Site icon Medplus.vn

Mẹ bầu ăn gì để con tăng cân nhanh, phát triển khỏe mạnh?

Mẹ bầu ăn gì để con tăng cân nhanh, phát triển khỏe mạnh?

Mẹ bầu ăn gì để con tăng cân nhanh, phát triển khỏe mạnh?

1. Mẹ bầu ăn giúp con tăng cân nhanh

Mẹ bầu ăn gì để con tăng cân nhanh? Để chuẩn cân nặng thai nhi luôn mẹ cần bổ sung những thực phẩm như:

Mẹ bầu ăn gì để con tăng cân nhanh: Tinh bột

Trung bình, mỗi ngày mẹ bầu cần khoảng 2.300 – 2.400 calories. Tinh bột, đường sẽ chiếm 65 – 75% tổng năng lượng cung cấp cho cơ thể. Còn lại, 20% là chất béo và 10 – 35% chất đạm.

Mỗi bữa, mẹ bầu có thể ăn từ 1-2 chén cơm, tùy theo nhu cầu năng lượng. Ngoài cơm, bầu cũng có thể ăn bún, phở, miến, ngũ cốc… cũng là những nguồn tinh bột phong phú.

Mẹ bầu ăn gì để con tăng cân nhanh: Đạm

Nhu cầu dung nạp đạm thời gian đầu thai kỳ tăng lên khoảng 30% so với người bình thường. Cụ thể bà bầu sẽ phải tăng lượng thức ăn chứa đạm từ 45-60gr lên đến 75-100gr/ ngày tùy theo chị em làm việc nhiều hay ít.

Thịt.

Trong 3 tháng cuối thai kỳ, nhu cầu đạm dành cho cả mẹ và bé là khoảng 70gr/ngày, tương đương với khoảng 100gr thịt heo, 150gr cá hay cua, thêm 100gr lạc, 1 quả trứng… Các chuyên gia cũng khuyên thai phụ nên cân đối dùng khoảng 3 phần ăn chứa đạm loại 1 phối hợp đạm loại 2/ ngày, uống bổ sung thêm sữa khoảng 400- 500 ml/ngày, có thể dùng sữa bà bầu, sữa tươi…

Mẹ bầu ăn gì để con tăng cân nhanh: Sắt và canxi 

Trong cả thai kỳ, đây là 2 loại khoáng chất quan trọng giúp bé yêu phát triển cả về chiều cao lẫn cân nặng. Sắt và canxi giúp thai nhi phát triển hệ xương chắc khỏe. Đặc biệt vào tháng cuối của thai kỳ, mẹ bầu cần bổ sung 1500mg canxi và 27mg sắt mỗi ngày. Ngoài sữa và các chế phẩm từ sữa, hải sản, các loại cá, tôm, tép nhỏ cũng rất giàu canxi. Bên cạnh đó thịt bò, bí đỏ, gan động vật lại rất giàu sắt.

Mẹ bầu ăn gì để con tăng cân nhanh: Sữa

 Có rất nhiều loại sữa uống cũng như chế phẩm từ sữa cho mẹ bầu lựa chọn giúp phát triển xương và chiều cao của thai nhi. Trong trường hợp thai nhi hơi nhẹ cân, chị em nên tăng cường uống 2-3 ly sữa bầu mỗi ngày vào bữa phụ. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại sữa bầu ngoài bổ sung canxi, còn có thêm các dưỡng chất như DHA, cholin, kẽm giúp bé yêu thông minh ngay từ trong bụng mẹ. Ngoài ra nếu mẹ không uống được sữa bầu, mẹ có thể uống sữa tươi không đường cũng giúp con tăng cân.

Sữa.

Mẹ bầu ăn gì để con tăng cân nhanh: Rau, củ, quả

Cũng giống như bữa ăn hàng ngày trước khi mang thai các loại rau củ quả và chất xơ là cần thiết mỗi ngày trong mỗi bữa ăn. Ăn uống lành mạnh sẽ giúp mẹ bầu ngăn ngừa táo bón thai kỳ, làm đẹp khi mang thai.

Mẹ bầu ăn gì để con tăng cân nhanh: Hạt bí ngô

Ngoài bí ngô có tác dụng chống táo bón cho phụ nữ mang thai thì hạt bí ngô lại chứa đến 33 gram protein. Đây là món ăn vặt dễ ăn để mẹ bầu nhâm nhi nhưng lại giúp bé yêu tăng cân nhanh chóng.

Bí ngô.

Số lượng bữa ăn 1 ngày của bà bầu

Bà bầu nên ăn đầy đủ 3 bữa/ngày ngoài ra cần ăn thêm 2-3 bữa phụ vì thai nhi rất nhanh đói.

2. Thực đơn tăng cân cho thai nhi

Xem thêm bài viết:

Đừng quên ghé MedPlus.vn mỗi ngày để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp nhé!

Exit mobile version