Site icon Medplus.vn

Mẹ bầu bị tiểu ra máu nên ăn gì để cải thiện sức khỏe thai kỳ?

Mẹ bầu bị tiểu ra máu nên ăn gì để cải thiện sức khỏe thai kỳ?

Mẹ bầu bị tiểu ra máu nên ăn gì để cải thiện sức khỏe thai kỳ?

Khi mang thai nếu có hiện tượng đi tiểu ra máu thì bạn cũng nên đặc biệt cẩn thận vì đây có thể là dấu hiệu liên quan đến nhiều bệnh như: viêm bàng quang, viêm đường tiết niệu, viêm thận, viêm bể thận, thậm chí là viêm hệ tiết niệu. Vậy làm thế nào khi bị tiểu ra máu trong quá trình mang thai? Cần ăn uống như thế nào để đảm bảo bổ sung đầy đủ chất? Mẹ bầu bị tiểu ra máu nên ăn gì để giúp cải thiện sức khỏe thai kỳ?

Nếu máu xuất hiện vào đầu thời gian đi tiểu, đây thường là dấu hiệu của bệnh lý trong niệu đạo. Nếu máu xuất hiện vào cuối thời gian đi tiểu thì sẽ đại diện cho tình trạng chảy máu ở cổ bàng quang. Máu trong suốt quá trình đi tiểu là dấu hiệu của bệnh hệ thống sinh dục. Lượng máu cũng rất quan trọng và nó thường ảnh hưởng đến màu nước tiểu.

Mẹ bầu bị tiểu ra máu nên ăn gì: Củ dền

Mẹ bầu bị tiểu ra máu nên ăn Củ dền

Củ dền chứa nhiều vitamin A, B1, B2, B6 và đặc biệt là Vitamin C. Ngoài ra, Củ dền còn rất giàu oxit nitric, beta-carotene và flavonoid giúp kích thích tủy sống tái tạo cũng như sản sinh các tế bào hồng cầu mới. Điều này sẽ hỗ trợ tái tạo lượng máu bị thất thoát trong quá trình bị tiểu ra máu để tránh tình trạng thiếu máu. Củ dền còn giúp giảm nguy cơ nhiễm trùng cho thai nhi; đồng thời tăng cường sức chịu đựng cho cơ thể, hỗ trợ cho quá trình sinh nở diễn ra được dễ dàng hơn. Mẹ bầu có thể dùng củ dền để nấu canh súp với cà rốt, khoai tây hoặc làm nước ép để làm

Những món ăn từ củ dền tốt cho mẹ bầu:

Mẹ bầu bị tiểu ra máu nên ăn gì: Bí đỏ

Mẹ bầu bị tiểu ra máu nên ăn Bí đỏ

Bí đỏ là nguồn cung cấp vitamin A, vitamin nhóm B, PP, chất sắt, axit folic, magiê, kali, đồng, kẽm… nhiều nguyên tố vi lượng và axit amin khác. Có tính hàn, vị ngọt, nhiều nước, tăng cường thêm lượng hồng cầu trong máu, lợi tiểu. Ngoài ra, hạt bí đỏ rất dồi dào folatekẽm và các chất béo lành mạnh như omega 3. Giúp ngăn ngừa khuyết tật bẩm sinh, đồng thời tốt cho thị lực và não bộ của trẻ ngay từ trong bụng mẹ. Mẹ bầu có thể sử dụng bí đỏ để nấu canh, nấu sữa hay nấu chè, nấu cháo hoặc làm nước ép

Cách làm nước ép bí đỏ

Lưu ý cho mẹ bầu khi ăn bí đỏ

Mẹ bầu bị tiểu ra máu nên ăn gì: Cần tây

Mẹ bầu bị tiểu ra máu nên ăn Cần tây

Những chất khoáng từ nước ép cần tây có tác dụng cân bằng pH máu trong cơ thể; và trung hòa lượng axit trong dạ dày. Trong cần tây có chứa  nhiều các chất alkaloids, volatile, flavonoids và tannins. Đây là những chất giúp cho chất nhầy dạ dày được tiết ra đều đặn; và bảo vệ dạ dày khỏi lượng axit mà hệ thống tiêu hóa tự tiết ra.Trong cần tây có chứa nhiều chất chống viêm, nếu thường xuyên ăn rau cần tây tình trạng viêm nhiễm các bộ phận trên cơ thể sẽ được hạn chế.

Lưu ý mẹ bầu khi sử dụng cần tây

Mẹ bầu bị tiểu ra máu không nên ăn gì

Lưu ý cho mẹ bầu bị tiểu ra máu

Mẹ bầu cần tham khảo ý kiến bác sĩ để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và thai nhi. Khi mang thai, thai phụ cần được nghỉ ngơi và chế độ dinh dưỡng hợp lý. Đặc biệt, tham khảo các chuyên gia dinh dưỡng để được tư vấn về chế độ ăn một cách khoa học hơn.

Bên cạnh đó mẹ bầu cần:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, hy vọng các mẹ bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết về những món ăn cho mẹ bầu để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version