Site icon Medplus.vn

Mắt mờ là dấu hiệu của bệnh gì ?

mat mo la benh gi - Medplus

Có rất nhiều nguyên nhân khiến mắt bị mờ gây nhiều khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày. Vì thế, khi xuất hiện tình trạng này, bạn cần đi khám để có hướng điều trị kịp thời, tránh việc dẫn tới mất thị lực vĩnh viễn. Dưới đây, Songkhoe.medplus.vn xin chia sẻ đến bạn một số cách phòng ngừa để có một đôi mắt khỏe đẹp là như thế nào. Hãy cùng theo dõi nhé!

Mắt mờ, thị lực kém là gì?

Mắt mờ là tình trạng mắt không thể nhìn thấy rõ mọi vật. Khi nhìn các vật ở xa như bản hiệu trên đường hoặc phụ đề trên tivi. Những người khác gặp phải tình trạng ngược lại – họ gặp khó khăn khi nhìn vật ở khoảng cách gần. Thị lực mờ đôi khi chỉ ảnh hưởng một mắt, đôi khi hai mắt, và nó có thể là tạm thời hoặc lâu dài. Bạn có thể bị mờ mắt nếu bạn bị cận hoặc viễn thị. Trường hợp này bạn cần phải sử dụng kính để nhìn rõ mọi vật xung quanh.

Nguyên nhân dẫn đến mắt mờ ?

 

Các triệu chứng của mắt mờ

Khi bạn bị mờ mắt, nhìn không rõ thường đi kèm với những dấu hiệu sau:

Chẩn đoán mắt mờ

Bác sĩ sẽ chẩn đoán bệnh bằng cách hỏi và kiểm tra các triệu chứng bạn đang gặp phải. Ngoài ra kiểm tra mắt là biện pháp hiệu quả nhất để xác định mắt bạn đang gặp phải vấn đề gì. Một số cách xét nghiệm như: soi đáy mắt, kiểm tra khúc xạ, đo nhãn áp,… Ngoài ra xét nghiệm máu, xét nghiệm bạch cầu để xem có vi khuẩn hay nhiễm trùng hay không.

Các phương pháp điều trị và phòng ngừa mắt mờ hiệu quả mà bạn nên biết

Các phương pháp điều trị mắt mờ có thể phụ thuộc vào nguyên nhân gây ra các triệu chứng của bạn. Có thể sử dụng thuốc nhỏ mắt, phẫu thuật laser hoặc thuốc uống để kiểm soát tình trạng mờ mắt

Ngoài ra để giữ cho một đôi mắt khỏe mạnh bạn cần:

Khi nào cần gặp bác sĩ

Đặc biệt khi bạn bị mờ mắt đột ngột, có thể là triệu chứng của một t

ình trạng sức khỏe rất nghiêm trọng. Vì vậy, bạn cần đến gặp bác sĩ càng sớm càng tốt để được chẩn đoán và điều trị kịp thời. Bạn nên đi bệnh viện khám ngay nếu:

Cơ địa của mỗi người không giống nhau. Tốt nhất, bạn hãy tham khảo ý kiến bác sĩ để biết thêm chi tiết. Một số phòng khám mắt uy tín Songkhoe.medplus.vn xin chia sẻ đến các bạn:

  1. Top 5 phòng khám mắt uy tín ở TP.HCM
  2. Chia sẻ 5 phòng khám mắt uy tín ở quận 1
  3. Mách bạn 5 phòng khám mắt uy tín ở quận 12
Exit mobile version