Site icon Medplus.vn

Mẹ bầu bị chảy nước mắt sống nên ăn gì để cải thiện tình trạng mắt?

Mẹ bầu bị chảy nước mắt sống nên ăn gì để cải thiện tình trạng mắt?

Mẹ bầu bị chảy nước mắt sống nên ăn gì để cải thiện tình trạng mắt?

Chảy nhiều nước mắt hay chảy nước mắt sống là tình trạng nước mắt tiết ra quá mức và liên tục. Chảy nước mắt sống không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé, tuy nhiên sẽ khiến mẹ bầu khó chịu, gây ảnh hưởng đến sinh hoạt. Vậy làm thế nào khi bị chảy nước mắt sống trong quá trình mang thai? Mẹ bầu bị chảy nước mắt sống nên ăn gì để giúp cải thiện sức khỏe thai kỳ?

Khi nước mắt không thoát được sẽ trào ra ngoài từ góc trong của mắt, gây ra triệu chứng chảy nước mắt, mà dân gian thường gọi là chảy nước mắt sống. Nếu tình trạng này kéo dài, nước mắt bị ứ đọng tại túi lệ có thể gây ra nhiễm khuẩn lệ đạo. Nếu không chữa trị kịp thời có thể dẫn đến co, bong võng mạc, mù, thậm chí gây biến chứng nghiêm trọng đến não.

Mẹ bầu bị chảy nước mắt sống nên ăn gì: Cá hồi

Mẹ bầu bị chảy nước mắt sống nên ăn Cá hồi

Cá hồi là một trong những nguồn cung cấp dinh dưỡng hàng đầu cho bà bầu. Bà bầu có thể ăn cá hồi ở những tháng trong thai kỳ và sau thai kỳ. Ăn cá hồi giúp mẹ bổ sung nhiều dưỡng chất tốt như: protein lành mạnh, acid béo Omega-3vitamin A, vitamin B6, vitamin B12. Giúp cải thiện hoạt động của hệ miễn dịch; bằng cách tăng cường hoạt động của các đại thực bào (dạng hoạt hóa của các tế bào bạch cầu khi có tác nhân lạ như vi khuẩn, vi rút xâm nhập vào cơ thể). Giúp cho sự phát triển hệ thần kinh và võng mạc mắt của mẹ và thai nhi. Làm tiền đề để thị lực của bé sau này nhanh nhạy hơn.

Các món ăn từ cá hồi tốt cho bà bầu

Lưu ý khi mẹ bầu ăn cá hồi

Để an toàn, mẹ bầu nên dùng khoảng 200 – 300g cá hồi/1 tuần. Để tránh nhiễm độc thủy ngân chứa trong cá. Dù hàm lượng thủy ngân trong cá hồi thấp nhưng nếu dùng quá nhiều hàm lượng này sẽ tăng cao.

Cá hồi là món ăn có cung cấp đạm khá cao, mẹ bầu nên ăn vào các bữa ăn chính. Lượng cá khoảng 50 – 100g cho một lần chế biến với một chén mì hoặc một chén nui hay cơm… Không nên quá lạm dụng vì sẽ gây nên tình trạng thừa chất dinh dưỡng, không có lợi cho cơ thể mẹ và bé.

Mẹ bầu bị chảy nước mắt sống nên ăn gì: Cà rốt

Mẹ bầu bị chảy nước mắt sống nên ăn Cà rốt

Trong cà rốt có lượng beta-carotene cao – chất sẽ chuyển đổi thành vitamin A, giúp đôi mắt khỏe mạnh. Cà rốt còn chứa lượng lớn vitamin C rất có lợi trong việc cải thiện hệ thống miễn dịch của mẹ bầu. Trong thai kỳ, khả năng miễn dịch của bạn bị suy giảm và việc tiêu thụ cà rốt thường xuyên giúp tăng cường khả năng miễn dịch. Việc mẹ bầu tiêu thụ cà rốt hằng ngày cũng có thể giúp làm giảm nguy cơ em bé bị dị tật thần kinh bẩm sinh như tật nứt đốt sống…

Lưu ý cho mẹ bầu khi ăn cà rốt

Mẹ bầu bị chảy nước mắt sống nên ăn gì: Trứng gà

Mẹ bầu bị chảy nước mắt sống nên ăn Trứng gà

Trứng thật sự là một loại thực phẩm bổ dưỡng cho mắt vì chính kẽm có trong trứng lại giúp caroten ở lòng đỏ trứng được hấp thụ hiệu quả. Màu vàng cam của các hợp chất này giúp ngăn chặn ánh sáng xanh gây hại võng mạc. Đồng thời, trứng gà có chứa đúng lượng protein cần thiết cho sự phát triển của bào thai mỗi ngày. Protein giúp hình thành, duy trì và thay thế các tế bào trong cơ thể. Protein chiếm tới trên 50% khối lượng của tế bào; thiếu protein dẫn đến suy dinh dưỡng, gây suy giảm hệ miễn dịch; ảnh hưởng đến chức năng của hệ thần kinh trong cơ thể dẫn đến tình trạng mất ngủ hay rối loạn giấc ngủ

Những món ăn từ trứng cho mẹ bầu

Lưu ý cho mẹ bầu khi ăn trứng gà

Mẹ bầu bị chảy nước mắt sống không nên ăn gì

Lưu ý cho mẹ bầu bị chảy nước mắt sống

Mẹ bầu cần tham khảo ý kiến bác sĩ để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và thai nhi. Khi mang thai, thai phụ cần được nghỉ ngơi và chế độ dinh dưỡng hợp lý. Đặc biệt, tham khảo các chuyên gia dinh dưỡng để được tư vấn về chế độ ăn một cách khoa học hơn.

Bên cạnh đó mẹ bầu cần:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, hy vọng các mẹ bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết về những món ăn cho mẹ bầu để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version