Site icon Medplus.vn

Mẹ bầu bị nổi mẩn đỏ ngứa nên ăn gì để cải thiện tình trạng bệnh?

Mẹ bầu bị nổi mẩn đỏ ngứa nên ăn gì để cải thiện tình trạng bệnh?

Mẹ bầu bị nổi mẩn đỏ ngứa nên ăn gì để cải thiện tình trạng bệnh?

Dấu hiệu nổi mẩn thường đi kèm với ngứa ngáy dễ gây cảm giác khó chịu, ảnh hưởng đến tâm lý cũng như sức khỏe của mẹ bầu. Vậy làm thế nào khi bị nổi mẩn đỏ ngứa nước trong quá trình mang thai? Cần ăn uống như thế nào để đảm bảo bổ sung đầy đủ chất? Mẹ bầu bị nổi mẩn đỏ ngứa nên ăn gì để giúp cải thiện sức khỏe thai kỳ?

Theo thống kê cho thấy, có đến 40% phụ nữ trong giai đoạn mang thai gặp một số vấn đề trên cơ thể, trong đó có tình trạng ngứa nổi mẩn đỏ. Việc bà bầu bị nổi mẩn đỏ ngứa là kết quả do phản ứng quá mức của cơ thể với tác nhân kích thích. Khi hệ thống miễn dịch quá mẫn với dị nguyên, sản sinh lượng Histamin vượt mức cho phép, làm xuất hiện tình trạng mẩn ngứa đôi khi đi kèm dấu hiệu sốt, đau họng, đau đầu, khó thở, mệt mỏi…

Mẹ bầu bị nổi mẩn đỏ ngứa nên ăn gì: Óc chó

Mẹ bầu bị nổi mẩn đỏ ngứa nên ăn Hạt óc chó

Óc chó được biết đến là một loại quả rất giàu chất dinh dưỡng, trong thành phần của óc chó có chứa một lượng lớn các axit béo omega-3 có chức năng rất quan trọng trong việc duy trì sức khoẻ. Óc chó còn chứa nhiều chất chống oxy hóa. Thường xuyên bổ sung các loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa (quercetin, flavonoid, ascorbic acid, acid ferulic, avenanthramides,…) có thể tăng cường chức năng đề kháng và cải thiện một số triệu chứng do mề đay như da viêm đỏ, phù nề, nóng rát và nổi sẩn ngứa.

Quả óc chó ăn như thế nào cho đúng cách

Một số lưu ý khi bà bầu uống sinh tố quả óc chó

Mẹ bầu có thể tiêu thụ tới 30 gram quả óc chó mỗi ngày, tương đương với 10 quả óc chó nguyên hạt. Tránh lạm dụng vì có thể dẫn đến một số tác dụng phụ dưới đây:

  1. Vấn đề tiêu hóa như tiêu chảy và đầy hơi.
  2. Nếu bạn bị dị ứng với một số loại thực phẩm, hãy thận trọng trước khi thêm sinh tố quả óc chó vào chế độ ăn uống.
  3. Uống sinh tố quả óc chó quá mức cũng có thể cản trở sự hấp thụ sắt dẫn đến thiếu máu.
  4. Bởi vì chúng có lượng calo cao nên uố quá nhiều sinh tố quả óc chó có thể gây tăng cân quá mức.

Mẹ bầu bị nổi mẩn đỏ ngứa nên ăn gì: Cá hồi

Mẹ bầu bị nổi mẩn đỏ ngứa nên ăn Cá hồi

Cá hồi là một trong những nguồn cung cấp dinh dưỡng hàng đầu cho bà bầu. Ăn cá hồi giúp mẹ bổ sung nhiều dưỡng chất tốt như: protein lành mạnh, acid béo Omega-3. Omega 3 tham gia vào quá trình xây dựng cấu trúc da, giúp da khỏe mạnh; mềm mịn và ít bị tổn thương khi có các yếu tố tác động. Do đó, bổ sung nhóm thực phẩm vào chế độ ăn có thể phục hồi các tế bào tổn thương; kiểm soát triệu chứng trên da và ngăn ngừa mẩn đỏ ngứa lây lan rộng. Các thực phẩm có nguồn omega 3 lành mạnh khác như: Các loại hạt và dầu hạt; bơ, dầu ô liu, bơ thực vật, dầu cá…

Các món ăn từ cá hồi tốt cho bà bầu

Lưu ý khi mẹ bầu ăn cá hồi

Để an toàn, mẹ bầu nên dùng khoảng 200 – 300g cá hồi/1 tuần. Để tránh nhiễm độc thủy ngân chứa trong cá. Dù hàm lượng thủy ngân trong cá hồi thấp nhưng nếu dùng quá nhiều hàm lượng này sẽ tăng cao.

Cá hồi là món ăn có cung cấp đạm khá cao, mẹ bầu nên ăn vào các bữa ăn chính. Lượng cá khoảng 50 – 100g cho một lần chế biến với một chén mì hoặc một chén nui hay cơm… Không nên quá lạm dụng vì sẽ gây nên tình trạng thừa chất dinh dưỡng, không có lợi cho cơ thể mẹ và bé.

Mẹ bầu bị nổi mẩn đỏ ngứa nên ăn gì: Khoai lang

Mẹ bầu bị nổi mẩn đỏ ngứa nên ăn Khoai lang

Trong khoai lang có chứa tinh bột, chất xơ; vitamin giúp cung cấp năng lượng đảm bảo hoạt động của thận. Thành phần của khoai lang có chứa beta-carotene – tiền chất của vitamin A giúp tăng khả năng phục hồi tế bào tổn thương. Vitamin A tham gia vào quá trình cấu trúc da, giúp da phát triển bình thường. Khi cơ thể bị thiếu vitamin A; bạn sẽ bị khô da, nứt da, dễ bị nhiễm trùng, mẫn đỏ da. Khi ấy, sức đề kháng của da rất yếu ớt, vi khuẩn có thể tấn công và làm hại da. Ngoài ra, khoai lang cũng ít calo và không có chất béo.

Lưu ý cho mẹ bầu khi ăn khoai lang

Mẹ bầu bị nổi mẩn đỏ ngứa không nên ăn gì

Lưu ý cho mẹ bầu bị nổi mẩn đỏ ngứa

Mẹ bầu cần tham khảo ý kiến bác sĩ để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và thai nhi. Khi mang thai, thai phụ cần được nghỉ ngơi và chế độ dinh dưỡng hợp lý. Đặc biệt, tham khảo các chuyên gia dinh dưỡng để được tư vấn về chế độ ăn một cách khoa học hơn.

Bên cạnh đó mẹ bầu cần:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, hy vọng các mẹ bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết về những món ăn cho mẹ bầu để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version