Site icon Medplus.vn

Mẹ bầu bị tiểu nhiều nên ăn gì để bả vệ sức khỏe thai kỳ?

Mẹ bầu bị tiểu nhiều nên ăn gì để bả vệ sức khỏe thai kỳ?

Mẹ bầu bị tiểu nhiều nên ăn gì để bả vệ sức khỏe thai kỳ?

Nguyên nhân khiến thai phụ đi tiểu nhiều lần khi mang thai chủ yếu là do sự thay đổi nội tiết tố cùng sự phát triển kích thước của tử cung gây áp lực lên bàng quang. Vậy làm thế nào khi bị tiểu nhiều trong quá trình mang thai? Cần ăn uống như thế nào để đảm bảo bổ sung đầy đủ chất? Mẹ bầu bị tiểu nhiều nên ăn gì để giúp cải thiện sức khỏe thai kỳ?

Nguyên nhân đầu tiên là do hormone beta-HCG được tiết ra từ em bé và nhau thai trong quá trình mang thai. Nội tiêt tố này còn có tác dụng làm tăng lưu lượng máu đến vùng xương chậu của mẹ. Tình trạng lưu lượng máu tăng ngoài tác dụng có thể làm tăng khoái cảm khi mang thai. Tuy nhiên tình trạng này lại làm cho thận làm việc nhiều hơn và cuối cùng gây ra tình trạng đi tiểu nhiều lần khi mang thai.

Mẹ bầu bị tiểu nhiều nên ăn gì: Các loại đậu

Mẹ bầu bị tiểu nhiều nên ăn Các loại đậu

Đậu chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng, bao gồm axit folic, giúp diệt khuẩn, kháng viêm, cải thiện tình trạng tiểu nhiều lần. Đồng thời, Vitamin B9 có vai trò quan trọng trong quá trình sao chép; tạo AND, hỗ trợ phân chia tế bào và tạo tế bào mới. Lượng sắt dồi dào có trong các loại đậu giúp sản sinh ra các tế bào hồng cầu khỏe mạnh, giúp đảm bảo lượng máu cần thiết cho bà bầu khi mang thai, ngăn ngừa tình trạng thiếu máu thai kỳ.

Các loại đậu tốt cho sức khỏe phụ nữ mang thai:

Mẹ bầu bị tiểu nhiều nên ăn gì: Bí đao (Bí xanh)

Mẹ bầu bị tiểu nhiều nên ăn Bí đao (Bí xanh)

Trong trái bí xanh chứa nhiều thành phần có lợi cho sức khỏe con người như chất xơ, cung cấp nước. Đặc biệt  trong bí xanh chứa nhiều glucid, canxi, phốt pho, sắt và nhiều loại vitamin quan trọng như: vitamin A, B1, B2, B3, B9, C, E…Với thành phần dinh dưỡng đa dạng và phong phú, trái bí xanh vô cùng tốt cho sức khỏe bà bầu. Bí đao có vị ngọt nhạt, tính mát, có công dụng thanh nhiệt, hóa đàm, hóa vị, trừ phiền chỉ khát (làm mát ruột và hết khát). Ngoài ra, nó còn giúp lợi niệu tiêu thũng (lợi tiểu, làm hết phù), giải độc và giảm béo…

Món ngon từ bí xanh dành cho mẹ bầu

Lưu ý khi bà bầu ăn bí xanh

Mẹ bầu bị tiểu nhiều nên ăn gì: Cà chua

Mẹ bầu bị tiểu nhiều nên ăn Cà chua

Cà chua giống như chất khử trùng tự nhiên, bảo vệ bà bầu khỏi nguy cơ bị nhiễm trùng. Trong cà chua có chưa Lycopene, không chỉ ức chế tăng sinh của khối u xơ tuyến tiền liệt; mà còn giúp cải thiện chứng tiểu nhiều hiệu quả. Ngoài ra, nó còn chứa vitamin A và C, được biết như một chất chống oxy hóa giúp tăng cường sức đề kháng; bảo vệ mẹ bầu khỏi những cơn cảm cúm. Với lượng calo, đạm, xơ, axit folic, vitamin C, A; các khoáng chất như kali, canxi, natri, photpho,… nhiều dưỡng chất để duy trì sức khỏe và giúp thai nhi phát triển tốt nhất.

Lưu ý cho mẹ bầu khi ăn cà chua

Mẹo vặt giúp mẹ chọn và bảo quản cà chua đúng cách

Mẹ bầu bị tiểu nhiều không nên ăn gì

Lưu ý cho mẹ bầu bị tiểu nhiều

Mẹ bầu cần tham khảo ý kiến bác sĩ để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và thai nhi. Khi mang thai, thai phụ cần được nghỉ ngơi và chế độ dinh dưỡng hợp lý. Đặc biệt, tham khảo các chuyên gia dinh dưỡng để được tư vấn về chế độ ăn một cách khoa học hơn.

Bên cạnh đó mẹ bầu cần:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, hy vọng các mẹ bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết về những món ăn cho mẹ bầu để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version