Site icon Medplus.vn

Mẹ bầu bị ngứa vùng kín nên ăn gì để không ảnh hưởng thai nhi?

Mẹ bầu bị ngứa vùng kín nên ăn gì để không ảnh hưởng thai nhi?

Mẹ bầu bị ngứa vùng kín nên ăn gì để không ảnh hưởng thai nhi?

Ngứa vùng kín là triệu chứng thường gặp ở phụ nữ mang thai, hiện tượng này không chỉ gây khó chịu trong sinh hoạt hằng ngày, mà có thể gây ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của thai nhi. Vậy làm thế nào khi bị ngứa vùng kín trong quá trình mang thai? Cần ăn uống như thế nào để đảm bảo bổ sung đầy đủ chất? Mẹ bầu bị ngứa vùng kín nên ăn gì để giúp cải thiện sức khỏe thai kỳ?

Bị ngứa vùng kín khi mang thai là tình trạng trong lúc mang thai, mẹ bầu có cảm giác ngứa ngáy. Có thể là ngứa âm ỉ hoặc rất ngứa ở vùng kín. Nói cụ thể hơn là vùng âm hộ, âm đạo. Triệu chứng này làm cho thai phụ cảm thấy rất khó chịu. Ngoài ra, lúc này cơ thể mẹ bầu còn tiết ra nhiều dịch nhầy và mồ hôi xung quanh, khiến cho vùng kín “ẩm ướt”, dễ bị vi khuẩn xâm nhập.

Mẹ bầu bị ngứa vùng kín nên ăn gì: Rong biển

Mẹ bầu bị ngứa vùng kín nên ăn Rong biển

Rong biển là cái tên có thể lạ với nhiều người hoặc nhiều bạn không ăn được vì tanh nhưng rong biển là một trong những thực phẩm bổ dưỡng để điều trị viêm ngứa ở vùng âm đạo. Bạn có thể sử dụng chúng để chế biến các món ăn hàng ngày như canh rong biển, cơm cuộn rong biển,…

Mẹ bầu bị ngứa vùng kín nên ăn gì: Đường đen

Mẹ bầu bị ngứa vùng kín nên ăn Đường đen

Đường đen cũng có tác dụng rất lớn trong việc nâng cao sức khỏe sinh lý của phụ nữ, đồng thời đường đen thêm bào nước ngâm cánh hoa hồng, cũng có thể điều chỉnh kinh lạc và tăng cường chức năng hệ miễn dịch của phụ nữ, điều chỉnh nội tiết tố, bảo vệ sức khỏe phụ nữ, tránh xa các bệnh phụ khoa. Phụ nữ chỉ cần uống một cốc nước ngâm hoa hồng trà với đường đen, ở trong chu kỳ kinh nguyệt có tác dụng rất lớn trong việc đào thải độc tố ra ngoài.

Mẹ bầu bị ngứa vùng kín nên ăn gì: Sữa chua.

Mẹ bầu bị ngứa vùng kín nên ăn Sữa chua.

Trong sữa chua chứa một lượng lớn vi khuẩn có lợi Lactobacillus giúp cân bằng hệ vi sinh bên trong môi trường âm đạo, hỗ trợ điều trị viêm lộ tuyến. Sữa chua còn bổ sung vitamin B12, C, D và kẽm có tác dụng chống oxy hóa, kháng viêm; giảm thiểu những vi khuẩn gây hại; giúp cân bằng độ pH, hệ vi sinh vật trong âm đạo; hỗ trợ cải thiện các triệu chứng ra nhiều huyết trắng.  Tuy nhiên cần lưu ý chọn sữa chua nguyên chất không đường để đạt hiệu quả tốt nhất.

Mẹ bầu bị ngứa vùng kín nên ăn gì: Tỏi

Mẹ bầu bị ngứa vùng kín nên ăn Tỏi

Tỏi là gia vị có chứa nhiều sulfur (lưu huỳnh); đây là một chất cần thiết cho quá trình sản xuất collagen trong cơ thể. Ngoài ra, tỏi còn chứa lượng lớn axit lipoic và taurine; quercetin tuyệt vời và có lịch sử lâu dài trong điều trị các triệu chứng do nhiễm virus. Trong tỏi còn chứa hoạt chất Allicin có tác dụng kháng khuẩn, ngăn ngừa viêm nhiễm, nâng cao hệ miễn dịch, giúp cơ thể ngăn ngừa các yếu tố gây bệnh từ môi trường và điều trị nhiễm trùng, viêm, ngứa rất tốt. Giúp vùng kín khỏe mạnh hơn, hết viêm ngứa nhanh hơn và phòng ngừa tái phát. Mẹ bầu có thể ăn trực tiếp một nhánh tỏi mỗi ngày, duy trì đều đặn trong ít nhất 3 tháng.

Mẹ bầu bị ngứa vùng kín nên ăn gì: Vitamin C

Mẹ bầu bị ngứa vùng kín nên ăn Thực phẩm giàu Vitamin C

Trong quá trình điều trị viêm lộ tuyến thì bạn nên ăn nhiều thực phẩm có chứa vitamin C như cam, quyết, bưởi, … để tăng cường độ bảo vệ cho lớp bảo vệ đối với nhiều loại vi khuẩn gây viêm nhiễm khác. Vitamin C có chất chống oxy hóa giúp điều tiết lưu thông máu, giúp tăng cường sức đề kháng của bản thân, đẩy lùi bệnh huyết trắng nhanh hơn và hiệu quả hơn.Vitamin này tập trung chủ yếu ở các loại rau củ, đặc biệt là rau màu đậm như cải bó xôi, một vài loại quả màu đỏ hoặc cam như cà rốt, cà chua… hay những thực phẩm quen thuộc như cần tây, bí ngòi… đều có hàm lượng vitamin rất cao.

Mẹ bầu bị ngứa vùng kín không nên

Lưu ý cho mẹ bầu bị ngứa vùng kín

Mẹ bầu cần tham khảo ý kiến bác sĩ để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và thai nhi. Khi mang thai, thai phụ cần được nghỉ ngơi và chế độ dinh dưỡng hợp lý. Đặc biệt, tham khảo các chuyên gia dinh dưỡng để được tư vấn về chế độ ăn một cách khoa học hơn.

Bên cạnh đó mẹ bầu cần:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, hy vọng các mẹ bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết về những món ăn cho mẹ bầu để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

 

Exit mobile version