Site icon Medplus.vn

Mẹ bầu bị u tuyến giáp nên ăn gì để cải thiện sức khỏe thai kỳ?

Mẹ bầu bị u tuyến giáp nên ăn gì để cải thiện sức khỏe thai kỳ?

Mẹ bầu bị u tuyến giáp nên ăn gì để cải thiện sức khỏe thai kỳ?

Tỷ lệ người mắc bệnh u tuyến giáp ở nữ giới thường cao hơn nam giới và điều này khiến nhiều người lo lắng mức độ ảnh hưởng của nó đến việc sinh con. Vậy làm thế nào khi bị u tuyến giáp trong quá trình mang thai? Mẹ bầu bị u tuyến giáp nên ăn gì để giúp cải thiện sức khỏe thai kỳ?

U tuyến giáp đa phần lành tính những vẫn có một số trường hợp u ác tính. Đối với u ác tính, việc điều trị là bắt buộc và trong thời gian điều trị người bệnh không nên mang thai bởi các phương pháp điều trị như phóng xạ, xạ trị, hóa trị… có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của mẹ và thai nhi.

Mẹ bầu bị u tuyến giáp nên ăn gì: Ngũ cốc

Mẹ bầu bị u tuyến giáp nên ăn Ngũ cốc

Iod là chất quan trọng trong sản xuất hooc môn tuyến giáp và làm giảm sự phát triển của u tuyến giáp lành tính. Một số thực phẩm giàu Iod đó là: Ngũ cốc. Các loại ngũ cốc nguyên hạt có lượng chất xơ dồi dào mang đến cho bạn một cơ thể khỏe mạnh. Một số các loại hạt khuyên dùng: yến mạch, các loại đậu, gạo lức, lúa mạch, lúa mì… Ngoài ra, các loại hạt này còn có chứa nhiều chất đạm, đường phức hợp, và các chất khoáng cần thiết cho cơ thể. Đối với tim mạch, những loại thực phẩm này đặc biệt có khả năng chuyển hoá chất béo trong cơ thể và làm giảm cholesterol xấu  trong máu. 

Những món ăn ngon từ ngũ cốc cho phụ nữ mang thai:

Lưu ý mẹ bầu khi dùng ngũ cốc

Mẹ bầu có thể ăn ngũ cốc trong tất cả các tháng của thai kỳ. Ăn ngũ cốc đan xen với các buổi ăn chính để hệ tiêu hóa hấp thu dinh dưỡng được tốt hơn:

Ngoài ra, nếu cảm thấy thèm ăn vặt, mẹ có thể ăn ngũ cốc thay các món ăn vặt thông thường. Điều này vừa giúp mẹ bầu thoát được cơn thèm ăn vừa tốt cho sức khỏe.

Mẹ bầu bị u tuyến giáp nên ăn gì: Trứng gà

Mẹ bầu bị u tuyến giáp nên ăn Trứng gà

Trong thực đơn tư vấn người mắc bệnh u tuyến giáp nên ăn gì, trứng là thực phẩm bổ dưỡng được chuyên gia khuyên dùng.  Lòng trắng trứng chứa calo và chất béo, trong khi lòng đỏ trứng lại chứa lượng i-ôt và Selen rất lớn, cung cấp dưỡng chất cho cơ thể và bảo vệ tuyến giáp. Trong trứng gà có chứa lượng lớn acid béo omega-3lutein, kẽm và choline. Những chất này rất cần thiết cho sức khỏe của não và sự tăng trưởng tổng thể của thai nhi.

Những món ăn từ trứng cho mẹ bầu

Lưu ý cho mẹ bầu khi ăn trứng gà

Mẹ bầu bị u tuyến giáp nên ăn gì: Cá ngừ

Mẹ bầu bị u tuyến giáp nên ăn Cá ngừ

Theo các chuyên gia, các loại hải sản tôm, cá, cua,… có chứa nhiều khoáng chất cực tốt cho tuyến giáp nói riêng và sức khỏe của cả cơ thể nói chung như: iốt, omega-3, kẽm, vitamin A, vitamin B và Selen. Trong đó, họ nhà cá là nguồn thực phẩm giàu protein nạc, giàu vitamin B, axit amin và magie, luôn đứng đầu danh sách khi được hỏi người mắc bệnh u tuyến giáp nên ăn gì.  Hầu hết các loại cá đều rất tốt vì có omega 3, nhưng cá ngừ là loại cá đặc biệt giàu lysine.  Lysine là thành phần của nhiều loại protein. Có công dụng duy trì hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng, ngăn cản sự phát triển của vi khuẩn.

Món ăn từ cá ngừ tốt cho bà bầu

Một số lưu ý khi bà bầu ăn cá ngừ

Mẹ bầu bị u tuyến giáp không nên ăn gì

Lưu ý cho mẹ bầu bị u tuyến giáp

Mẹ bầu cần tham khảo ý kiến bác sĩ để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và thai nhi. Khi mang thai, thai phụ cần được nghỉ ngơi và chế độ dinh dưỡng hợp lý. Đặc biệt, tham khảo các chuyên gia dinh dưỡng để được tư vấn về chế độ ăn một cách khoa học hơn.

Bên cạnh đó mẹ bầu cần:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, hy vọng các mẹ bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết về những món ăn cho mẹ bầu để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version