Site icon Medplus.vn

Bà bầu ăn giá đỗ _ Thực phẩm vàng cho mẹ và bé

Mẹ bầu ăn giá đỗ _ Thực phẩm vàng cho mẹ và bé

Mẹ bầu ăn giá đỗ _ Thực phẩm vàng cho mẹ và bé

Bà bầu ăn giá đỗ có tốt không?

Giá đỗ được xem là một trong những thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất. Các chuyên gia khuyến khích bà bầu ăn giá đỗ thường xuyên vì nó mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Vì thế, đây cũng là một trong những thực phẩm mà mẹ bầu nên ăn trong thai kỳ. Mẹ không cần phải lo lắng đến việc sẽ gây ảnh hưởng cho thai nhi.

Mẹ bầu nên ăn giá đỗ trong suốt thai kỳ của mình vì chúng có vị ngọt, nhạt, tính mát. Giúp cho cơ thể thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu, tiêu thực… Việc ăn giá hàng ngày giúp mẹ bầu hạn chế tình trạng bị sẩy thai.

Các chuyên gia khuyên rằng: mẹ bầu nên ăn giá đỗ thường xuyên vì nó mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Lợi ích tuyệt vời khi bà bầu ăn giá đỗ

Ngăn ngừa sảy thai

Giá đỗ là một trong những loại thực phẩm có vị ngọt, nhạt, tính mát có thể giúp cho cơ thể thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu, tiêu thực… vô cùng có lợi cho sức khỏe. Không những thế, bà bầu ăn ăn giá đỗ hàng ngày còn giúp ngăn ngừa được nguy cơ bị sảy thai.

Giàu vitamin E

Hàm lượng vitamin E phong phú có trong giá đỗ có tác dụng ngăn ngừa xơ vữa mạch máu cho mẹ bầu.

Ngoài ra, thực phẩm này còn có tác dụng kích thích tuyến sữa hoạt động mạnh mẽ hơn. Bà bầu ăn giá đỗ hoặc uống nước giá đỗ thường xuyên trong thai kỳ sẽ nâng cao được hàm lượng sữa cũng như chất lượng sữa cho con bú sau khi sinh.

Không những thế, việc thường xuyên ăn giá đỗ cũng giúp cho mẹ bầu chống lại các triệu chứng táo bón trong thai kỳ và phòng ngừa hiệu quả chứng xuất huyết sau sinh.

Hàm lượng vitamin E phong phú có trong giá đỗ có tác dụng ngăn ngừa xơ vữa mạch máu cho mẹ bầu.

Ngăn cholesterol dư thừa

Giá đỗ đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc ngăn chặn tình trạng dư thừa cholesterol. Từ đó, phòng bệnh tim mạch ở các mẹ bầu. Tuy giá có chứa hàm lượng chất béo phong phú nhưng lại không gây đầy bụng và mệt mỏi cho các mẹ. Chính vì những lợi ích này, bà bầu ăn giá đỗ thường xuyên khi đang mang thai được các chuyên gia khuyến khích.

Ngăn ngừa lão hóa

Giá đỗ còn có tác dụng ngăn ngừa quá trình lão hóa, kéo dài tuổi thọ, làm mịn da. Bà bầu ăn giá đỗ còn giúp hạn chế vết nhăn và tình trạng thâm nám cho các mẹ bầu.

Theo đó, các mẹ có thể bôi nước giá sống ép lên mặt để tẩy trắng, loại bỏ tàn nhang và nám da. Hàm lượng vitamin phong phú có trong giá đỗ còn giúp cơ thể trừ khử các gốc tự do và giải độc bên trong cơ thể một cách hiệu quả.

Ngoài ra, trong thực phẩm này còn chứa hàm lượng lớn vitamin C. Giúp mẹ bầu tăng cường được sức đề kháng để chống lại các vi khuẩn và virut gây bệnh.

Giá đỗ còn có tác dụng ngăn ngừa quá trình lão hóa, kéo dài tuổi thọ, làm mịn da.

Lưu ý khi bà bầu ăn giá đỗ

Giá đỗ là món ăn mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, bà bầu ăn giá đỗ vẫn nên lưu ý một số vấn đề sau:

Đừng quên ghé MedPlus.vn để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp mỗi ngày nhé!

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version