Site icon Medplus.vn

Bà bầu ăn 5 loại cá này giúp con thông minh

Bà bầu ăn 5 loại cá này giúp con thông minh

Bà bầu ăn 5 loại cá này giúp con thông minh

1. Ăn cá giúp con thông minh

Giúp con thông minh hơn khi mẹ bổ sung cá vào thực đơn dinh dưỡng hằng ngày.  Đặc biệt là các loại cá biển giàu chất béo omega-3, vitamin B, iốt, selen và vitamin D rất tốt cho thai nhi. Cá nước ngọt, cá da trơn cũng rất thích hợp cho mẹ bầu muốn con thông minh. Cá nước ngọt ít chất béo, hàm lượng protein lại cao hơn cá biển, dễ tiêu hóa và hấp thụ. Mỗi tuần mẹ nên ăn khoảng 350gr cá.

Mỗi tuần mẹ nên ăn khoảng 350gr cá.

Tuy nhiên, mẹ cần tránh ăn các loại cá như cá kình, cá mập, cá kiếm, cá thu vì chúng chứa lượng thủy ngân cao. Nhược điểm của cá nước ngọt là chúng thường có xương nhỏ, rất khó để lọc xương hoàn toàn nên mẹ cần chú ý khi ăn. Bà bầu được khuyến cáo không nên ăn các món gỏi hay những món nấu chưa chín kỹ vì dễ bị nhiễm khuẩn.

2. 5 loại cá giúp mẹ khỏe con thông minh

Cá chép tốt cho thai nhi

Cá chép giàu dinh dưỡng, các axit béo omega-3, axit folic, canxi… là thực phẩm cực tốt cho mẹ bầu. Theo Đông y, cá chép có tác dụng bổ tỳ vị, lợi tiểu, thông sữa, chữa ho, lở loét… đồng thời rất tốt trong việc an thai. Dân gian còn truyền miệng, bà bầu ăn cá chép sẽ sinh ra con da trắng, xinh đẹp. Mẹ nên bổ sung cá chép vào thực đơn dinh dưỡng hằng ngày nhé.

Bà bầu ăn cá chép sẽ sinh ra con da trắng, xinh đẹp.

Cá cơm giúp con thông minh

Cá cơm cung cấp hơn a-xít béo omega 3. Ngoài ra còn có chất đạm, sodium, niacin, sắt, vitamin B12, canxi…Cá cơm còn được yêu thích vì đây là loại cá sạch, an toàn cho sức khỏe của mẹ. Cá cơm chứa rất ít thủy ngân và tương đối an toàn. Có nhiều cách để chế biến như cá cơm kho tiêu, lăn bột chiên, cá cơm khô rang chua ngọt, mắm cá cơm, cá cơm chiên giòn…

Cá hồi giúp con phát triển trí não

Nhắc đến các loại cá tốt cho mẹ bầu không thể không kể đến cá hồi. Cá hồi là sự lựa chọn tối ưu cho sự phát triển của hệ thần kinh và não bộ của thai nhi khi còn trong bụng mẹ. Cá hồi chứa lượng Omega 3 cao và cung cấp lượng lớn DHA lớn. Ăn cá hồi giúp con phát triển trí não, hệ thần kinh. Từ đó giúp con thông minh và khỏe mạnh hơn. Mỗi tuần mẹ nên ăn khoảng 360gr cá hồi.

Mỗi tuần mẹ nên ăn khoảng 360gr cá hồi.

Cá diếc giúp con thông minh

Cá diếc là cá nước ngọt nhưng cực kỳ giàu iốt, canxi, cá diếc còn giàu chất sắt, phospho…Không chỉ giúp phát triển trí não thai nhi, cá diếc còn có lợi cho sức khỏe mẹ. Trong Đông y, cá diếc có tác dụng bổ tỳ kiện vị, ích khí, bổ huyết, thúc đẩy việc tạo sữa, trị viêm đại tràng mạn tính… Do đó, không chỉ mẹ bầu mà mẹ sau sinh cũng nên thêm cá diếc vào thực đơn để tăng tiết sữa nuôi con.

Cá mòi giúp con thông minh

Không chỉ là nguồn cung cấp DHA, vitamin D tuyệt vời, cá mòi còn ít có khả năng bị nhiễm thủy ngân so với nhiều loài cá khác. Cá mòi cực tốt cho sự phát triển trí não thai nhi cũng như tốt cho sức khỏe mẹ bầu. Cá mòi giúp tăng cường miễn dịch, tăng cường sức khỏe xương, chống khô mắt…

Xem thêm bài viết:

Đừng quên ghé MedPlus.vn mỗi ngày để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp nhé!

Exit mobile version