Site icon Medplus.vn

Mặt nạ giấy có thực sự tốt cho da hay không?

Mặc dù bạn biết tầm quan trọng của việc thoa kem chống nắng hàng ngày và dưỡng ẩm cho da trước khi đi ngủ, nhưng đôi khi bạn lại khao khát một thứ gì đó nhiều hơn để giúp tăng thêm hiệu quả cho làn da của mình. Trong danh mục mặt nạ là mặt nạ giấy, một loại mặt nạ sử dụng một lần chứa nhiều lợi ích làm đẹp tiềm ẩn để dưỡng ẩm, làm rạng rỡ, làm mới hoặc làm sạch làn da cần một thứ gì đó nhiều hơn quy trình chăm sóc da tiêu chuẩn của bạn có thể mang lại.

Mặt nạ giấy có thực sự tốt cho da hay không?

1. Mặt nạ giấy là gì?

Xu hướng mặt nạ giấy bắt nguồn từ Hàn Quốc, nơi thường dành quá nhiều thời gian và công sức để chăm sóc da. Mặt nạ giấy là một phần không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da ở Hàn Quốc, và với những lợi ích làm sáng da mà nó mang lại, có thể dễ dàng hiểu được lý do tại sao. Chà, mặt nạ giấy là một tấm vải thấm huyết thanh có một vài lỗ cho mắt, mũi và miệng của bạn. Sau khi đắp mặt nạ trên mặt trong khoảng 20 phút, bạn vứt nó vào thùng rác và tận hưởng vẻ rạng rỡ và độ ẩm mà nó để lại.

2. Lợi ích của mặt nạ giấy

Mặt nạ giấy có thực sự hiệu quả? Hãy cùng xem những lợi ích của việc sử dụng mặt nạ giấy.

3. Làm sao để đắp mặt nạ giấy?

Có một số quy tắc cơ bản cần ghi nhớ khi sử dụng mặt nạ giấy. 

Rửa mặt: Giống như việc thoa các sản phẩm chăm sóc da lên da bẩn sẽ khiến sản phẩm trở nên vô dụng, việc đắp mặt nạ giấy lên da bẩn cũng không được khuyến khích.

Đắp mặt nạ giấy và để yên: Chỉ nên đắp mặt nạ giấy trong khoảng thời gian được khuyến nghị trên bao bì.

Tiếp tục quy trình chăm sóc da thông thường của bạn: Vì mặt nạ giấy không thể thay thế cho quy trình chăm sóc da tổng thể của bạn, nếu bạn đã chọn mặt nạ giấy ban ngày, hãy bôi kem chống nắng sau đó.

4. Tần suất sử dụng mặt nạ giấy như thế nào?

Đối với mặt nạ có chứa các hoạt chất như axit glycolic hoặc retinol, chỉ sử dụng một lần một tuần hoặc theo hướng dẫn trên nhãn. Hãy coi mặt nạ giấy như một phương pháp điều trị nhắm mục tiêu cho làn da của bạn và sau đó chọn loại có thành phần giải quyết mối quan tâm về chăm sóc da đó.

5. Làm thế nào để tìm được loại mặt nạ giấy phù hợp với làn da của bạn?

Mặt nạ tấm có sẵn trong một loạt các hình thức. Các thành phần khác nhau trong mỗi mặt nạ dành cho các mối quan tâm về chăm sóc da ở mọi đầu của quang phổ. Đây là cách lấy mặt nạ phù hợp dựa trên làn da của bạn.

Da dầu: Mặt nạ có chứa than, retinol hoặc đất sét có thể giúp thu nhỏ kích thước lỗ chân lông và cũng loại bỏ bã nhờn dư thừa trên da. Tránh mặt nạ giấy có mùi thơm, vì chúng có thể làm tăng độ nhạy cảm của da. Mặt nạ than hoạt tính rất hiệu quả cho da nhờn.

Da khô: Đối với cả da mất nước và da khô, mặt nạ giấy có thể rất có lợi. Hãy tìm loại hydrat hóa gốc nước — lô hội, nước, hoa cúc, peptide, ceramide và glycerin đều là những lựa chọn tuyệt vời.

Sau khi phơi nắng: Hydrat hóa luôn cần thiết sau khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Mặt nạ giấy có chứa lô hội và glycerine là những lựa chọn tuyệt vời để dưỡng ẩm cho làn da của bạn, ngoài ra, việc cho mặt nạ vào tủ lạnh trong vài phút có thể giúp tăng cường khả năng làm mát.

Chống lão hóa: Nếu sử dụng mặt nạ giấy để chống lão hóa, hãy tìm các thành phần như axit glycolic hoặc axit lactic vì chúng sẽ giúp loại bỏ lớp da chết trên bề mặt và mang lại làn da tươi sáng trẻ trung.

6. Lời khuyên về mặt nạ hữu ích 

7. Tóm lại

Như mọi khi, hãy nhớ rằng loại da của mỗi người là khác nhau nên sản phẩm phù hợp với người khác có thể không phù hợp với bạn và ngược lại. Một số thử sử dụng chúng để làm trắng da, trị mụn đầu đen và dưỡng da.

Vì vậy, trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm mới nào, hãy đặc biệt chú ý đến một số thành phần mà bạn có thể bị dị ứng.

Và thực hiện kiểm tra bản vá trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm mới nào trên da của bạn. Nếu bất kỳ vấn đề vẫn còn, tốt nhất là tham khảo ý kiến ​​bác sĩ da liễu của bạn.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết. Nếu bạn thích thông tin về mặt nạ giấy có thực sự tốt hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Chúc bạn luôn vui khỏe.

Xem thêm bài viết:

Exit mobile version