Site icon Medplus.vn

Cách giúp mẹ bầu có 6 đặc điểm này sẽ dễ sinh con

knvc 10 1 2 - Medplus

May mắn khi mẹ bầu có 6 đặc điểm này sẽ dễ sinh con

Mẹ bầu có những đặc điểm như thế nào sẽ dễ sinh con? Khi quá trình mang thai đã gần đến đích. Mẹ sẽ lo lắng không biết sinh con có nhẹ và dễ dàng không. Trong khi có rất nhiều thai phụ trãi qua quá trình vượt cạn rất lâu và không hề dễ. Tuy nhiên, có những thai phụ lần đầu sinh con, chưa có kinh nghiệm nhưng vẫn sinh con rất dễ vì có những đặc điểm sau đây.

Khi có dấu hiệu của cơn gò báo hiệu chuyển dạ sắp sinh. Thời gian sinh con dài hay ngắn đều phụ thuộc một số yếu tố. Những mẹ bầu có đặc điểm này, rất may mắn vì quá trình sinh con sẽ diễn ra nhanh chóng.

Mời bạn cùng Medplus xem cách giúp mẹ bầu dễ sinh con qua bài viết sau:

Những cách giúp mẹ bầu sinh con dễ dàng

1. Xương chậu to

Mẹ đã bao giờ nghe câu “To mông rộng háng – đáng đồng tiền” chưa? Đó là chỉ những người phụ nữ có vòng 3 “nảy nở” sẽ sinh con dễ dàng hơn. Người xưa khi chọn vợ, chọn con dâu thường dựa vào đặc điểm này mà đánh giá. Thực ra, nếu sửa lại một chút thành “to hông rộng háng” có lẽ sẽ chính xác hơn. Bởi nó cho thấy xương chậu của bạn rộng và nông – em bé sẽ dễ dàng chui qua và ra ngoài hơn rất nhiều. Cuộc vượt cạn vì thế mà nhanh chóng, suôn sẻ hơn. Đây là đặc điểm mà mẹ bầu sinh con dễ dàng hơn.

Xương chậu của bạn rộng và nông thì em bé sẽ dễ dàng chui qua và ra ngoài hơn

Ngược lại, những mẹ xương chậu hẹp và sâu thì em bé sẽ khó ra ngoài hơn. Dẫn đến cuộc đẻ kéo dài thời gian và mất nhiều sức lực. Một số bà bầu xương chậu quá hẹp hoặc có dị tật, biến dạng xương chậu sẽ được bác sĩ chỉ định sinh mổ ngay từ đầu. Vì khi đó sinh thường sẽ rất khó khăn và nguy hiểm.

2. Có sức khỏe tốt, tăng cân đúng chuẩn

Không chỉ cân nặng của thai nhi, cân nặng của người mẹ tăng lên trong thai kỳ cũng ảnh hưởng không nhỏ đến ca sinh. Đây là đặc điểm, cách giúp mẹ bầu dễ sinh con. Mẹ bầu sinh dễ hay không cũng phụ thuộc vào cân nặng, sức khỏe của mẹ bầu. Với những mẹ thừa cân, béo phì, ca sinh sẽ kéo dài và khó khăn hơn. Ngược lại, những mẹ bầu với cân nặng chuẩn sẽ dễ sinh và “dai sức” hơn. Mẹ có sức khỏe tốt, giàu năng lượng, không mắc biến chứng thai kỳ nào thì quá trình sinh nở cũng dễ dàng hơn.

3. Ngôi thai đúng

Ở những tháng cuối, thai nhi sẽ quay đầu xuống dưới để chuẩn bị chào đời. Những em bé mà đầu quay xuống phía ống sinh gọi là thai ngôi đầu sẽ chui ra ngoài dễ dàng hơn. Tuy nhiên, một số bé đến tháng cuối vẫn không chịu xoay đầu xuống mà mông bé hoặc các phần cơ thể khác hướng ra ống sinh (ngôi thai không thuận). Điều này sẽ khiến việc ra ngoài gặp nhiều khó khăn. Tùy vào các tư thế của bé khi mẹ gần ngày sinh, bác sĩ sẽ tính toán, cân nhắc để đưa ra lời khuyên mẹ có thể sinh thường được không hay bắt buộc phải sinh mổ để đảm bảo an toàn. Ngôi thai đúng cũng là một trong cách giúp mẹ bầu dễ sinh con.

Tùy vào các tư thế của bé khi mẹ gần ngày sinh, bác sĩ sẽ chỉ định mẹ sinh thường hay sinh mổ

4. Độ tuổi sinh con của mẹ bầu

Theo nghiên cứu, những mẹ bầu ở độ tuổi 22 – 30 là trong giai đoạn sinh nở thuận lợi nhất. Vì đây là độ tuổi cơ thể đang “sung sức”, dẻo dai hơn. Đây là đặc điểm mẹ bầu sẽ sinh con dễ dàng hơn.

Nếu sinh nở quá sớm, cơ thể chưa phát triển đầy đủ hoặc mang thai khi tuổi đã cao, sức khỏe kém dần sẽ khiến người mẹ sinh nở khó khăn. Dễ gặp các tai biến sản khoa không mong muốn. Do đó, để cuộc sinh nở dễ dàng, mẹ hãy lên kế hoạch mang thai trong độ tuổi được khuyến khích. Đây là đặc điểm, cách giúp mẹ bầu dễ sinh con.

5. Mẹ bầu có tâm lý ổn định, bình tĩnh

Tâm lý và cảm xúc của mẹ sẽ tác động rất lớn đến quá trình sinh nở. Đây là đặc điểm quyết định mẹ bầy sinh con có dễ hay không. Nếu mẹ quá hồi hộp, lo lắng sẽ khiến các cơ trong cơ thể co cứng lại, cổ tử cung mở lâu hơn. Trong quá trình sinh, mẹ không thể thả lỏng cơ thể cũng khiến em bé khó ra ngoài hơn. Vì vậy, mẹ nên biết một số bí quyết để sinh con dễ dàng hơn.

Cách giúp mẹ bầu dễ sinh con là giữ tâm lý và cảm xúc của mẹ vì nó sẽ tác động rất lớn đến quá trình sinh nở.

6. Cân nặng, độ tuổi và tình trạng của thai nhi

Ngoài những yếu tố về sức khỏe và tình trạng mang bầu của mẹ thì tình trạng sức khỏe, cân nặng của bé cũng ảnh hưởng đến việc mẹ bầu sinh con có dễ dàng hay không. Vì vậy, cân nặng thai nhi là một trong những đặc điểm làm mẹ bầu sinh con dễ. Những bé có cân nặng cao hơn mức chuẩn quá nhiều sẽ khiển mẹ chật vật, khó khăn hơn khi đẩy bé ra ngoài.

Cân nặng trong khoảng 3 – 3,5 kg thì cuộc sinh của mẹ sẽ thuận lợi hơn. Tuy nhiên, không chỉ cân nặng, một số bé có chu vi vòng đầu lớn cũng khó ra ngoài hơn những bé khác. Một số trường hợp em bé có trọng lượng bình thường như vòng đầu quá lớn nên mẹ vẫn được chỉ định sinh mổ.

Xem bài viết liên quan:

Cách rặn và thở khi sinh thường

Làm sao vượt cạn thành công?

Rỉ ối báo hiệu điều gì cho mẹ bầu?

Thai tuần thứ 39 chưa thấy chuyển dạ có sao không?

Dấu hiệu sắp sinh ở tuần 39 mà mẹ bầu cần phải biết

Mẹ bầu đã thực sự phân biệt được cơn gò báo hiệu

Biết sớm hơn, bớt lo hơn: Bí quyết sinh con không đau

Nguồn: Tổng Hợp

Đừng quên ghé Medplus.vn để cập nhật tin tức tổng hợp nhé!

Exit mobile version