Site icon Medplus.vn

Mẹ bầu bị lạnh tay chân nên ăn gì để tăng cường khả năng chịu lạnh?

Mẹ bầu bị lạnh tay chân nên ăn gì để tăng cường khả năng chịu lạnh?

Mẹ bầu bị lạnh tay chân nên ăn gì để tăng cường khả năng chịu lạnh?

Khi bị ớn lạnh, mẹ bầu sẽ cảm thấy các bộ phận trong cơ thể mình bị lạnh, tay chân bủn rủn trong khi bản thân vẫn đang được giữ ẩm hoặc nhiệt độ bên ngoài vẫn ở mức bình thường. Vậy làm thế nào khi bị lạnh tay chân trong quá trình mang thai? Cần ăn uống như thế nào để đảm bảo bổ sung đầy đủ chất? Mẹ bầu bị lạnh tay chân nên ăn gì để giúp cải thiện sức khỏe thai kỳ?

Khi bị ớn lạnh, mẹ bầu sẽ cảm thấy các bộ phận trong cơ thể mình bị lạnh, tay chân bủn rủn trong khi bản thân vẫn đang được giữ ẩm hoặc nhiệt độ bên ngoài vẫn ở mức bình thường.Tình trạng này thường xuất hiện do sự thay đổi hormone của cơ thể. Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng này là do khí huyết không lưu thông khi nhiệt độ hạ thấp. Cũng có thể do hệ tuần hoàn bị trục trặc, ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu trong cơ thể

Mẹ bầu bị lạnh tay chân nên ăn gì: Thực phẩm giàu Sắt

Mẹ bầu bị lạnh tay chân nên ăn Thực phẩm giàu Sắt

Sắt là thành phần không thể thiếu góp phần duy trì sức khỏe, đồng thời cải thiện sức khỏe sinh sản của chị em phụ nữ. Sắt tạo nên thành phần hemoglobin của hồng cầu và là thành phần quan trọng trong nhân tế bào. Đó là lý do vì sao các bác sĩ sản khoa khuyên mẹ bầu nên bổ sung thực phẩm giàu sắt như thịt đỏ, ngũ cốc, các loại đậu đỗ, lòng đỏ trứng và các loại rau có màu xanh đậm. Phụ nữ mang thai ăn thịt đỏ mang lại hàm lượng sắt giúp tăng cường hệ miễn dịch. Bên cạnh đó, còn có một lợi ích là làm tăng quá trình phục các chức năng của cơ thể, tốt cho quá trình giải phóng năng lượng của cơ thể

Lưu ý mẹ bầu khi bổ sung thực phẩm giàu Sắt

Khi lạm dụng quá nhiều thuốc để bổ sung sắt, trong thời gian dài, sắt sẽ tích tụ lại và có thể gây ra một số chứng bệnh như xơ vữa động mạch, tiểu đường và cao huyết áp… Các chuyên gia khuyên rằng, để tốt nhất cho sức khỏe, không nên sử dụng thuốc để bổ sung sắt, chỉ nên bổ sung loại khoáng chất này qua thức ăn hằng ngày.

Mẹ bầu bị lạnh tay chân nên ăn gì: Thực phẩm giàu Vitamin A

Mẹ bầu bị lạnh tay chân nên ăn Thực phẩm giàu Vitamin A

Vitamin A có tác dụng tăng cường quá trình sản sinh bạch cầu trong cơ thể. Bạch cầu được mệnh danh là “những người gác đền của cơ thể”; có nhiệm vụ ngăn chặn sự tấn công của các loại virút, vi khuẩn và bệnh truyền nhiễm. Beta-carotene hoạt động như một chất chống oxy hóa mạnh mẽ trong cơ thể; giúp giảm sự tích tụ các gốc tự do có hại, ngăn ngừa oxy hóa tế bào. Có tác dụng giúp thúc đẩy chu trình trao đổi chất, bổ khí huyết, tăng cường khả năng chịu lạnh. Các thực phẩm giàu vitamin A: Khoai lang, cà rốt, bông cải xanh, bí đỏ, …

Mẹ bầu bị lạnh tay chân nên ăn gì: Thực phẩm giàu Vitamin C

Mẹ bầu bị lạnh tay chân nên ăn gì: Thực phẩm giàu Vitamin C

Vitamin C giúp thúc đẩy cơ thể hấp thụ sắt, nâng cao khả năng chống lạnh của cơ thể. Mẹ bầu bị lạnh tay chân nên chọn nước cam hoặc chanh pha với nước ấm uống hàng ngày; rất có hiệu quả trong việc bổ sung cung cấp chất dinh dưỡng. Đồng thời,chất chống oxy hóa có trong chanh, cam giúp điều tiết lưu thông máu, tăng khả năng chịu lạnh. Vitamin C tập trung chủ yếu ở các loại rau củ, đặc biệt là rau màu đậm như cải bó xôi, một vài loại quả màu đỏ hoặc cam như cà rốt, cà chua… hay những thực phẩm quen thuộc như cần tây, bí ngòi… đều có hàm lượng vitamin rất cao.

Mẹ bầu bị lạnh tay chân nên ăn gì: Thực phẩm giàu Vitamin B

Mẹ bầu bị lạnh tay chân nên ăn gì: Thực phẩm giàu Vitamin B

Thiếu vitamin nhóm B là một trong những nguyên nhân gây ra lạnhchân tay ở mẹ mang thai. Các vitamin nhóm B như B6, B12,… giúp bảo vệ sức khỏe, góp phần làm chậm quá trình thoái hóa và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, giúp giãn mạch và tăng lượng máu lưu thông. Nếu thiếu vitamin B1 sẽ làm hoạt động của tế bào và quá trình tạo năng lượng của cơ thể bị giảm sút. Các triệu chứng người mệt mỏi, chân tay bị tê cứng, lạnh ngắt các cơ. Mẹ bầu có thể bổ sung các loại thực phẩm như: Chuối, hạt điều, bơ, quả óc chó, măng tây,…

Mẹ bầu bị lạnh tay chân nên ăn gì: Thực phẩm giàu Vitamin E

Mẹ bầu bị lạnh tay chân nên ăn gì: Thực phẩm giàu Vitamin E

Nguyên nhân cơ bản dẫn tới chân tay lạnh là do thiếu tuần hoàn máu đến những bộ phận xa trong cơ thể. Vitamin E giúp nở rộng các mạch máu ngoại biên và thúc đẩy tuần hoàn máu. Thực phẩm giàu vitamin E gồm dầu của các loại hạt, bí đỏ, các loại hạt, mầm lúa mỳ, lòng đỏ trứng, rau lá xanh, thịt và các sản phẩm sữa.

Mẹ bầu bị lạnh tay chân không nên

Lưu ý cho mẹ bầu bị lạnh tay chân

Mẹ bầu bị lạnh tay chân khi mang thai cần tham khảo ý kiến bác sĩ để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và thai nhi. Mẹ bầu có thể bổ sung Vitamin qua các viên uống. Tuy nhiên, không phải tất cả viên uống bổ sung Vitamin bán trên thị trường đều an toàn. Các mẹ bầu chỉ nên bổ sung các loại viên uống được cung cấp theo đơn thuốc của bác sĩ.

Bên cạnh đó mẹ bầu cần:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, hy vọng các mẹ bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết về những món ăn cho mẹ bầu để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version