Site icon Medplus.vn

Massage cho trẻ sơ sinh bằng dầu dừa

Massage cho trẻ sơ sinh bằng dầu dừa

Massage cho trẻ sơ sinh bằng dầu dừa

Massage cho trẻ sơ sinh bằng dầu dừa mang lại nhiều lợi ích cho bé, dầu dừa có tác dụng chống oxy hoá, diệt khuẩn và kháng viêm nên vô cùng tốt cho bé khi dưỡng da. Mẹ chỉ cần thoa một ít dầu dừa lên cơ thể bé và massage nhẹ nhàng, bé sẽ nhanh chóng đi vào giấc ngủ và ngủ ngoan hơn để kích hoạt hệ thống thần kinh đối giao cảm.

1. Dầu dừa đem lại lợi ích gì cho làn da của bé?

Dầu dừa được biết là loại dầu massage an toàn nhất dành cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Do dầu dừa có nguồn gốc tự nhiên được chiết xuất từ cơm dừa già cùng với quy trình sản xuất đảm bảo vô trùng và không thêm bất cứ hóa chất nào, không gây kích ứng hoặc những tác dụng không mong muốn trên da khi sử dụng thường xuyên.

Ngoài ra, với chuỗi chất béo có sẵn trong dầu dừa khi được xoa trên da bé sẽ cung cấp độ ẩm tự nhiên, giữ da bé luôn được mềm mại, không bị khô, ngứa ngáy. Đồng thời, vitamin E và các chất antioxidant trong dầu dừa giúp da bé kháng khuẩn nhẹ nhàng và sát trùng cho làn da bé. Mùi thơm ngọt ngào của dầu dừa sẽ kích thích tinh thần bé phấn chấn, vui vẻ, bé sẽ cười nhiều hơn cũng vì vậy mà khoảng thời gian massage là thời gian dễ chịu nhất đối với bé.

Massage cho trẻ sơ sinh bằng dầu dừa

2. Những lợi ích khi dùng dầu dừa 

Dùng dầu dừa để massage

Khi massage cho trẻ sơ sinh bằng dầu dừa, những động tác phải thật nhẹ nhàng và cẩn thận. Trước khi massage cho bé, mẹ thoa  ít tinh dầu dừa ra lòng bàn tay, xoa lòng bàn tay ấm lên rồi tiến hành massage cho bé. Sử dụng dầu dừa trong quá trình massage là một cách rất tốt cho trẻ, nó giúp các cơ xương của bé được thư giãn và cảm thấy dễ chịu.

Dùng vệ sinh cho bé

Phân su của trẻ sơ sinh rất khó lau rửa, nhưng chỉ cần dùng một chút dầu dừa thấm vào miếng tăm bông cotton,  mẹ sẽ thấy bé trở nên sạch sẽ ngay và nó sẽ không làm bé cảm thấy khó chịu.

Giúp tóc bé vào nếp

Khi trẻ còn nhỏ nếu có những lọn tóc non tơ loà xoà thì các mẹ có thể sử dụng 1 ít dầu dừa để giúp các lọn tóc của bé vào nếp dễ dàng hơn. Các mẹ chỉ nên dùng  ¼ thìa cà phê tránh tóc bé bị bết dính.

Giảm bệnh Eczema

Bệnh Eczema là một bệnh da liễu. Những tổn thương cơ bản mà bệnh eczema mang lại đó là đám mảng đỏ và mụn nước sẽ nổi trên da, trong đó, mụn nước là tổn thương điển hình của bệnh eczema.Với tác dụng  kháng viêm, dầu dừa sẽ giúp cải thiện tình trạng này trên da của bé.

Trị vết muỗi và côn trùng cắn

Nếu bé bị muỗi hay côn trùng cắn, các mẹ có thể dùng dầu dừa để thoa lên vết muỗi cắn. Nó sẽ giúp giảm bớt sự ngứa ngáy cho bé và giúp các vết đỏ giảm đi

Dùng làm dầu tắm

Quá nhiều hóa chất có trong các loại sữa tắm trên thị trường không hề tốt cho làn da non nớt và nhạy cảm của trẻ. Khi tắm, các mẹ có thể cho thêm vài giọt dầu dừa vào sữa tắm của bé để làm da thêm mềm mại.

Xử lý hăm tã cho trẻ

Thoa một ít dầu dừa lên vết hăm tã thay vì dùng kem chống hăm, và bạn sẽ thấy chúng từ từ biến mất. Những bé bị nhiễm nấm candida cũng có thể sử dụng dầu dừa để chữa. Nó không ảnh hưởng đến sức khoẻ của trẻ.

Giảm triệu chứng của tự kỷ

Theo nghiên cứu, dầu dừa rất hữu ích trong việc làm giảm những triệu chứng của bệnh tự kỷ. Các mẹ có thể cho bé uống 1 thìa dầu dừa hàng ngày. Nó sẽ giúp cải thiện tình trạng này cho trẻ.

Làm sạch “cứt trâu”

hững mảng vảy này sẽ giảm dần và biến mất khi bạn sử dụng dầu dừa thoa lên toàn bộ phần da đầu bé. Đây là một phương thức hoàn toàn tự nhiên giúp loại bỏ một trong những vấn đề về da phổ biến ở trẻ em. Nó không những làm sạch cứt trâu mà giúp bé yêu có được mái tóc mềm mượt.

Xử lý mụn trên da bé

Trên da của bé xuất hiện những vết mụn. Dầu dừa thiên nhiên có thể được dùng để trị sạch những đốm mụn của bé.

Chữa chứng sừng nang lông, chàm sữa

Thoa một ít dầu dừa lên vết sừng nang lông của bé. Những đốm vảy như da gà này sẽ mờ dần đi khi bạn sử dụng dầu dừa thường xuyên trên làn da của trẻ. Vì vậy dùng dầu dừa cho trẻ sơ sinh cực kỳ tốt. Các mẹ có thể tự tay làm dầu dừa để bảo đảm an toàn cho sức khoẻ của con.

3. Những điểm lưu ý để giữ an toàn khi massage cho bé bằng dầu dừa

Các mẹ hãy lưu ý là chỉ tìm đến các nơi bán dầu dừa uy tín thôi nhé. Mẹ có thể hỏi han người thân và bạn bè, hoặc tự tìm hiểu thông tin thật kỹ về việc mua dầu dừa sao cho chất lượng để tránh việc mua phải hàng dỏm gây ảnh hưởng không tốt đến da của bé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: verywellfamily

Exit mobile version