Site icon Medplus.vn

Mật ong thô và những lợi ích sức khỏe mà bạn cần biết

Mật ong thô là một dạng nguyên chất chưa trải qua chế biến hoặc phương pháp tiệt trùng nào. Chúng được biết đến là nguồn dinh dưỡng dồi dào, tốt cho sức khỏe tổng thể của bạn. Trong bài biết này, Medplus đưa đến bạn đọc những thông tin cũng như các lợi ích của mật ong thô đối với cơ thể của ban.

Mật ong thô là gì?

Mật ong thô là mật ong hoàn toàn nguyên chất có nguồn gốc trực tiếp từ tổ ong. Nó hoàn toàn không nóng, chưa qua chế biến và không được khử trùng. Mật ong này được biết đến là một nguồn dày đặc của nhiều chất dinh dưỡng có thể bảo vệ sức khỏe tổng thể của bạn. Và nó cũng chứa một số hợp chất thiếu trong các dạng mật ong thương mại hơn. Phương tiện tốt nhất để lấy mật ong thô là trực tiếp từ những người nuôi ong. Vì đây là cách tốt nhất để biết rằng đó là xác thực.

Thành phần dinh dưỡng mật ong thô

Hàm lượng dinh dưỡng của loại mật ong này rất ấn tượng. Nó chứa hàm lượng protein, axit amin, vitamin B, canxi, mangan, kali, magiê, kẽm và sắt rất cao. Ngoài ra, cũng có các chất chống oxy hóa polyphenolic khác nhau giúp tăng cường sức khỏe tổng thể. Một muỗng canh chỉ chứa hơn 60 calo và trong khi không có chất béo hoặc cholesterol. Tuy nhiên nó có lượng đường tương đối cao, nên hãy tiêu thụ ở mức độ vừa phải.

Mật ong thô và những lợi ích sức khỏe mà bạn cần biết

Lợi ích sức khỏe của mật ong thô mà bạn cần biết

1. Tăng cường hệ thống miễn dịch

Mật ong có một số đặc tính kháng khuẩn tự nhiên cao. Bên cạnh đó, thậm chí nó còn chứa một lượng nhỏ hydrogen peroxide. Điều này làm cho nó lý tưởng để bảo vệ hệ thống miễn dịch và chống lại một loạt các bệnh nhiễm trùng.

2. Mật ong thô kiểm soát bệnh tiểu đường

Theo một nghiên cứu được công bố vào năm 2018, đối với những người mắc bệnh tiểu đường sử dụng mật ong nguyên chất là có lợi. Nó có thể có ít tác dụng hơn đường thông thường và có chức năng như một chất làm ngọt lý tưởng trong một số loại thực phẩm.

3. Điều hòa giấc ngủ

Mật ong này có bản chất nhẹ nhàng, dễ chịu (ngoài hàm lượng magiê của nó). Nên nó là sự bổ sung hoàn hảo cho một tách trà ban đêm giúp bạn có giấc ngủ ngon.

4. Mật ong thô giúp tăng tốc độ chữa lành vết thương

Loại mật này thường được áp dụng cho vết bỏng và vết thương. Vì các khoáng chất và chất chống oxy hóa có thể tăng tốc quá trình chữa lành. Bên cạnh đó, nó còn làm giảm sự xuất hiện của các vết sẹo và các nhược điểm da khác.

5. Tăng cường năng lượng

Mật ong thô cung cấp một lượng carbohydrate tập trung, cũng như protein và axit amin. Tất cả đều là nguồn tài nguyên quý giá cho cơ thể của bạn. Chúng có thể tăng tốc độ trao đổi chất, giúp bạn giữ được tập trung và tràn đầy năng lượng.

6. Mật ong thô giúp bảo vệ hệ hô hấp

Các đặc tính làm dịu, thư giãn và chống oxy hóa của loại mật ong này có thể nhanh chóng điều trị các triệu chứng liên quan đến hô hấp. Chẳng hạn từ đau họng cho đến ho với chất nhầy dư thừa và căng tức ở ngực

Tác dụng phụ mật ong thô

Mặc dù có nhiều lợi ích, nhưng cũng có những tác dụng phụ tiềm ẩn của việc tiêu thụ mật ong này. Bao gồm điều chỉnh lượng đường trong máu, tăng cân, ngộ độc và các phản ứng dị ứng khác.

Mức đường: Có một hàm lượng carbohydrate (đường) trong mật ong này. Vì vậy tốt nhất là tiêu thụ ở mức độ vừa phải để tránh gia tăng lượng đường trong máu. Điều này đặc biệt quan trọng đối với bất cứ ai mắc bệnh tiểu đường.

Bệnh ngộ độc: Một trong những mối nguy hiểm bất thường của mật ong thô là cơ hội có thể chứa bào tử Clostridium botulinum. Chúng có thể gây ra tác dụng phụ nghiêm trọng, đặc biệt là ở trẻ nhỏ.

Tăng cân: Mặc dù lượng calo của mật ong này cực kỳ cao, tiêu thụ quá mức có thể dẫn đến tăng cân. Nên nếu bạn là người đang giảm cân thì tốt nhất không nên sử dụng nó quá nhiều.

Phản ứng dị ứng: Một số người bị dị ứng với nọc ong hoặc phấn hoa từ các loại hoa đặc biệt dẫn đến việc sản xuất mật ong. Thì nó có thể gây ra rối loạn tiêu hóa, sưng, đỏ, phát ban và khó chịu cho bạn.

Kết luận

Những lợi ích sức khỏe của mật ong thô bao gồm khả năng tăng năng lượng, hỗ trợ rối loạn giấc ngủ, loại bỏ nhiễm khuẩn, điều chỉnh bệnh tiểu đường và bảo vệ hệ hô hấp,… Bạn có thể thử thêm nó vào chế độ ăn uống để giúp cải thiện và tăng cường sức khỏe.

Nguồn tham khảo

Link: https://www.organicfacts.net/raw-honey.html

Exit mobile version