Site icon Medplus.vn

Mẹ bầu bị sưng mắt nên ăn gì để giảm tình trạng sưng phù?

Mẹ bầu bị sưng mí mắt nên ăn gì để giảm tình trạng sưng phù?

Mẹ bầu bị sưng mí mắt nên ăn gì để giảm tình trạng sưng phù?

Sưng mí mắt cũng là một trong những rắc rối về mắt, do thay đổi hormone khi bạn mang thai. Hiện tượng này có thể gây cản trở tầm nhìn của bạn, khiến bạn nhìn kém hơn. Vậy làm thế nào khi bị sưng mí mắt trong quá trình mang thai? Cần ăn uống như thế nào để đảm bảo bổ sung đầy đủ chất? Mẹ bầu bị sưng mí mắt nên ăn gì để giúp cải thiện sức khỏe thai kỳ?

Sưng mí mắt cũng là một trong những vấn đề do thay đổi hormone khi mang thai. Nguyên nhân khác khiến tình trạng mắt của mẹ bầu bị sưng nhiều hơn là do chế độ ăn nhiều muối hoặc caffein, ít nước lọc. Nếu mẹ bầu có tiền sử với bệnh Glôcôm (bệnh tăng nhãn áp), huyết áp cao hoặc tiểu đường, mẹ bầu nên thông báo tình trạng bệnh của bản thân với bác sĩ.

Mẹ bầu bị sưng mí mắt nên ăn gì: Ngô

Mẹ bầu bị sưng mí mắt nên ăn Ngô

Nhiều nghiên cứu cho rằng ăn nhiều quả bắp thường xuyên sẽ làm thuyên giảm tình trạng đuc thủy tinh thể và giúp ngăn ngừa sự tiêu hủy các sắc tố màu vàng trong mắt vì trong bắp có chứa hai chất beta-carotenoid và folat rất tốt cho mắt. Ngoài ra, ngô còn biết đến là loại quả có rất nhiều chất zeaxanthin và lutein, đây là hai chất có khả năng chống oxy hóa tốt, bảo vệ cho sức khỏe đôi mắt một cách toàn diện. Bên cạnh beta-carotene, ngô còn cung cấp rất nhiều vitamin A. Giúp cải thiện hệ miễn dịch và hỗ trợ cho sự phát triển khỏe mạnh của thai nhi.

Những món ăn ngon từ Ngô

Lưu ý khi mẹ bầu ăn Ngô

Mẹ bầu bị sưng mí mắt nên ăn gì: Đu đủ

Mẹ bầu bị sưng mí mắt nên ăn Đu đủ

Đu đủ chín có chứa dồi dào hàm lượng vitamin như: vitamin B1, B2, B6, PP…Trong đó, vitamin B1 có vai trò quan trọng trong quá trình chuyển hóa các chất dinh dưỡng. Vitamin B2 có vai trò hỗ trợ bảo vệ thị giác, các cơ và hệ thần kinh của mẹ và thai nhi. Bên cạnh đó, đu đủ chín cũng dồi dào các chất chống oxy hóa. Hàm lượng beta caroten trong loại quả này có vai trò chống oxy hóa mạnh giúp cơ thể mẹ bầu kháng lại được một số bệnh nguy hiểm. Kali, canxi, magie, kẽm có trong đu đủ chín cũng đóng vai trò quan trọng trong quá trình hình thành và phát triển của thai nhi.

Bà bầu nên ăn đu đủ chín thời điểm nào là tốt nhất

Sáng sớm chính là thời điểm tốt nhất để ăn đu đủ vì lúc này cơ thể của bà bầu chứa Fructoza cao. Khi mới thức dậy, cơ thể chúng ta cần được bổ sung ngay năng lượng bởi ban đêm mọi hoạt động thường bị ngưng trệ. Không nên ăn hoa quả lúc gần đi ngủ vì chúng chứa đường khiến các bà bầu khó ngủ hơn. Ngoài ra mẹ bầu nên ăn đu đủ chín trước 1-2 giờ trước khi bước vào bữa ăn chính để cơ thể có thể hấp thụ tối đa chất dinh dưỡng.

Một số lưu ý dành cho bà bầu khi ăn đu đủ

Bà bầu tuyệt đối không ăn đu đủ xanh suốt thai kỳ vì đu đủ xanh chứa nhiều độc tố gây hại cho sức khỏe. Khi ăn đu đủ chín mẹ bầu cũng nên lưu ý như sau:

Mẹ bầu bị sưng mí mắt nên ăn gì: Tỏi

Mẹ bầu bị sưng mí mắt nên ăn Tỏi

Tỏi là gia vị có chứa nhiều sulfur (lưu huỳnh); đây là một chất cần thiết cho quá trình sản xuất collagen trong cơ thể. Tỏi nổi tiếng là một trong những thực phẩm có chứa nhiều chất selenium; và các chất dinh dưỡng cần thiết cho mắt như vitamin C và quercetin. Đây cũng là nguồn cung cấp vitamin C và kali dồi dào giúp tăng cường hệ miễn dịch. Trong tỏi còn chứa hoạt chất Allicin có tác dụng kháng khuẩn, ngăn ngừa viêm nhiễm, nâng cao hệ miễn dịch, giúp cơ thể ngăn ngừa các yếu tố gây bệnh từ môi trường và điều trị nhiễm trùng, sưng rất tốt.

Lưu ý bà bầu khi ăn tỏi

Mẹ bầu bị sưng mí mắt không nên ăn gì

Lưu ý cho mẹ bầu bị sưng mí mắt

Mẹ bầu cần tham khảo ý kiến bác sĩ để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và thai nhi. Khi mang thai, thai phụ cần được nghỉ ngơi và chế độ dinh dưỡng hợp lý. Đặc biệt, tham khảo các chuyên gia dinh dưỡng để được tư vấn về chế độ ăn một cách khoa học hơn.

Bên cạnh đó mẹ bầu cần:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, hy vọng các mẹ bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết về những món ăn cho mẹ bầu để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version