Site icon Medplus.vn

Mật ong đại hoàng Ba Lan BẮC MỘT NHỊP CẦU VĂN HÓA

mat ong dai hoang ba lan - Medplus

Mưa đã ghé thăm các con phố. Dịch cũng quay trở lại. Năm 2020 kì là cũng đã trôi qua hơn một nửa. Con người phải chiến đấu để sống và yêu. Tuy bạn không thể đoán định tương lai nhưng bạn có thể trân trọng hiện tại. Medplus làm chuyên mục nấu ăn để nối kết bạn và thế giới. Hôm nay, chúng tôi gửi bạn bài Mật ong đại hoàng Ba Lan BẮC MỘT NHỊP CẦU VĂN HÓA.

Lời đầu

Ở Ba Lan, người ta ưa dùng rabarbar z miodem (mật ong đại hoàng). Bởi nó có thể xua tan mùa hè nóng bức. Loại thần dược giải khát này, được pha bằng đại hoàng và mật ong. Hai nguyên liệu này phổ biến ở Đông Âu. Nhờ hương vị của đại hoàng nó ngang hàng cocktail nam việt quất. Chỉ khi được ướp lạnh, công dụng giải khát của mật ong đại hoàng Ba Lan mới được thiết lập.

Nếu bạn muốn làm, hãy nghiền nát đại hoàng. Và sau đó ngâm nó trong nước nóng. Hỗn hợp này được làm lạnh, lọc kỹ. Nước cốt đại hoàng và mật ong mới trở thành đối tượng chính. Bạn hãy rót nó vào một ly nước đá. Tiếp theo bạn nên trang trí sao cho đẹp mắt. Bạn có thể dùng một lát cam hoặc ít nhánh bạc hà. Thức uống màu hồng xinh xắn này không chỉ hút mắt mà còn hút hồn.

Công thức mật ong đại hoàng Ba Lan

Cocktail mùa hè

Thành phần

  • 4 cup nước
  • 1/2 cup mật ong
  • 1/2 kg đại hoàng (bỏ vỏ, cắt nhỏ nếu cần)
  • 3 cup nước nóng
  • 1 cup nước đá
  • Trang trí: lát cam hoặc nhánh bạc hà

Hướng dẫn pha mật ong đại hoàng Ba Lan

  1. Sắp tất cả các thành phần cần dùng lên bàn.

  2. Trong một cái nồi, đổ 4 cup nước vào đun sôi. Tắt bếp, cho mật ong vào và khuấy đều. Để sang một bên chờ nguội.

  3. Cho đại hoàng đã cắt nhỏ vào máy xay và nhấn nút trộn cho đến khi nó nhuyễn mịn như bột giấy.

  4. Cho bã đại hoàng vào một cái bát vừa, đổ vào 3 cup nước nóng (vừa ngập) rồi đậy nắp lại. Khi bát đủ vừa nguội, cho nó vào tủ lạnh trong 2 giờ hoặc cho đến khi lạnh.

  5. Đổ nồi nước qua một một cái rây lưới khít. Bỏ bã đại hoàng và chỉ giữ lại phần nước cốt. Khuấy chất lỏng thu được để tinh chất đại hoàng và nước mật ong hòa quyện vào nhau. Đổ vào bình đựng.

  6. Đổ đầy đá viên vào 4 ly cao và đổ đồ uống vào mỗi ly. Trang trí bằng một lát cam hoặc nhánh bạc hà.

  7. Phục vụ và thưởng thức.

Công thức biến thể

  • Thêm một chút rượu rum, gin hoặc vodka vào công thức để biến đồ uống mùa hè này thành một loại cocktail đầy hương vị.
  • Nhân đôi công thức và chuẩn bị một bình đựng đá lớn. Khi nào cần dùng, hãy cho đá vào từng ly, rót mật ong đại hoàng Ba Lan vào.

Cocktail đại hoàng trứ danh

Nếu bạn và khách đã dùng mật ong đại hoàng Ba Lan, bạn hãy chuẩn bị một thức uống khác. Có một số công thức làm nước ép đại hoàng khác, bạn có thể thử. Nếu bạn thích đồ uống không cồn, chỉ cần bỏ rượu và thay thế bằng nước có ga. Một loại daiquiri (tương tự Cocktail, xuất xứ Cuba) dùng

  • nước ép đại hoàng,
  • nước chanh,
  • xi-rô hương thảo,
  • một ít rượu rum nhẹ.

Bạn sẽ tạo nên không khí đặc biệt cho bữa tiệc nhà.

Ngoài ra, bạn có thể nấu nước ép đại hoàng cùng đường. Loại xi-rô đơn giản có thể hạ gục nhiều người. Và nếu bạn yêu quý sangria (tương tự Cocktail, xuất xứ Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha), hãy thử một phiên bản khác

  • rượu vang trắng,
  • rượu vodka,
  • rượu St. Germain,
  • xi-rô đại hoàng.

Chúng kết hợp để tạo ra một ly cocktail mùa hè ấn tượng.

Giá trị dinh dưỡng

Mỗi ly mật ong đại hoàng Ba Lan chứa
Calo 174
% Nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày *
Tổng số chất béo 0 g 0%
Chất béo bão hòa 0 g 0%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 15 mg 1%
Tổng carbohydrate 45 g 17%
Chất xơ 3 g 12%
Protein 2 g
Canxi 160 mg 12%
* % Nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày (DV) giúp bạn định lượng dưỡng chất cung cấp năng lượng trong bữa ăn hàng ngày. 2000 calo / ngày được dùng để cho lời khuyên xây dựng chế độ ăn uống mỗi ngày.

Kết luận

Một ly mật ong đại hoàng Ba Lan xuất hiện đúng vào giờ tan tầm, oi bức? Bạn hãy vui sướng vì điều đó. Bữa cơm trưa hôm đó sẽ tăng thêm phần thịnh soạn. Tối mưa bay, trong gian bếp, một ly đại hoàng mật ong Ba Lan hóa thành liều thuốc thư giãn. Vị thơm mát lành lạnh thấm sâu vào hồn người, kích khởi mọi giác quan. Bạn có thể sẽ muốn viết hay chỉ kể một câu chuyện. Bạn hãy thử tạo lặp không gian ấy, để xem trường hợp này thế nào?

Nếu bạn thích bài viết hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ. Medplus chúc bạn pha nó thành công và dùng ngon.

Xem thêm bài viết

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version