Site icon Medplus.vn

Mẹ ăn gì nhiều sữa? Top 6 thực phẩm lợi sữa giúp mẹ nhiều sữa

Mẹ ăn gì nhiều sữa? Top 6 thực phẩm lợi sữa giúp mẹ nhiều sữa

Mẹ ăn gì nhiều sữa? Top 6 thực phẩm lợi sữa giúp mẹ nhiều sữa

1. Mẹ cho con bú đúng cách

Ăn gì nhiều sữa? Nhiều mẹ quan niệm sai rằng cứ phải ăn đồ bồi bổ thì mới có nhiều sữa? Nhưng thực tế mẹ phải ăn theo chế độ khoa học, hợp lý. Dưới đây là những lưu mẹ cho con bú đúng cách:

Mẹ ăn đủ chất dinh dưỡng để chất lượng sữa được đảm bảo.

2. Danh sách thực phẩm giúp mẹ nhiều sữa

Ăn gì nhiều sữa? Móng giò heo

Sau sinh, cơ thể mẹ rất yếu ớt và thường không đủ chất dinh dưỡng. Điều quan trọng ngay lúc này là mẹ cần bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng để bồi bổ thể lực mà còn giúp con nhiều sữa. Móng giò heo là một trong những thực phẩm được bồi bổ cho bà bầu nhiều. Móng giò heo là một thực phẩm chứa nhiều chất béo, sắt… giúp mẹ phục hồi sức khỏe nhanh chóng và giúp kích thích lượng sữa tăng lên.

Móng giò heo chứa nhiều chất béo, sắt…

Ăn gì nhiều sữa? Các loại thịt nạc

Các loại thịt nạc phải kể đến là thịt bò, thịt lợn, thịt gà. Đây là những loại thịt có hàm lượng dinh dưỡng cao, ít chất béo rát phù hợp cho các mẹ sau sinh. Thực đơn hàng ngày của mẹ với các món ăn từ thịt nạc sẽ giúp mẹ có nhiều sữa cho con bú mà không lo chứng béo phì sau sinh. Với các loại thịt nạc mẹ có thể chế biến đa dạng và phong phú thực đơn hằng ngày. Tuy nhiên mẹ cần lưu ý không nên chế biến nhiều dầu mỡ như chiên, rán.

Thịt nạc sẽ giúp mẹ có nhiều sữa cho con bú.

Ăn gì nhiều sữa? Tôm, cua, cá

Nhiều người cho rằng sau sinh thì không nên ăn các loại hải sản như tôm, cua, cá bởi nó sẽ ảnh hưởng tới vết sẹo mổ ( sinh mổ ) hay sẽ làm sữa mẹ có mùi tanh. Thực tế không phải vậy, trong cá có chứa nhiều đạm, canxi và các chất béo không có chứa cholesterol rất tốt cho mẹ bầu. Tuy nhiên, nếu mẹ bầu bị dị ứng với đồ biển, hải sản thì hãy tránh xa những nhóm thực phẩm này.

Ăn gì nhiều sữa? Chè vằng

Sử dụng 1g cao chè vằng pha với 1 – 2 lít nước nóng mỗi ngày sẽ giúp mẹ vừa nhiều sữa cho con bú, vừa thon gọn vóc dáng, đặc biệt là đốt cháy mỡ thừa vùng bụng sau sinh.

Ăn gì nhiều sữa? Khoai lang

Khoai lang chứa hàm lượng tinh bột đảm bảo mẹ có nhiều sữa cho con bú, không chứa chất béo và cholesterol nên khi ăn vào sẽ không sợ tăng cân. Mẹ nên ăn khoai lang vào buổi trưa, có thể thay thế cơm bằng 1 củ khoai lang.

Mẹ nên ăn khoai lang vào buổi trưa, có thể thay thế cơm bằng 1 củ khoai lang.

Sữa và các sản phẩm được làm từ sữa

Mẹ sẽ cần ít nhất 3 ly sữa ấm mỗi ngày, mẹ có thể uống sữa công thức hoặc sữa đặc có đường. Việc uống sữa mỗi ngày sẽ giúp kích thích các tuyến sữa của mẹ hoạt động hiệu quả hơn, sữa sẽ thơm hơn, đặc hơn và về nhiều hơn. Sử dụng một hộp sữa chua vào mỗi buổi sáng là thói quen tốt giúp mẹ lợi sữa.

Xem thêm bài viết:

Đừng quên ghé MedPlus.vn mỗi ngày để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp nhé!

Exit mobile version