Site icon Medplus.vn

Mẹ bầu bị giãn phế quản nên ăn gì để cải thiện tình trạng xấu của bệnh?

Mẹ bầu bị giãn phế quản nên ăn gì để cải thiện tình trạng xấu của bệnh?

Mẹ bầu bị giãn phế quản nên ăn gì để cải thiện tình trạng xấu của bệnh?

Giãn phế quản là một bệnh lý trong đó phế quản bị giãn rộng, mất sự đàn hồi và có nhiều vết sẹo sau những lần bị tổn thương. Từ đó ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ bầu và sự phát triển của thai nhi. Vậy làm thế nào khi bị giãn phế quản trong quá trình mang thai? Cần ăn uống như thế nào để đảm bảo bổ sung đầy đủ chất trong quá trình mang thai? Mẹ bầu bị giãn phế quản nên ăn gì để bảo vệ thai nhi?

Bệnh giãn phế quản là tình trạng mà các ống phế quản nằm trong phổi bị tổn thương lớn ra một cách bất thường. Những đường dẫn khí bị tổn thương làm cho vi khuẩn và chất nhầy có cơ hội để ứ lại trong phổi; tình trạng nhiễm trùng và tắc nghẽn trong đường thở sẽ xảy ra. Bệnh giãn phế quản nếu không được điều trị kịp thời dễ xảy ra những biến chứng nguy hiểm, thậm chí gây tử vong.

Mẹ bầu bị giãn phế quản nên ăn gì: Hạnh nhân

Với hàm lượng Protein cao có trong hạt hạnh nhân có lợi cho sự phát triển của thai nhi. Ngoài ra, dưỡng chất này còn giúp mẹ có đủ năng lượng để vượt qua giai đoạn mang thai. Hàm lượng chất xơ có trong hạnh nhân giúp cho hệ tiêu hóa của mẹ bầu hoạt động tốt hơn; có tác dụng nhuận phổi giảm ho. Folate hay còn gọi là vitamin B9 hạt hạnh nhân, đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành não và hệ thống thần kinh; là nguồn kích thích vị giác và nguồn chăm sóc tốt cho hệ tiêu hóa của người mẹ

Món ngon từ hạnh nhân tốt cho bà bầu

Một số lưu ý khi bà bầu ăn hạnh nhân

Hạnh nhân là một loại hạt lành tính, tốt cho sức khỏe không chỉ mẹ bầu mà với tất cả mọi người. Tuy nhiên, bà bầu ăn hạnh nhân nên ăn điều độ và hợp lý. Tránh ăn hạnh nhân vào gần bữa chính, bởi chất béo của thực phẩm này khiến mẹ ăn không ngon miệng.

Ngoài việc ăn hạnh nhân, bà bầu nên bổ sung thêm một số thực phẩm dinh dưỡng khác để cân bằng dưỡng chất trong cơ thể. Giúp mẹ có một thai kỳ khỏe mạnh và con sinh ra được phát triển tốt.

Mẹ bầu bị giãn phế quản nên ăn gì: Bí đao (Bí xanh)

Trong trái bí xanh chứa nhiều thành phần có lợi cho sức khỏe con người như chất xơ, cung cấp nước. Đặc biệt  trong bí xanh chứa nhiều glucid, canxi, phốt pho, sắt và nhiều loại vitamin quan trọng như: vitamin A, B1, B2, B3, B9, C, E…Với thành phần dinh dưỡng đa dạng và phong phú, trái bí xanh vô cùng tốt cho sức khỏe bà bầu. Bí đao có vị ngọt nhạt, tính mát, có công dụng thanh nhiệt, hóa đàm, hóa vị, trừ phiền chỉ khát; giúp làm loãng dịch nhầy trong phế quản.

Món ngon từ bí xanh dành cho mẹ bầu

Lưu ý khi bà bầu ăn bí xanh

Mẹ bầu bị giãn phế quản nên ăn gì: Hàu

Mẹ bầu bị giãn phế quản thường bị thiếu Vitamin D và mật độ xương sẽ bị suy giảm. Hàu được xếp là danh sách các loại hải sản giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe. Hàu có giàu chất dinh dưỡng, chứa nhiều protein, kẽm, magie, glucid… Đặc biệt trong hàu rất giàu chất tăng cường canxi có tác dụng giúp cho xương chắc khỏe. Ngoài ra, hàu còn giúp làm giảm viêm sưng, tránh nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. Giữ cho trái tim mẹ và bé luôn khỏe mạnh.

Những món ăn từ hàu tốt cho bà bầu

Lưu ý khi mẹ bầu ăn hàu

Mẹ bầu bị giãn phế quãn không nên ăn

Lưu ý cho mẹ bầu bị giãn phế quãn

Mẹ bầu cần tham khảo ý kiến bác sĩ để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và thai nhi. Khi mang thai, thai phụ cần được nghỉ ngơi và chế độ dinh dưỡng hợp lý. Đặc biệt, tham khảo các chuyên gia dinh dưỡng để được tư vấn về chế độ ăn một cách khoa học hơn.

Bên cạnh đó mẹ bầu cần:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, hy vọng các mẹ bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết về những món ăn cho mẹ bầu để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version