Site icon Medplus.vn

Mẹ bầu bị đau ngực nên ăn gì để bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể?

Mẹ bầu bị đau ngực nên ăn gì để bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể

Mẹ bầu bị đau ngực nên ăn gì để bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể

Khi bị đau ngực mẹ bầu sẽ cảm giác khó chịu, mệt mỏi và không muốn ăn. Vậy làm thế nào khi bị đau ngực trong quá trình mang thai? Cần ăn uống như thế nào để đảm bảo bổ sung đầy đủ chất? Mẹ bầu bị đau ngực nên ăn gì để giúp cải thiện sức khỏe thai kỳ?

Đau ngực là một triệu chứng thường gặp mà phụ nữ mang thai thường xuyên đối mặt. Thay đổi về hormone khi mang thai làm tăng lưu lượng máu cũng như gây nên một số thay đổi ở mô ngực, khiến các mẹ thường cảm thấy căng tức, đau nhẹ hay ấn vào đau nhói. Nhưng nếu cơn đau ngực đi kèm với sốt và chóng mặt thì các mẹ nên đến bệnh viện khám ngay để được chẩn đoán và có phương án điều trị thích hợp nhé.

Mẹ bầu bị đau ngực nên ăn gì: Chè đậu xanh

Mẹ bầu bị đau ngực nên ăn Chè đậu xanh

Múc ra bát, ăn nguội, giúp thanh tâm dưỡng tâm, bổ trung ích khí. Phù hợp cho những người đau thắt ngực kèm theo khó thở, lo âu, trằn trọc ít ngủ.

Nguyên liệu gồm:

Đậu xanh và gạo nếp nấu thành cháo cho chín kỹ. Bột sắn dây hòa nước lạnh cho tan hết, rồi đổ vào nồi cháo, quấy cho chín đều, cho đường và gừng vào là được.

Mẹ bầu bị đau ngực nên ăn gì: Canh thịt nạc, lá dâu

Mẹ bầu bị đau ngực nên ăn Canh thịt nạc, lá dâu

Lá dâu tính mát bổ âm, bổ tâm, nhuận phế. Dùng món này người bệnh bớt căng thẳng, giảm đau, êm dịu thần kinh, ngủ ngon. Có tác dụng cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể, thanh nhiệt, bổ tâm, kinh và nhuận phổi. Thường xuyên dùng món canh này sẽ làm giảm căng thẳng, giảm đau, giúp an thần và ngủ ngon.

Nguyên liệu gồm:

Thịt nạc rửa sạch băm nhỏ, lá dâu non rửa sạch thái ngắn. Hai thứ nấu thành canh, nêm gia vị ăn cùng với cơm.

Mẹ bầu bị đau ngực nên ăn gì: Cháo bí đỏ

Mẹ bầu bị đau ngực nên ăn Cháo bí đỏ

Bí đỏ là loại quả rất tốt cho tim mạch. Với thành phần bao gồm những chất physterol, những axit béo omega 3, omega 6 là những chất có tác dụng làm giảm lượng cholesterol xấu trong cơ thể, ngăn ngừa bệnh tim mạch và huyết áp hiệu quả. Do đó, cháo bí đỏ cũng là lựa chọn cho bệnh nhân đau thắt ngực.

Nguyên liệu gồm:

Bí đỏ gọt vỏ bỏ phần ruột và vỏ bí, sau đó rửa sạch thái nhỏ. Sau đó lấy đỗ xanh trộn cùng gạo đã chuẩn bị ở trên vo thật sạch, cho vào nồi cùng với bí đã cắt sẵn. Cho nước vào nồi và nấu cháo. Ninh cháo trong khoảng 30 phút thì mở nắp nồi dùng thùa lấy bí ra bát, nghiền nhuyễn rồi cho vào nồi ninh thêm 10 phút là chín.

Mẹ bầu bị đau ngực nên ăn gì: Rau xanh

Mẹ bầu bị đau ngực nên ăn Rau xanh

Trong rau xanh có chứa sắt, kali, canxi, magiê và vitamin nhóm B, vitamin K, C, E. Sự hiện diện của các Vitamin nhóm B: Các vitamin B2, B3, B5, B6 sẽ giúp tăng khả năng chuyển hóa đường, cân bằng nội tiết tố. Cơ thể mẹ bầu sẽ hấp thụ được nhiều chất dinh dưỡng trong các bữa ăn; giúp tiêu hóa nhanh, giảm hấp thu các chất gây hại. Ngoài ra, giúp thanh nhiệt cơ thể, loại bỏ độc tố và quét sạch cặn bã ra bên ngoài. Từ đó, giúp cải thiện dần tình trạng nhiễm trùng đường hô hấp . Bạn nên bổ sung các loại rau có màu xanh đậm như: rau cải, rau bí, xà lách, cải xoăn…

Mẹ bầu bị đau ngực nên ăn gì: Ngũ cốc

Mẹ bầu bị đau ngực nên ăn Ngũ cốc

Các loại ngũ cốc nguyên hạt có lượng chất xơ dồi dào mang đến cho bạn một cơ thể khỏe mạnh. Một số các loại hạt khuyên dùng: yến mạch, các loại đậu, gạo lức, lúa mạch, lúa mì… Ngoài ra, các loại hạt này còn có chứa nhiều chất đạm, đường phức hợp, và các chất khoáng cần thiết cho cơ thể. Đối với tim mạch, những loại thực phẩm này đặc biệt có khả năng chuyển hoá chất béo  trong cơ thể và làm giảm cholesterol xấu trong máu.

Mẹ bầu bị đau ngực không nên

Lưu ý cho mẹ bầu bị đau ngực

Mẹ bầu bị đau ngực khi mang thai cần tham khảo ý kiến bác sĩ để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và thai nhi. Khi mang thai, thai phụ cần được nghỉ ngơi và chế độ dinh dưỡng hợp lý.  Đặc biệt, tham khảo các chuyên gia dinh dưỡng để được tư vấn về chế độ ăn một cách khoa học hơn.

Bên cạnh đó mẹ bầu cần:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, hy vọng các mẹ bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết về những món ăn cho mẹ bầu bị đau ngực để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

 

Exit mobile version