích thước phù hợp. Bạn có thể quấn toàn bộ thanh cam thảo quanh mặt bên trong ly để tạo một hình xoắn ốc màu đen.

3. Các công thức biến thể

Bạn hãy thử loại cocktail này cùng Vodka Espresso. Hương vị của cà phê và Sambuca tạo nên một sự kết hợp hoàn hảo. Và rượu Vodka có hương vị tạo thêm một sự thay đổi thú vị cho thanh cam thảo.

Một số loại rượu Sambuca cũng có hương vị quả mọng đỏ, điển hình là anh đào hoặc mâm xôi. Hỗn hợp này giúp thanh cam thảo và rượu Vodka có hương vị của những loại trái cây đó.

4. Một ly Martini cam thảo mạnh đến mức nào?

Sambuca được đóng chai ở mức độ cồn tối thiểu. Mặc dù nhiều thương hiệu có độ cồn mạnh hơn thế. Bạn chọn loại đạt mức trung bình và kết hợp nó cùng Vodka có độ mạnh tương đương để tạo một loại cocktail rất mạnh, sánh ngang hương vị đặc trưng. Nồng độ cồn của thanh cam thảo có thể đạt đến 35% ABV, khiến đây trở thành một trong những thức uống hỗn hợp mạnh nhất hiện có.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version