Site icon Medplus.vn

Matcha Latte đá CÁCH PHA VÀ CÁCH UỐNG HƯƠNG VỊ THƯ GIÃN

matcha latte iced2 - Medplus

Mùa hè đã sắp kết thúc nhưng cái nắng phương Nam vẫn oi nồng! Bạn có biết cách xua tan nóng bức, tận hưởng mùa hè không? Macha Llatte đá, có ai nghĩ vậy không? Medplus thường mua Matcha ở siêu thị. Vừa nãy chúng tôi mua được một gói lớn. Vì vậy chúng tôi viết bài Matcha Latte đá CÁCH PHA VÀ CÁCH UỐNG HƯƠNG VỊ THƯ GIÃN.

Matcha Latte đá CÁCH PHA VÀ CÁCH UỐNG HƯƠNG VỊ THƯ GIÃN

Lời đầu

Matcha và Latte là gì?

Matcha là bột trà xanh mịn của Nhật Bản. Những lá trà xanh đặc sản được trồng trong bóng râm để lá xanh hơn. Ngoài ra, khi lá sinh trưởng trong bóng râm nó sẽ chứa nhiều caffeine hơn và nhiều ích lợi sức khỏe khác. Sau khi vào nhà máy, cuốn và gân lá được loại bỏ sau đó nghiền thành bột mịn. Bột tan rất nhanh trong chất lỏng. Vì vậy bạn có thể dùng chúng pha trà, làm món tráng miệng (bánh và kem).

Latte có nguồn gốc từ Ý. Nó có nghĩa là sữa hấp, được tạo bọt. Nó được thêm các loại đồ uống (đặc biệt là cà phê) để tạo ra vị béo ngọt. Và nó rất hay được dùng để tạo hình cho đồ uống.

Việc pha chế

Trong khi làm Matcha Latte đá, chúng tôi luôn định lượng bột matcha và đường. Nhưng sau đó chúng tôi chọn bột matcha pha sẵn. Chúng tôi đã thêm 2 – 3 muỗng cà phê bột macha vào mỗi ly. Càng nhiều matcha vị càng đắng bởi vậy bạn nên cẩn trọng. Bài học rút ra: cho vào một ly 3/4 đến 1 muỗng cà phê bột matcha. Chúng tôi đã thử nghiệm và thấy ly Matcha Latte đá thành phẩm rất tuyệt.

Chúng tôi cũng nhận ra rằng, cần có thêm một chút xi – rô đường để cân bằng vị đắng matcha. Sau nhiều lần thử nghiệm chúng tôi thấy 4 muỗng cà phê xi – rô đường mới đủ chuẩn. Chúng tôi còn cho thêm sương sáo. Bạn có còn nghĩ đây là thức uống lành mạnh không? Lâu lâu bạn dùng một ly vẫn ổn. Vị đắng của trà xanh sẽ ngậm hết đường nên bạn đừng lo lắng quá nhiều.

Màu sắc

Chúng tôi rất thích Matcha Latte đá bởi màu sắc nổi bật của nó. Bạn có thể cho thêm thạch trân châu đen ở phía dưới. Kế đến phải có một lớp sữa màu trắng và matcha xanh ở trên cùng. Matcha nổi trên sữa vì nó rất nhẹ. Cách trình bày đồ uống này đẹp thật. Nhưng khi uống bạn phải phá hủy kết cấu đó. Bạn phải khuấy đều mọi thứ trước khi uống để các hương vị hòa quyện.

Cách làm Matcha Latte đá

Matcha Latte đá vị thơm của câu chuyện

THÀNH PHẦN

Phục vụ 1

Thời gian 1 – 2 phút

  • 1 muỗng cà phê bột macha
  • 1/4 cup nước nóng
  • 1/3 cup thạch trân châu đen (tùy chọn, chúng tôi không dùng)
  • 4 muỗng xi – rô đường (đun sôi sau đó để nguội)
  • 3/4 – 1 cup đá
  • 1/2 cup sữa

Để có một ly Matcha Latte đá ngon

  1. Trong một cái chén, trộn bột matcha với nước nóng. Khuấy cho đến khi tan hoàn toàn và nổi bọt. Cho hỗn hợp vào tủ đông để làm mát nhanh chóng.
  2. Trong lúc này, lần lượt cho vào cốc những thứ sau: thạch trân châu, xi – rô đường nâu, đá và sữa.
  3. Lấy hỗn hợp macha ra khỏi tủ đông, khuấy nhanh và rót nhẹ sữa lên trên.

Ghi chú

Bạn có thể nhân đôi hoặc nhân ba công thức này. Sau đó bạn rót phần Matcha Latte đá dư vào lọ thủy tinh và cho vào tủ lạnh. Bạn có thể dùng dần trong một tuần vẫn ngon. Để sử dụng, bạn chỉ cần đổ nó vào một cốc đá.
Để có một ly Matcha Latte đá ngon bạn phải tìm mua loại bột matcha chất lượng tốt. Nói chung, matcha càng nhẹ (nguyên chất) vị càng ấn tượng. Bạn nên tránh xa các loại macha có màu nâu và ẩm ướt.
Nếu bạn có lưới lọc, bạn cũng có thể rót hỗn hợp matcha qua đó để loại bỏ vón cục, tạp chất. Lúc bạn hoàn thành bạn sẽ dễ hút bằng ống hút hơn.

Thành phần dinh dưỡng

Năng lượng: 201 kcal

% nhu cầu năng lượng hằng ngày

9% Chất béo 6.9 g

8% Cholesterol 25 mg

8% Sodium 186.3 mg

2% Carbohydrate 6.8 g

Đường 4.7 g

11% Protein 5.6 g

13% Vitamin A 113.2 µg

1% Vitamin C 1.2 mg

Kết luận

Matcha Latte đá có mùi thơm dễ chịu, vị béo của sữa và độ mát lạnh của đá xanh. Bạn có thể tự pha nó tại nhà. Công thức này có thể tiết kiệm tiền cho bạn. Bởi nó ngon không kém món cùng loại ở Starbuck.

Nếu bạn thấy bài viết thú vị hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Medplus chúc bạn pha chế thành công và có phút giây nghỉ ngơi thoải mái.

Xem thêm bài viết

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version