Site icon Medplus.vn

Mẹ bầu bị mụn mủ nên ăn gì để cải thiện tình trạng sắc tố da?

Mẹ bầu bị mụn mủ nên ăn gì để cải thiện tình trạng sắc tố da?

Mẹ bầu bị mụn mủ nên ăn gì để cải thiện tình trạng sắc tố da?

Khi mang thai, mụn dễ xuất hiện hơn bình thường là do thời gian này nội tiết tố cơ thể người phụ nữ bị rối loạn. Mụn thường làm tắc nghẽn lỗ chân lông, tạo điều kiện cho mụn phát triển không chỉ trên da mặt mà còn có thể lan ra khắp cơ thể. Vậy làm thế nào khi bị nổi mụn mủ trong quá trình mang thai? Cần ăn uống như thế nào để đảm bảo bổ sung đầy đủ chất? Mẹ bầu bị nổi mụn mủ nên ăn gì để giúp cải thiện sức khỏe thai kỳ?

Mụn mủ là mụn có đầu trắng, da đỏ, và bị sưng; các vết sưng thường có nhiều mủ dịch trắng hoặc vàng. Các nghiên cứu cho thấy, thai kỳ khiến cho chất androden được tiết ra nhiều, từ đó kích thích tăng bã nhờn trên da, làm tắc nghẽn lỗ chân lông, dẫn đến mụn nhanh chóng sinh sôi và phát triển.

Mẹ bầu bị mụn mủ nên ăn gì: Sữa chua

Mẹ bầu bị mụn mủ nên ăn Sữa chua

Probiotics là các lợi khuẩn giúp thúc đẩy tiêu hóa, tăng cường sức đề kháng cho đường ruột  giúp đường ruột khỏe mạnh. Chúng còn có tác dụng chống viêm giảm nguy cơ phát triển mủ. Nguồn bổ sung probiotics chủ yếu từ sữa chua. Để mụn mủ nhanh chóng biến mất thì bạn nên sử dụng sữa chua mỗi ngày, cụ thể là sữa chua không đường để hạn chế hấp thụ đồ ngọt. Sữa chua giúp bổ sung vitamin B12, C, D và kẽm có tác dụng chống oxy hóa, kháng viêm; giảm thiểu những tác hại của các vết thương do viêm mụn mủ gây ra.

Một số lưu ý bà bầu ăn sữa chua đúng cách 

Mẹ bầu bị mụn mủ nên ăn gì: Bí đỏ

Mẹ bầu bị mụn mủ nên ăn Bí đỏ

Bí đỏ là nguồn cung cấp vitamin A, vitamin nhóm B, PP; chất sắt, axit folic, magiê, kali, đồng, kẽm… nhiều nguyên tố vi lượng và axit amin khác. Có tính hàn, vị ngọt, nhiều nước; tăng cường thêm lượng hồng cầu trong máu, lợi tiểu. Ngoài ra, hạt bí đỏ rất dồi dào folate; kẽm và các chất béo lành mạnh như omega 3. Các chất dinh dưỡng này đóng vai trò quan trọng cho da; sức khỏe miễn dịch và có thể giúp ngăn ngừa mụn hiệu quả. Giúp ngăn ngừa khuyết tật bẩm sinh, đồng thời tốt cho thị lực và não bộ của trẻ ngay từ trong bụng mẹ.

Cách làm nước ép bí đỏ

Lưu ý cho mẹ bầu khi ăn bí đỏ

Mẹ bầu bị mụn mủ nên ăn gì: Ngũ cốc

Mẹ bầu bị mụn mủ nên ăn Ngũ cốc

Kẽm giúp điều tiết bã nhờn, vì vậy chúng ta cần phải bổ sung kẽm cho cơ thể. Các loại ngũ cốc nguyên hạt có lượng chất xơ; kẽm dồi dào mang đến cho bạn một cơ thể khỏe mạnh. Một số các loại hạt khuyên dùng: yến mạch, các loại đậu, gạo lức, lúa mạch, lúa mì… Ngoài ra, các loại hạt này còn có chứa nhiều chất đạm; đường phức hợp, và các chất khoáng cần thiết cho cơ thể. Một số chất chống oxy hóa trong ngũ cốc nguyên hạt; có khả năng phục hồi ổ viêm loét, làm dịu vùng  bị xây xước và ức chế hiện tượng mụn nước.

Những món ăn ngon từ ngũ cốc cho phụ nữ mang thai:

Lưu ý mẹ bầu khi dùng ngũ cốc

Mẹ bầu có thể ăn ngũ cốc trong tất cả các tháng của thai kỳ. Ăn ngũ cốc đan xen với các buổi ăn chính để hệ tiêu hóa hấp thu dinh dưỡng được tốt hơn:

Ngoài ra, nếu cảm thấy thèm ăn vặt, mẹ có thể ăn ngũ cốc thay các món ăn vặt thông thường. Điều này vừa giúp mẹ bầu thoát được cơn thèm ăn vừa tốt cho sức khỏe.

Mẹ bầu bị nổi mụn mủ không nên ăn gì

Lưu ý cho mẹ bầu bị nổi mụn mủ

Mẹ bầu cần tham khảo ý kiến bác sĩ để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và thai nhi. Khi mang thai, thai phụ cần được nghỉ ngơi và chế độ dinh dưỡng hợp lý. Đặc biệt, tham khảo các chuyên gia dinh dưỡng để được tư vấn về chế độ ăn một cách khoa học hơn.

Bên cạnh đó mẹ bầu cần:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, hy vọng các mẹ bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết về những món ăn cho mẹ bầu để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version