Site icon Medplus.vn

Mẹ bầu bị nấm da đầu nên ăn gì để giảm thiểu tình trạng nấm da?

Mẹ bầu bị nấm da đầu nên ăn gì để giảm thiểu tình trạng nấm da?

Mẹ bầu bị nấm da đầu nên ăn gì để giảm thiểu tình trạng nấm da?

Các loại bệnh nấm da sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ, nếu không được điều trị kịp thời sẽ nguy hiểm đến hai mẹ con. Vậy làm thế nào khi bị nấm da đầu trong quá trình mang thai? Mẹ bầu bị nấm da đầu nên ăn gì để giúp cải thiện sức khỏe thai kỳ?

Nấm da đầu là một bệnh nhiễm trùng da đầu do nấm sợi thuộc loài Trichophyton và Microsporum xâm nhập vào sợi tóc gây ra. Bất kỳ lứa tuổi nào cũng có thể mắc chứng bệnh này. Bệnh dễ nhầm lẫn với các bệnh khác về da đầu như chấy, vẩy nến, á sừng. Bình thường, da đầu bị nhiễm nấm sẽ khiến người bệnh luôn khó chịu vì ngứa ngáy. Nếu không điều trị sớm và để bệnh tiến triển thì vùng da đầu có thể bị viêm nặng hoặc nhiễm trùng.

Mẹ bầu bị nấm da đầu nên ăn gì: Thực phẩm giàu Protein

Mẹ bầu bị nấm da đầu nên ăn Thực phẩm giàu Protein

Thực phẩm giàu protein là lựa chọn không tồi cho câu hỏi bị nấm da nên ăn gì. Lí do là bởi các loại thực phẩm giàu protein như cá, trứng, nấm, thịt lợn,… sẽ giúp làm bền vững các mô liên kết dưới da, hạn chế những tổn thương do nấm da gây ra. Protein giúp hình thành, duy trì và thay thế các tế bào trong cơ thể. Protein chiếm tới trên 50% khối lượng của tế bào; thiếu protein dẫn đến suy dinh dưỡng, gây suy giảm hệ miễn dịch; ảnh hưởng đến chức năng của hệ thần kinh trong cơ thể. Với chế độ ăn giàu protein, không có loại thực phẩm nào tuyệt đối không được sử dụng; mà chỉ ưu tiên sử dụng các thức ăn chứa nhiều protein có lợi.

Các thực phẩm giàu protein được khuyến khích sử dụng:

Lưu ý khi sử dụng thực phẩm bổ sung giàu Protein

Khi hấp thụ quá nhiều Protein động vật; cơ thể sẽ gặp các chứng bệnh về tim mạch, béo phì và hàm lượng cholesterol trong máu cao quá mức cho phép. Điều này sẽ ảnh hưởng không tốt đến thai nhi, có thể dẫn đến biến chứng thành nhiều bệnh khác. Do đó, cần có chế độ liều lượng nhất định và mẹ bầu hãy bổ sung thêm các loại thẩm phẩm chứa protein từ thực vật trong bữa ăn.

Mẹ bầu bị nấm da đầu nên ăn gì: Ngũ cốc

Mẹ bầu bị nấm da đầu nên ăn Ngũ cốc

Một lựa chọn nữa mà những người bị nấm da cần bổ sung ngay vào thực đơn đó là ngũ cốc. Các loại ngũ cốc nguyên hạt có lượng chất xơ dồi dào mang đến cho bạn một cơ thể khỏe mạnh. Một số các loại hạt khuyên dùng: yến mạch, các loại đậu, gạo lức, lúa mạch, lúa mì… Ngoài ra, các loại hạt này còn có chứa nhiều chất đạm, đường phức hợp, và các chất khoáng cần thiết cho cơ thể. Đối với tim mạch, những loại thực phẩm này đặc biệt có khả năng chuyển hoá chất béo trong cơ thể và làm giảm cholesterol xấu  trong máu.

Những món ăn ngon từ ngũ cốc cho phụ nữ mang thai:

Lưu ý mẹ bầu khi dùng ngũ cốc

Mẹ bầu có thể ăn ngũ cốc trong tất cả các tháng của thai kỳ. Ăn ngũ cốc đan xen với các buổi ăn chính để hệ tiêu hóa hấp thu dinh dưỡng được tốt hơn:

Ngoài ra, nếu cảm thấy thèm ăn vặt, mẹ có thể ăn ngũ cốc thay các món ăn vặt thông thường. Điều này vừa giúp mẹ bầu thoát được cơn thèm ăn vừa tốt cho sức khỏe.

Mẹ bầu bị nấm da đầu nên ăn gì: Rau xanh giàu chất xơ

Mẹ bầu bị nấm da đầu nên ăn Rau xanh giàu chất xơ

Chất xơ trong rau xanh giúp Ổn định và cân bằng nội tiết tố, cải thiện được chức năng tiêu hóa; giúp tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể; nâng cao sức đề kháng, giúp chống lại các gốc tự do gây ảnh hưởng đến các dây thần kinh; giúp máu lưu thông lên não được tốt hơn, giảm nhanh các triệu chứng bệnh. Cơ thể mẹ bầu sẽ hấp thụ được nhiều chất dinh dưỡng trong các bữa ăn; giúp thanh nhiệt cơ thể, loại bỏ độc tố và quét sạch cặn bã ra bên ngoài.

Chất xơ có trong một số thực phẩm

Lưu khi bà bầu ăn rau xanh

Mẹ bầu bị nấm da đầu không nên ăn gì

Lưu ý cho mẹ bầu bị nấm da đầu

Mẹ bầu cần tham khảo ý kiến bác sĩ để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và thai nhi. Khi mang thai, thai phụ cần được nghỉ ngơi và chế độ dinh dưỡng hợp lý. Đặc biệt, tham khảo các chuyên gia dinh dưỡng để được tư vấn về chế độ ăn một cách khoa học hơn.

Bên cạnh đó mẹ bầu cần:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, hy vọng các mẹ bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết về những món ăn cho mẹ bầu để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version